Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024 Doanh nghiệp tìm được đối tác, đơn hàng tại Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024

Sáng 3/12, tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra buổi gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mại giữa Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam (JVBA). Cùng tham dự, có các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm chế biến TP. Đà Nẵng.

Về phía đoàn công tác của JVBA, có ông Shuichi Gomi - Chủ tịch JVBA, ông Issei Harashima - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chuỗi siêu thị BELC - một trong các chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản chuyên kinh doanh về nông sản, thực phẩm, cùng một số thành viên đoàn.

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và JVBA kết nối xúc tiến đưa sản phẩm nông sản Đà Nẵng sang thị trường Nhật Bản
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và JVBA kết nối xúc tiến đưa sản phẩm nông sản Đà Nẵng sang thị trường Nhật Bản

Thông tin tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng - cho biết, kim ngạch xuất nhập khẩu TP. Đà Nẵng trong thời gian qua tiếp tục đạt kết quả tích cực. 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Đà Nẵng đạt 2,8 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản chiếm 30% tổng kim ngạch xuất nhập. TP. Đà Nẵng xuất khẩu sang Nhật Bản các sản phẩm như thủy sản, dệt may, thiết bị điện tử, thủ công mỹ nghệ, dăm gỗ, đồ chơi trẻ em và một số sản phẩm khác.

Tại TP. Đà Nẵng, hiện có hơn 100 doanh nghiệp FDI Nhật Bản với tổng vốn đăng ký khoảng 1 tỷ USD/4 tỷ USD tổng vốn FDI tại TP. Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm cho biết sẵn sàng hỗ trợ, làm cầu nối để kết nối cung cầu giữa sản phẩm Đà Nẵng đến doanh nghiệp Nhật Bản
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm cho biết sẵn sàng hỗ trợ, làm cầu nối để kết nối cung cầu giữa sản phẩm Đà Nẵng đến doanh nghiệp Nhật Bản

“Sở Công Thương TP. Đà Nẵng với chức năng được phân công trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp thành phố kết nối các sản phẩm của TP. Đà Nẵng đến thị trường Nhật Bản. Nếu doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu kết nối, Sở Công Thương sẵn sàng là cầu nối kết nối cung cầu” - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm nói.

Ông Shuichi Gomi - Chủ tịch JVBA - cho biết, doanh nghiệp Nhật Bản dành sự quan tâm rất lớn cho các sản phẩm tại Việt Nam. Tuy nhiên, để thông tin các sản phẩm tại Việt Nam đến được thị trường Nhật Bản thì còn nhiều khó khăn. Vì vậy, với vai trò là đại diện của hiệp hội doanh nghiệp JVBA sẽ hỗ trợ kết xúc, xúc tiến thương mại giữa sản phẩm của Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung đến thị trường Nhật Bản.

Doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm đến nhà nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản
Doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm đến nhà nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp sản xuất nông sản, thực phẩm tiêu biểu của TP. Đà Nẵng đã trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến lãnh đạo chuỗi siêu thị BELC để tìm kiếm cơ hội vào chuỗi siêu thị thực phẩm tại Nhật Bản.

Đại diện đoàn công tác doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều đến các vấn đề như sản xuất sản phẩm đa dạng theo đơn đặt hàng riêng, các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, xuất khẩu, quy mô sản phẩm….

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác doanh nghiệp Nhật Bản
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác doanh nghiệp Nhật Bản

Đại diện đoàn cũng cho biết, sau buổi làm việc này, đoàn sẽ về Nhật Bản để trao đổi cùng công ty và đưa ra các sản phẩm chiến lược vào siêu thị và tiến tới những buổi làm việc tiếp theo. “Trong các doanh nghiệp ngày hôm nay có một số sản phẩm chúng tôi rất có hứng thú và chắc chắn sẽ có những buổi trao đổi riêng, chuyên sâu về sản phẩm. Thời gian tới, BELC cũng sẽ có kế hoạch nhập khẩu những sản phẩm của Đà Nẵng và miền Trung”, ông Issei Harashima - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chuỗi siêu thị BELC nói và thông tin thêm: “Sau 2 ngày làm việc tại Đà Nẵng, tôi đã có nhiều định hướng nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam sang siêu thị tại Nhật Bản. BELC cũng mong muốn sẽ là cầu nối đưa sản phẩm Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung đến với người tiêu dùng Nhật Bản”.

Ông Issei Harashima - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chuỗi siêu thị BELC
Ông Issei Harashima - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chuỗi siêu thị BELC

Được biết, BELC hiện sở hữu chuỗi 142 siêu thị thực phẩm tại khắp Nhật Bản. Đơn vị này chuyên kinh doanh các sản phẩm nông sản chất lượng. Hiện đã có một số sản phẩm của Việt Nam vào chuỗi siêu thị BELC như cà phê gia công, sắp tới là tôm.

Một số hình ảnh các doanh nghiệp nông sản Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm đến lãnh đạo chuỗi siêu thị BELC Nhật Bản:

Giới thiệu sản phẩm bánh dừa nướng của Đà Nẵng
Giới thiệu sản phẩm bánh dừa nướng của Đà Nẵng
Giới thiệu các sản phẩm từ quế Trà My
Giới thiệu các sản phẩm từ quế Trà My
Giới thiệu sản phẩm gạo hữu cơ ST25
Giới thiệu sản phẩm gạo hữu cơ ST25
Giới thiệu sản phẩm thực phẩm chế biến
Giới thiệu sản phẩm thực phẩm chế biến
Giới thiệu sản phẩm cà phê
Giới thiệu sản phẩm cà phê
Các doanh nghiệp nông sản Đà Nẵng tham gia kết nối cùng đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng, Doanh nghiệp Nhật Bản
Các doanh nghiệp nông sản Đà Nẵng tham gia kết nối cùng đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng, doanh nghiệp Nhật Bản
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Xúc tiến xuất khẩu xanh nhằm thảo luận về ý tưởng, giải pháp và phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tăng cường xuất khẩu xanh.
Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động