Thứ bảy 28/12/2024 00:57

Hòa Bình xuất 40 tấn sản phẩm cháo sen Bát Bảo sang Nhật Bản

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với Công ty Minh Trung xuất khẩu 40 tấn sản phẩm cháo sen Bát Bảo sang Nhật Bản.

Ngày 28/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Minh Trung Việt Nam tại Hòa Bình (Công ty Minh Trung) ở khu công nghiệp Lương Sơn tổ chức lễ xuất khẩu hàng cháo sen Bát Bảo sang thị trường Nhật Bản.

Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Minh Trung Việt Nam là doanh nghiệp chế biến nông sản đóng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nhiều năm nay. Với quy trình chế biến khép kín áp dụng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ISO 22000:2018, công ty chuyên sản xuất các loại sản phẩm như: Cháo, chè, nước trái cây các loại, ngô ngọt, súp lạc sữa, thực phẩm đóng hộp chế biến từ sản phẩm nông, lâm, thủy sản... Năm 2023, công ty đã xuất khẩu 12.000 tấn sản phẩm sang các thị trường: Nhật Bản, EU, các nước Tây Á, Úc…

Tỉnh Hòa Bình xuất khẩu 40 tấn sản phẩm cháo sen Bát Bảo đầu tiên của năm 2024 sang thị trường Nhật Bản

Được biết, lô sản phẩm cháo sen lần này là lô hàng xuất khẩu đầu tiên trong năm 2024 của Công ty Minh Trung với số lượng khoảng 40 tấn (gần 150.000 sản phẩm) với tổng giá trị tương đương khoảng 85.000 USD.

Các thùng hàng cháo sen được đóng theo tiêu chuẩn xuất khẩu, trên mỗi sản phẩm có dán tem phụ thể hiện tất cả nội dung về sản phẩm, đơn vị sản xuất và đơn vị nhập khẩu phân phối, được in bằng ngôn ngữ của nước nhập khẩu. Việc giao, nhận hàng đảm bảo thực hiện đúng thời gian phía đối tác là Công ty KOME của Nhật Bản yêu cầu.

Năm 2024, Công ty Minh Trung đặt mục tiêu xuất khẩu 15.000 tấn hàng đi thị trường các nước, góp phần cùng ngành nông nghiệp hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về xuất khẩu nông sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong năm 2024.

Dần Thanh
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

Tin cùng chuyên mục

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất