Thứ bảy 10/05/2025 23:28

Indonesia khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm tôn mạ của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin về việc Ủy ban chống bán phá giá Indonesia (KADI) khởi xướng điều tra, áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm tôn mạ lạnh (Baja Lapis Aluminum Seng, BJLAS) có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và Việt Nam.

Các sản phẩm trong phạm vi điều tra thuộc các mã HS: 7210.61.11, 7212.50.23, 7212.50.24, 7212.50.29,7225.99.90, 7226.99.19, 7226.99.99.

Sau khi thông báo khởi xướng điều tra, KADI sẽ gửi bản câu hỏi đến các bên liên quan để thu thập thông tin, dữ liệu phục vụ quá trình điều tra. Mặt khác, KADI cũng có thể thẩm tra tại chỗ doanh nghiệp để xác minh các thông tin, dữ liệu đã cung cấp trong bản trả lời.

Ngoài ra, KADI cũng đề nghị các bên đăng ký tham gia vụ việc bằng văn bản và gửi về KADI trong vòng 14 ngày kể từ khai khởi xướng theo địa chỉ sau: Komite anti- Dumping Indonesia; Ministry of Trade, Building I 5th Floor; Jl. MI Ridwan Rais No. 5 Jakarta 10110 (Telp/Fax : (62-21) 3850541, Email: mailto:kadi@kemendag.go.id).

Nhằm ứng phó vụ việc, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu liên quan của Việt Nam xem xét tham gia và hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra để đảm bảo kết quả tích cực trong vụ việc đồng thời thường xuyên trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Cục trong quá trình xử lý vụ việc.

Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O