Chủ nhật 22/12/2024 23:53
TH true MILK

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới

“Thương hiệu không phải là một hình thức để quảng bá mà phải có một lộ trình để bạn sống chết vì nó. Với slogan “Hạnh phúc đích thực” - True Happiness, “Hãy làm một ly sữa tốt nhất bằng trái tim và tấm lòng người mẹ” và luôn bám sát 5 giá trị cốt lõi đã mang người tiêu dùng gần với chúng tôi hơn”.   
Khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất và chế biến sữa TH true MILK tại Liên bang Nga

“Nghiêm túc - Chân chính - Kiêu hãnh”

Đó là câu trả lời của bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, người sáng lập Công ty cổ phần sữa TH - đơn vị đạt Thương hiệu Quốc gia 2016 với thương hiệu sữa tươi sạch đình đám TH true MILK khi nhận được câu hỏi: “Là một thương hiệu non trẻ ra đời trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, điều gì giúp TH true MILK thành công và vươn ra thị trường quốc tế?”.

Mới có mặt trên thị trường 7 năm, Công ty cổ phần sữa TH đã chứng tỏ sự vượt trội, theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Đây là nơi kiến tạo, chế biến 39 dòng sản phẩm TH true MILK với công nghệ hiện đại nhất thế giới.

TH True MILK có 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; hoàn toàn từ thiên nhiên; tươi, ngon, bổ dưỡng; thân thiện với môi trường; tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích và thương hiệu được xây dựng trên nền tảng đó. Bà Thái Hương chia sẻ: “Thực tế, khi chúng tôi bắt đầu sản xuất, thị trường sữa nước Việt Nam có tới 92% là sữa bột nhập về pha lại và chủ yếu là nhập từ Trung Quốc. Những thương hiệu lớn đều nói họ 100% sữa tươi, nhưng thực tế nguồn cung ứng chỉ có 8% sữa tươi từ những trang trại nhỏ lẻ. Trong bối cảnh ấy, TH xuất hiện và khẳng định sữa tươi sạch là con đường duy nhất”.

Từ khi ra mắt thị trường, trong bối cảnh ngành sữa trong nước nhập nhèm khái niệm “sữa bột pha lại” và “sữa tươi” nhằm trục lợi, dòng sữa tươi sạch TH True Milk đã mở ra một con đường đột phá, đặt những viên gạch đầu tiên, nền móng cho ngành công nghiệp sản xuất và chế biến sữa tươi sạch tại Việt Nam, gây dựng một thương hiệu duy nhất hoàn toàn sản xuất sữa tươi sạch. Tới thời điểm này, TH true MILK chiếm tới gần 50% thị phần sữa tươi tại Việt Nam. Có được điều đó, TH đã lấy chất lượng sản phẩm làm yếu tố cạnh tranh chính trong chiến lược kinh doanh của mình.

Với cách làm đó, TH không đi cùng con đường với các đơn vị kinh doanh sữa khác mà đi con đường riêng với việc nhập công nghệ trồng cỏ, nuôi bò, chế biến sữa, tạo ra dòng sữa thiên nhiên tốt nhất. Bối cảnh khó khăn chính là cơ hội để TH true MILK mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng theo phương châm “Nghiêm túc – Chân chính – Kiêu hãnh”.

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới

Ngay từ khi Dự án Sữa tươi sạch TH - mà Công ty cổ phần sữa TH là mắt xích quan trọng - bà Thái Hương đã có tư duy vượt trội khi “đi tắt đón đầu” đưa công nghệ đầu cuối hiện đại nhất thế giới sản xuất dòng sữa tươi sạch trên đồng đất Phủ Quỳ (Nghệ An).

Hiện nay, công ty giữ vai trò là nhà sản xuất sữa tươi hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm được phân phối trên các kênh hiện đại, truyền thống và đặc biệt là phân phối qua hệ thống hơn 200 cửa hàng TH true Mart. Theo kết quả nghiên cứu thị trường tháng 2/2015 về sức khỏe thương hiệu TH true MILK của IPSOS, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường thì có tới 100% người tiêu dùng biết đến sản phẩm, 96% cho rằng chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của bản thân; 31% cảm thấy gắn bó với TH true MILK hơn những nhãn hiệu khác.

Sự yêu mến của người tiêu dùng Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế của thương hiệu TH true MILK trên thị trường Việt Nam và là “bàn đạp” để TH tự tin bước ra thị trường quốc tế. Sản phẩm TH true MILK bắt đầu tiến quân ra các thị trường Trung Quốc, Asean.

Đặc biệt, ngày 18/5/2016, tại tỉnh Moscow và ngày 18/10/2016, tại tỉnh Kaluga (Liên bang Nga), TH đã phối hợp với chính quyền các tỉnh khởi công Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa giai đoạn 1 của Tập đoàn TH tại Nga với mức đầu tư 500 triệu USD. Đây là giai đoạn đầu tiên trong tổng thể Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp và một số dự án về thực phẩm với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Liên bang Nga. Dự kiến vào giữa năm 2017, sản phẩm sữa tươi sạch TH đầu tiên sẽ ra mắt tại xứ sở Bạch Dương. Đây là dự án đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tại Nga- quốc gia có truyền thống lâu đời về sử dụng sữa, các sản phẩm từ sữa - và là dự án của Việt Nam có vốn đầu tư lớn nhất tính tới thời điểm hiện tại…

Chương trình Thương hiệu Quốc gia sẽ là niềm tin, điểm tựa để minh bạch thông tin sản phẩm, tạo “bệ phóng” cho sản phẩm Việt Nam hội nhập quốc tế, trong đó có TH true MILK.

Dự án sữa tươi sạch TH được Tập đoàn TH triển khai từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Dự án xây dựng Chuỗi giá trị liên hoàn từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch. Hiện tại, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với vốn đầu tư hơn 500 triệu USD, quy mô hơn 45.000 con bò. Tháng 2/2015, trang trại TH được xác nhận kỷ lục: “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”. Sản phẩm TH true MILK đạt nhiều giải thưởng chất lượng trong nước và quốc tế, trong đó có các giải Vàng tại Liên bang Nga, các giải đặc biệt tại Dubai (UAE), Hàn Quốc…

Tin cùng chuyên mục

L’amant Café: Hành trình từ nông trại hữu cơ đến Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm mới Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING

Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng vị thế qua các năm

Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Chứng minh người nộp đơn 'biết' hoặc 'có cơ sở để biết' trong các vụ việc đăng ký nhãn hiệu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài

Kinh nghiệm và bài học thực tiễn để đòi lại nhãn hiệu tại Việt Nam