Hà Tĩnh công bố thêm 41 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh sắp tới sẽ gắn với nhiều lĩnh vực mới, trong đó chiếm ưu thế là các sản phẩm về nhóm thực phẩm, đồ uống, thảo dược…

Nâng “sao” cho sản phẩm OCOP Hà Tĩnh Hà Tĩnh: Phát triển mạnh các sản phẩm OCOP hướng đến xuất khẩu

Triển lãm quảng bá bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh tới thị trường Malaysia

Việc đánh giá, chấm điểm và công nhận sản phẩm OCOP 3 sao của Hà Tĩnh được thực hiện dựa trên Bộ tiêu chí theo Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó đợt 1 năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh có 48 sản phẩm đưa vào đánh giá, trong đó có 41 sản phẩm đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Sản phẩm bánh đa vừng Nguyên Lâm sau khi đạt chuẩn OCOP đã xuất khẩu sang thị trường Nga và Nhật Bản.
Sản phẩm bánh đa vừng Nguyên Lâm sau khi đạt chuẩn OCOP đã xuất khẩu sang thị trường Nga và Nhật Bản

Đến nay, 12 địa phương ở Hà Tĩnh đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo Quyết định 148 của Thủ tướng Chính phủ (riêng thị xã Hồng Lĩnh không có sản phẩm đánh giá). Trong đó, có 48 sản phẩm được đưa vào đánh giá, phân hạng OCOP đợt 1. Kết quả có 41 sản phẩm đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Cùng đó, có 6 địa phương (Hương Sơn, huyện Kỳ Anh, Đức Thọ, Vũ Quang, Thạch Hà, Hương Khê) đã tổ chức đánh giá, phân hạng đối với các sản phẩm đã hết hạn sử dụng chứng nhận OCOP với 47 sản phẩm.

Kết quả, có 16 sản phẩm tiếp tục đạt chuẩn OCOP 3 sao, 14 sản phẩm không có đơn đề xuất đánh giá lại và xin không tiếp tục tham gia; 17 sản phẩm chưa có đề xuất hoặc chưa đủ điều kiện để đánh giá hoặc chưa đến thời vụ sản phẩm để tổ chức đánh giá.

Sau hơn 4 năm Hà Tĩnh thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định, các cơ sở tham gia Chương trình đã được hỗ trợ mở rộng nhà xưởng sản xuất, đầu tư máy móc trang thiết bị, xây dựng tiêu chuẩn sản xuất,... nên các sản phẩm đã có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng, bao bì nhãn mác, bộ nhận diện thương hiệu... các tổ chức kinh tế sau khi tham gia Chương trình được củng cố, tái cấu trúc hoạt động hiệu quả hơn, tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Tính đến nay, Hà Tĩnh có 239 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã được đổi mới về bao bì, mẫu mã. Nhiều cơ sở đã đầu tư máy móc trang thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sau khi tham gia chương trình, doanh số bán hàng của các sản phẩm đều tăng lên, bình quân tăng 40% so với trước khi tham gia chương trình.

Đây chính là cơ hội để các sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao khẳng định thương hiệu, nâng cao giá trị; đồng thời, tiếp tục tạo động lực để các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hộ kinh doanh nâng cao trách nhiệm, năng lực sản xuất, kinh doanh, đưa các sản phẩm uy tín phục vụ thị trường ngày càng rộng hơn.

Lam Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Hà Tĩnh

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Xem thêm