Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 (diễn ra từ 28/4 – 3/5) thu hút gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng ước đạt gần 16 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022 Nâng tầm sản phẩm OCOP

Trong đó, doanh thu khu gian hàng OCOP Quảng Ninh và khu gian hàng thương mại điện tử ước đạt 8,7 tỷ đồng, chiếm 53,7% tổng doanh thu hội chợ; doanh thu khu gian hàng các tỉnh, thành phố ước đạt 7,5 tỷ đồng, chiếm 46,3% tổng doanh thu hội chợ. Ngoài ra, đây còn là một dịp tốt để các hợp tác xã, doanh nghiệp tìm kiếm các đối tác tiêu thụ, mở rộng kênh phân phối và giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường.

Hội chợ không chỉ thu hút được nhiều người dân trong tỉnh Quảng Ninh mà còn thu hút nhiều du khách các tỉnh khác đến tham quan, mua sắm. Anh Nguyễn Hoàng Trung, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: Tôi cùng gia đình đến Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, rất may được biết đến hội chợ OCOP này. Cũng nhờ đó tôi biết được các đặc sản của Quảng Ninh để mua về làm quà cho bạn bè.”.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã thu hút rất đông người dân đến tham quan, mua sắm.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã thu hút rất đông người dân đến tham quan, mua sắm.

Được biết, nhóm hàng có lượng tiêu thụ lớn chủ yếu là nhóm thực phẩm, thảo dược và đồ uống như các sản phẩm thủy sản của Vân Đồn, Cô Tô; sản phẩm từ thịt lợn Móng Cái; sản phẩm từ sữa Đông Triều; thịt quay, gà Tiên Yên, ...Ngoài ra còn có các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Đắc Lắk, Điện Biên, Cao Bằng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Gia Lai, Nghệ An, Sơn La, ...

Anh Phạm Hồng Thái, Giám đốc HTX Nông - lâm - ngư nghiệp Thái An, TP. Móng Cái, cho biết: “Hội chợ đã tạo cơ hội để chúng tôi nắm bắt, tiếp thu, đón nhận các ý kiến từ thị trường để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng

Đặc biệt, trong Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất không chỉ được bán trực tiếp tại hội chợ, mà được hỗ trợ quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh và một số sàn thương mại điện tử trong nước khác tại khu gian hàng thương mại điện tử và giải pháp số. Ngoài ra các hơp tác xã, doanh nghiệp còn được kết nối với một số đơn vị cung ứng dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử như ngân hàng thương mại với hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, ví điện tử và dịch vụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm... Theo thống kê của Ban Tổ chức, hội chợ đã có 25 doanh nghiệp liên hệ để đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh với gần 50 sản phẩm OCOP. Sàn đã có trên 1.250 lượt truy cập và đặt hàng.

Một số đơn vị cung ứng dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử giới thiệu đến các doanh nghiệp tại hội chợ
Một số đơn vị cung ứng dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử giới thiệu đến các doanh nghiệp tại hội chợ

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá: thông qua Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 và các kỳ hội chợ trước đây cho thấy chất lượng tổ chức ngày càng được nâng cao. “Quảng Ninh là một trong những tỉnh đi đầu, xây dựng mô hình mẫu thành công về phát triển chương trình OCOP của địa phương. Tôi tin tưởng tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục trở thành điểm sáng về lan tỏa sản phẩm OCOP trong các kỳ hội chợ sau” – Ông Chiến chia sẻ.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Xem thêm