Đồng Nai tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Ngày 7/9, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ (BIOFACH INDIA 2023) tại Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ Đưa sản phẩm hữu cơ đến với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tại Ấn Độ, ngày 7/9/2023, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do đồng chí Hồ Thanh Sơn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu, cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo các Sở và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ (BIOFACH INDIA 2023) tại Ấn Độ.

Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Sự kiện được tổ chức bởi Công ty NürnbergMesse Ấn Độ và được bảo trợ bởi Cơ quan Phát triển Xuất khẩu sản phẩm thực phẩm chế biến & Nông nghiệp (APEDA), Bộ Công Thương Ấn Độ.

Hội chợ BIOFACH INDIA 2023 diễn ra từ ngày 6 đến 8/9 là sự kiện quốc tế quan trọng về công nghiệp hữu cơ, kết nối các chủ thể chính trong lĩnh vực này trên toàn thế giới. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp từ tỉnh Đồng Nai, Việt Nam, gặp gỡ với các đối tác Ấn Độ và trên toàn thế giới đang hoạt động trong lĩnh vực nguyên liệu hữu cơ và sản phẩm thực phẩm hữu cơ, qua đó giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong khu vực và trên thế giới.

Tham dự hội chợ, đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển sản phẩm hữu cơ, qua đó nắm bắt cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm nông sản hữu cơ. Quy mô ngày càng lớn của thị trường thực phẩm hữu cơ và sự tăng cường của nhận thức về lợi ích sức khỏe là động lực quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp này. Việc đẩy mạnh thực phẩm hữu cơ sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của con người và môi trường.

Việc tham dự hội chợ BIOFACH INDIA 2023 là bước tiến mang nhiều ý nghĩa trong việc tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Đồng Nai, Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ. Sự kiện này đã mở ra những cơ hội mới và đưa hai quốc gia gần hơn trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm hữu cơ và đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Thị trường thực phẩm hữu cơ Ấn Độ đã đạt quy mô 1,28 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ấn tượng là 23,8% trong giai đoạn 2023-2028. Sự nhận thức ngày càng cao về lợi ích sức khỏe của thực phẩm hữu cơ, sự tăng cường đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ và ý thức về các nguy cơ sức khỏe liên quan đến hóa chất và phân bón đang thúc đẩy mạnh thị trường này. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, dẫn đến nhu cầu gia tăng về thực phẩm hữu cơ.

Ngoài ra, mức thu nhập ngày càng tăng đã dẫn đến chi tiêu của người tiêu dùng tăng lên cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, sự bùng phát đột ngột của đại dịch Covid-19 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thực phẩm hữu cơ. Đại dịch đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, do đó phần lớn người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm thực phẩm hữu cơ như một cách để tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch. Sự bùng phát nhanh chóng cũng dẫn đến việc tăng cường tập trung vào thực phẩm có nguồn gốc địa phương và được sản xuất bền vững, điều này càng thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm hữu cơ.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm bổ dưỡng

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Xem thêm