Thứ hai 05/05/2025 14:59

Giá tôm Việt Nam vào Mỹ cao hơn giá tôm nhiều nước khác

Giá tôm Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ tăng trong năm 2021, qua đó ở mức cao hơn giá tôm từ nhiều nguồn cung khác và giá tôm trung bình nhập vào Mỹ.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), thống kê của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), cho thấy, năm 2021, nước này đã tăng mạnh nhập khẩu tôm, với trên 897 nghìn tấn, trị giá trên 8 tỷ USD, tăng lần lượt 20% và 24% so với năm 2020.

Giá tôm Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ cao hơn nhiều so với giá trung bình tôm nhập khẩu của nước này

Trong đó, Mỹ nhập khẩu từ Việt Nam hơn 88 nghìn tấn tôm, trị giá 969 triệu USD, tăng 33% về lượng và 39% về trị giá so với năm 2020.

Trong năm qua, giá trung bình tôm nhập khẩu vào Mỹ tăng 4% đạt trên 8,9 USD/kg. Nhìn chung giá trung bình nhập khẩu tôm từ các nguồn cung chính đều tăng.

Tôm Ecuador nhập khẩu vào Mỹ có giá trung bình tăng mạnh nhất, tăng 19% từ 6,26 USD lên 7,43 USD/kg.

Giá tôm Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ tăng 4% từ 10,5 lên 11 USD/kg (giá trung bình). Như vậy, giá tôm Việt Nam cao hơn khá nhiều so với giá trung bình tôm nhập khẩu vào nước này. Giá trung bình của các nguồn cung khác như Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia tăng 1%.

Theo Nông nghiệp VN
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Tin cùng chuyên mục

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Quy định hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam