Thứ hai 21/04/2025 06:29

Gia hạn thời gian điều tra áp dụng biện pháp tự vệ phân bón DAP và MAP

Ngày 10/11/2017, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 4236/QĐ-BCT về việc gia hạn thời gian điều tra vụ việc áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng phân bón DAP và MAP nhập khẩu vào Việt Nam thêm 2 tháng trước khi ban hành Kết luận cuối cùng. Như vậy, thời hạn kết thúc điều tra của vụ việc là ngày 12/1/2018.

Ngày 31/3/2017, Bộ Công Thương nhận được hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ của một số doanh nghiệp đại diện ngành sản xuất phân bón DAP và MAP tại Việt Nam. Trên cơ sở kết quả thẩm định hồ sơ và số liệu hải quan, căn cứ theo quy định của pháp luật về tự vệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 1682A/QĐ-BCT ngày 12 tháng 5 năm 2017 về việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm phân bón DAP và MAP nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 18 Pháp lệnh 42/2002/PL-UBTVQH10 về tự vệ, thời hạn điều tra không quá 06 tháng kể từ ngày Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định điều tra (tức là đến ngày 12/11/2017). Trong trường hợp cần thiết, thời hạn điều tra có thể được gia hạn một lần không quá 02 tháng tiếp theo.

Ngày 04/8/ 2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3044/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với sản phẩm phân bón DAP và MAP nhập khẩu vào Việt Nam.

Để thu thập đầy đủ các thông tin liên quan đến vụ việc, xem xét kỹ lưỡng ý kiến của các bên liên quan cũng như đánh giá tác động kinh tế xã hội một cách toàn diện, Cơ quan điều tra đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Công Thương gia hạn thời gian điều tra của vụ việc thêm 02 tháng.

Ngày 10/11/2017, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 4236/QĐ-BCT về việc gia hạn thời gian điều tra vụ việc áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng phân bón DAP và MAP nhập khẩu vào Việt Nam thêm 2 tháng trước khi ban hành Kết luận cuối cùng. Như vậy, thời hạn kết thúc điều tra của vụ việc là ngày 12/1/2018.

Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Biện pháp tự vệ

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn