Thứ bảy 10/05/2025 23:07

Indonesia (KADI) điều tra chống bán phá giá giấy màng BOPP nhập khẩu từ Việt Nam

Ngày 13/12/2017, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Indonesia về việc Uỷ ban Chống bán phá giá Indonesia (KADI) khởi xướng điều tra rà soát hoàng hôn biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm giấy màng BOPP (Biaxially Orented Polypropylene) nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam.

Cụ thể, sản phẩm bị điều tra là sản phẩm Giấy màng BOPP có mã HS: 3920.20.10, 3920.20.99 3920.20.91; Nguyên đơn là PT TriasSantosaTbk và PT. Lotte Packaging

Theo đó, KADI đã khởi xướng điều tra vụ việc ban đầu vào năm 2015 và ra quyết định áp thuế vào năm 2015 với mức thuế dành cho doanh nghiệp Việt Nam là 3,9%.

Hiện tại, KADI cho biết đã gửi bản câu hỏi đến các bên liên quan mà cơ quan này được biết. Các bên quan tâm khác mong muốn tham gia vụ việc cần thông báo tới KADI trong vòng tối đa là 14 ngày kể từ ngày đăng công báo này.

Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O