Thứ sáu 18/04/2025 19:14

Khách tham dự Hội chợ Quốc tế Algiers rất ấn tượng với hàng Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Algeria khai trương gian hàng Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Algiers.

Ngày 21/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Algeria khai trương gian hàng Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Algiers (FIA) 2023, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Safex của thủ đô quốc gia Bắc Phi này.

Một số sản phẩm, hàng hóa Việt Nam được trưng bày, giới thiệu đến khách tham quan tại gian hàng. (Ảnh: Trung Khán/TTXVN)

Hội chợ năm nay mở cửa chính thức cho công chúng từ ngày 21-25/6. Với chủ đề "Algeria: Tầm nhìn và những triển vọng mới," FIA lần thứ 54 có sự tham gia của gần 640 nhà triển lãm, bao gồm 165 công ty nước ngoài đến từ 30 quốc gia, trong đó có 20 khu gian hàng quốc gia và Italy là khách mời danh dự của năm nay.

Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune cùng hàng loạt các quan chức cấp cao của nước này đã cắt băng khai mạc FIA 54 trong chiều 20/6. Với tổng diện tích trưng bày gần 25.000 m2, FIA là triển lãm quốc tế hằng năm có quy mô lớn nhất ở Algeria và quy tụ các doanh nghiệp hoạt động trong hầu hết tất cả các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, xây dựng cho đến điện tử, cơ khí và an ninh quốc phòng.

Tại triển lãm lần này, gian hàng Việt Nam trưng bày catalogue và hàng mẫu của hơn 30 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, thủy sản, giày dép, hàng dệt may, đồ gỗ, đồ nhựa, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, sản phẩm cơ khí...

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, gian hàng Việt Nam đã đón hàng trăm đại diện doanh nghiệp của Algeria cũng như của các nước khác. Hầu hết khách tham quan rất ấn tượng về những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như càphê, hạt tiêu, hạt điều, cơm dừa, thủy sản, hàng thủ công truyền thống… và mong muốn được kết nối với các nhà xuất khẩu Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Trần Quốc Khánh đánh giá đây là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; cho thấy sự năng động, cởi mở, thân thiện và sự tích cực của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế, đặc biệt là với khu vực châu Phi, nơi "Đất nước hình chữ S" có rất nhiều bạn bè truyền thống, những người rất yêu mến Việt Nam.

Điểm mới tại hội chợ năm nay là bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp nói chung, Việt Nam còn giới thiệu thêm một số sản phẩm Halal (phù hợp với thị trường các nước Hồi giáo) của các địa phương như Bình Phước, Vĩnh Long và nhiều địa phương khác.

Các sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ của gian hàng Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hiền được khách tham quan tìm hiểu. (Ảnh: Trung Khánh/TTXVN)

Tham gia hội chợ, ngoài gian hàng Việt Nam ở khu vực gian hàng quốc gia, còn có gian hàng khác của Công ty Trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Hiền, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại Algiers.

Chủ của doanh nghiệp này - chị Nguyễn Thị Thanh Hiền, cho biết công ty của chị có mặt tại đây từ năm 2005 và thường xuyên tham gia các hội chợ ở các tỉnh lớn của Algeria. Theo chị Thanh Hiền, hầu hết các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đều được khách hàng tại đất nước này yêu thích.

Ở các kỳ triển lãm trước, nhiều sản phẩm của Việt Nam như đồ thủ công mỹ nghệ, thực phẩm... được khách tham quan đánh giá cao và quay lại tìm mua./.

www.vietnamplus.vn
Bài viết cùng chủ đề: Thủ công mỹ nghệ

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal