Chủ nhật 22/12/2024 11:15

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).

Với mục tiêu trở thành “cánh tay nối dài” của nông dân trên địa bàn, hỗ trợ người nông dân đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử, từng bước góp phần thay đổi hình thức mua, bán, xây dựng và thúc đẩy môi trường “chợ số”, Bưu điện tỉnh Lai Châu (chủ đầu tư sản thương mại điện tử Buudien.vn) đã phân công cán bộ, nhân viên rà soát các chủ thể là hộ gia đình, hộ sản xuất kinh doanh, công ty trên địa bàn toàn tỉnh có sản phẩm nông sản, nông - lâm - thủy sản để triển khai tuyên truyền, vận động và hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn.

Nông sản Lai Châu bán trên sàn thương mại điện tử buudien.vn (Ảnh chụp màn hình)

Bưu điện tỉnh cũng phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nông dân tỉnh, Thành đoàn Lai Châu tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng nhận thức về thương mại điện tử, chuyển đổi số, cách thức sử dụng, vận hành đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử cho hội viên hội nông dân, đoàn viên, thanh niên, người dân tại 8 huyện, thành phố. Được trang bị và nâng cao kiến thức về sử dụng sàn thương mại điện tử, mỗi nông dân sẽ là một tài khoản số, một cửa hàng số, một gian hàng số để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, hiện nay sàn thương mại điện tử Buudien.vn chỉ quảng bá, bán các sản phẩm OCOP, nông sản của tỉnh, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi có khiếu nại về sản phẩm mua qua sàn thương mại điện tử Buudien.vn các khách hàng đều được giải quyết thỏa đáng theo quy định.

Với những cách làm cụ thể, từ tháng 10/2021 đến nay, Bưu điện tỉnh đã tổ chức đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử cho 91.625 người; hỗ trợ 95.374 hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký tài khoản và đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản). Số lượng giao dịch trên sàn là 14.596 đơn. Nhờ đó, rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu của Lai Châu đã được bán qua sàn thương mại điện tử của Bưu điện tỉnh và vận chuyển tới tận tay của người tiêu dùng trên mọi miền Tổ quốc.

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp tuyên truyền, quảng bá sàn thương mại điện tử Buudien.vn đến nhân dân, các hộ sản xuất nông nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp biết và tham gia đăng ký thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp địa phương lên sàn. Lập kế hoạch đào tạo, tập huấn cho chủ thể đăng ký tài khoản tại sàn Buudien.vn.

Đặc biệt, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đang nghiên cứu và tới đây sẽ triển khai bán hàng xuyên biên giới qua sàn thương mại điện tử. Đây sẽ là cơ hội để sản phẩm đặc trưng của Lai Châu được quảng bá không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Việc làm này góp phần hạn chế tình trạng “được mùa mất giá” đối với các sản phẩm nông nghiệp của Lai Châu nói riêng, Việt Nam nói chung. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế số trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Lan Phương
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử