Thứ tư 23/04/2025 07:09

Hòa Bình xuất 40 tấn sản phẩm cháo sen Bát Bảo sang Nhật Bản

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với Công ty Minh Trung xuất khẩu 40 tấn sản phẩm cháo sen Bát Bảo sang Nhật Bản.

Ngày 28/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Minh Trung Việt Nam tại Hòa Bình (Công ty Minh Trung) ở khu công nghiệp Lương Sơn tổ chức lễ xuất khẩu hàng cháo sen Bát Bảo sang thị trường Nhật Bản.

Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Minh Trung Việt Nam là doanh nghiệp chế biến nông sản đóng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nhiều năm nay. Với quy trình chế biến khép kín áp dụng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ISO 22000:2018, công ty chuyên sản xuất các loại sản phẩm như: Cháo, chè, nước trái cây các loại, ngô ngọt, súp lạc sữa, thực phẩm đóng hộp chế biến từ sản phẩm nông, lâm, thủy sản... Năm 2023, công ty đã xuất khẩu 12.000 tấn sản phẩm sang các thị trường: Nhật Bản, EU, các nước Tây Á, Úc…

Tỉnh Hòa Bình xuất khẩu 40 tấn sản phẩm cháo sen Bát Bảo đầu tiên của năm 2024 sang thị trường Nhật Bản

Được biết, lô sản phẩm cháo sen lần này là lô hàng xuất khẩu đầu tiên trong năm 2024 của Công ty Minh Trung với số lượng khoảng 40 tấn (gần 150.000 sản phẩm) với tổng giá trị tương đương khoảng 85.000 USD.

Các thùng hàng cháo sen được đóng theo tiêu chuẩn xuất khẩu, trên mỗi sản phẩm có dán tem phụ thể hiện tất cả nội dung về sản phẩm, đơn vị sản xuất và đơn vị nhập khẩu phân phối, được in bằng ngôn ngữ của nước nhập khẩu. Việc giao, nhận hàng đảm bảo thực hiện đúng thời gian phía đối tác là Công ty KOME của Nhật Bản yêu cầu.

Năm 2024, Công ty Minh Trung đặt mục tiêu xuất khẩu 15.000 tấn hàng đi thị trường các nước, góp phần cùng ngành nông nghiệp hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về xuất khẩu nông sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong năm 2024.

Dần Thanh
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

Tin cùng chuyên mục

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa