Hà Nội triển khai 9 trung tâm bán hàng phục vụ Tết

Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành

Chương trình bán hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trên địa bàn được Sở Công Thương Hà Nội triển khai với 9 trung tâm bán hàng. Chương trình nhằm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thăm gian hàng bánh mứt kẹo tại Trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết Bính Thân huyện Thanh Trì

Phục vụ người dân ngoại thành và công nhân khu công nghiệp

Nhằm bảo đảm nhu cầu mua sắm Tết của người dân, góp phần bình ổn thị trường, từ ngày 27/1 đến 5/2/2016, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức 9 trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại 9 quận, huyện ngoại thành. Theo ông Hồ Quốc Khánh - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương Hà Nội, 9 trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết có quy mô 1.500-2.000 m2/điểm, tương đương với 50-70 gian hàng tiêu chuẩn tại các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm, Sóc Sơn, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì, Phú Xuyên và Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh).

Tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, tối ngày 27/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Trung tâm bán hàng này có quy mô hơn 70 gian hàng của 45 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trưng bày, giới thiệu bán các mặt hàng bình ổn giá, các sản phẩm tiêu dùng, hàng thiết yếu, chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý, đảm bảo an toàn thực phẩm… phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết. Cũng trong ngày 27/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai trương 3 điểm bán hàng Tết tại các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm với quy mô gần 300 gian hàng của 80 doanh nghiệp.

Từ ngày 1 - 5/2/2016, các trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cũng được mở tại Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Mỗi trung tâm hơn 70 gian hàng, với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu người dân tại các huyện và công nhân khu công nghiệp mua sắm hàng hóa.

Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành
Hàng Việt được người dân tin dùng mua sắm phục vụ nhu cầu dịp Tết

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, dự kiến tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân trên địa bàn Hà Nội đạt 21.610 tỷ đồng. Thông qua Chương trình bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, ngành Công Thương Thủ đô tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, công nhân khu công nghiệp mua sắm các hàng hóa thiết yếu; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ, quảng bá các sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng; đồng thời kích thích tiêu dùng nội địa, và góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Bà Lan chia sẻ, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia chương trình phải cung ứng hàng hóa tại các trung tâm bán hàng phục vụ Tết bảo đảm chất lượng, giá cả ổn định, phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân các khu công nghiệp và nhân dân các huyện xa trung tâm nội thành.

Hàng Việt tạo được niềm tin với người tiêu dùng

Tham gia Chương trình bán hàng Tết năm 2016 là các đơn vị sản xuất, kinh doanh uy tín của thành phố Hà Nội như: Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Cổ phần Nhất Nam (hệ thống siêu thị Fivimart), Công ty Cổ phần Intimex Việt Nam, Công ty TNHH 1 thành viên Lan Chi, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế, Công ty TNHH Trung Thành, Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương, Công ty Cổ phần đồ chơi an toàn Việt Nam, Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại An Việt, Hợp tác xã áo dài Trạch Xá, nước mắm Thanh Hóa… Tham gia chương trình là các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng tốt, tập trung chủ yếu vào nhóm lương thực, thực phẩm chế biến, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, giày dép, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền...

Theo bà Trần Thị Phương Lan, chương trình ưu tiên chọn những doanh nghiệp lớn có tên tuổi và mặt hàng phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người dân trong dịp Tết, qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối và bám rễ sâu vào thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng giám đốc Hapro - cho hay, dịp Tết Nguyên đán năm nay, sản phẩm của doanh nghiệp trong nước chiếm ưu thế lớn trong cơ cấu hàng tại hệ thống siêu thị Hapro Mart. Thực tế, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn hàng Tết do các doanh nghiệp trong nước sản xuất do chất lượng bảo đảm, mẫu mã không thua kém hàng ngoại song giá thành lại thấp hơn, tạo sức cạnh tranh đáng kể.

Bà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Nam, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart - nhìn nhận, dịp Tết này, hàng hóa nước ngoài chỉ chiếm số lượng ít, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo của doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm tỷ lệ khá lớn, cao hơn hẳn mọi năm.

Theo đông đảo người tiêu dùng, dịp Tết năm nay, ưu tiên lựa chọn hàng đầu là hàng Việt Nam uy tín. Bởi thực tế đến nay, một số thương hiệu thực phẩm trong nước đã khẳng định được chất lượng như bánh kẹo Hải Châu, Hữu Nghị, Kinh Đô, sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, thực phẩm chế biến Đức Việt, Vissan... Trong đó, bánh kẹo có xuất xứ Việt Nam là một trong những mặt hàng đang chiếm lĩnh thị trường.

Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Việc tổ chức các trung tâm bán hàng phục vụ Tết đã góp phần quảng bá sản phẩm Việt, qua đó từng bước tạo niềm tin và chỗ đứng của hàng Việt trong người tiêu dùng, giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh của hàng ngoại nhập trong quá trình Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Canada coi Việt Nam là

Canada coi Việt Nam là 'cửa ngõ đi vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương'

Theo Liên đoàn phòng thương mại Quebec luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương-một khu vực phát triển nhanh và đầy năng động.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Giá xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2024 đạt mức 3.791 USD/tấn, tăng 55,4% so với cùng kỳ. Dự báo, xuất khẩu cà phê trong những tháng còn lại của quý II sẽ tăng.
Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ trong tháng 4/2024 đạt 7.514 tấn, đây cũng là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu cao nhất tính từ tháng 6/2021 (8.078 tấn).
Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.
Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động