Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024 Doanh nghiệp tìm được đối tác, đơn hàng tại Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024

Sáng 3/12, tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra buổi gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mại giữa Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam (JVBA). Cùng tham dự, có các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm chế biến TP. Đà Nẵng.

Về phía đoàn công tác của JVBA, có ông Shuichi Gomi - Chủ tịch JVBA, ông Issei Harashima - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chuỗi siêu thị BELC - một trong các chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản chuyên kinh doanh về nông sản, thực phẩm, cùng một số thành viên đoàn.

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và JVBA kết nối xúc tiến đưa sản phẩm nông sản Đà Nẵng sang thị trường Nhật Bản
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và JVBA kết nối xúc tiến đưa sản phẩm nông sản Đà Nẵng sang thị trường Nhật Bản

Thông tin tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng - cho biết, kim ngạch xuất nhập khẩu TP. Đà Nẵng trong thời gian qua tiếp tục đạt kết quả tích cực. 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Đà Nẵng đạt 2,8 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản chiếm 30% tổng kim ngạch xuất nhập. TP. Đà Nẵng xuất khẩu sang Nhật Bản các sản phẩm như thủy sản, dệt may, thiết bị điện tử, thủ công mỹ nghệ, dăm gỗ, đồ chơi trẻ em và một số sản phẩm khác.

Tại TP. Đà Nẵng, hiện có hơn 100 doanh nghiệp FDI Nhật Bản với tổng vốn đăng ký khoảng 1 tỷ USD/4 tỷ USD tổng vốn FDI tại TP. Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm cho biết sẵn sàng hỗ trợ, làm cầu nối để kết nối cung cầu giữa sản phẩm Đà Nẵng đến doanh nghiệp Nhật Bản
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm cho biết sẵn sàng hỗ trợ, làm cầu nối để kết nối cung cầu giữa sản phẩm Đà Nẵng đến doanh nghiệp Nhật Bản

“Sở Công Thương TP. Đà Nẵng với chức năng được phân công trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp thành phố kết nối các sản phẩm của TP. Đà Nẵng đến thị trường Nhật Bản. Nếu doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu kết nối, Sở Công Thương sẵn sàng là cầu nối kết nối cung cầu” - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm nói.

Ông Shuichi Gomi - Chủ tịch JVBA - cho biết, doanh nghiệp Nhật Bản dành sự quan tâm rất lớn cho các sản phẩm tại Việt Nam. Tuy nhiên, để thông tin các sản phẩm tại Việt Nam đến được thị trường Nhật Bản thì còn nhiều khó khăn. Vì vậy, với vai trò là đại diện của hiệp hội doanh nghiệp JVBA sẽ hỗ trợ kết xúc, xúc tiến thương mại giữa sản phẩm của Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung đến thị trường Nhật Bản.

Doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm đến nhà nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản
Doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm đến nhà nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp sản xuất nông sản, thực phẩm tiêu biểu của TP. Đà Nẵng đã trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến lãnh đạo chuỗi siêu thị BELC để tìm kiếm cơ hội vào chuỗi siêu thị thực phẩm tại Nhật Bản.

Đại diện đoàn công tác doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều đến các vấn đề như sản xuất sản phẩm đa dạng theo đơn đặt hàng riêng, các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, xuất khẩu, quy mô sản phẩm….

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác doanh nghiệp Nhật Bản
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác doanh nghiệp Nhật Bản

Đại diện đoàn cũng cho biết, sau buổi làm việc này, đoàn sẽ về Nhật Bản để trao đổi cùng công ty và đưa ra các sản phẩm chiến lược vào siêu thị và tiến tới những buổi làm việc tiếp theo. “Trong các doanh nghiệp ngày hôm nay có một số sản phẩm chúng tôi rất có hứng thú và chắc chắn sẽ có những buổi trao đổi riêng, chuyên sâu về sản phẩm. Thời gian tới, BELC cũng sẽ có kế hoạch nhập khẩu những sản phẩm của Đà Nẵng và miền Trung”, ông Issei Harashima - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chuỗi siêu thị BELC nói và thông tin thêm: “Sau 2 ngày làm việc tại Đà Nẵng, tôi đã có nhiều định hướng nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam sang siêu thị tại Nhật Bản. BELC cũng mong muốn sẽ là cầu nối đưa sản phẩm Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung đến với người tiêu dùng Nhật Bản”.

Ông Issei Harashima - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chuỗi siêu thị BELC
Ông Issei Harashima - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chuỗi siêu thị BELC

Được biết, BELC hiện sở hữu chuỗi 142 siêu thị thực phẩm tại khắp Nhật Bản. Đơn vị này chuyên kinh doanh các sản phẩm nông sản chất lượng. Hiện đã có một số sản phẩm của Việt Nam vào chuỗi siêu thị BELC như cà phê gia công, sắp tới là tôm.

Một số hình ảnh các doanh nghiệp nông sản Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm đến lãnh đạo chuỗi siêu thị BELC Nhật Bản:

Giới thiệu sản phẩm bánh dừa nướng của Đà Nẵng
Giới thiệu sản phẩm bánh dừa nướng của Đà Nẵng
Giới thiệu các sản phẩm từ quế Trà My
Giới thiệu các sản phẩm từ quế Trà My
Giới thiệu sản phẩm gạo hữu cơ ST25
Giới thiệu sản phẩm gạo hữu cơ ST25
Giới thiệu sản phẩm thực phẩm chế biến
Giới thiệu sản phẩm thực phẩm chế biến
Giới thiệu sản phẩm cà phê
Giới thiệu sản phẩm cà phê
Các doanh nghiệp nông sản Đà Nẵng tham gia kết nối cùng đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng, Doanh nghiệp Nhật Bản
Các doanh nghiệp nông sản Đà Nẵng tham gia kết nối cùng đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng, doanh nghiệp Nhật Bản
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Hà Nam ngày một quen thuộc với người tiêu dùng.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt 2025.
Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế có sự tham dự của 800 đại biểu, trong đó có 200 khách mời quốc tế, Tổ chức Cà phê thế giới (ICO) và đối tác thương mại các nước.
EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

Dù EU có 'mềm hóa' trong thực thi chính sách xanh nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, doanh nghiệp dệt may vẫn cần khẩn trương đáp ứng quy định, tiêu chuẩn.
Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu, ngành gỗ Việt cần tiếp tục đổi mới, cải tiến để vượt qua thách thức, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Thị trường Kyrgyzstan với nhiều dư địa phát triển công nghiệp và năng lượng đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt...
Môi trường đầu tư Kyrgyzstan có gì hấp dẫn doanh nghiệp Việt?

Môi trường đầu tư Kyrgyzstan có gì hấp dẫn doanh nghiệp Việt?

Kyrgyzstan mở rộng cơ hội đầu tư với chính sách ưu đãi, thu hút doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực khai khoáng, năng lượng, nông nghiệp và du lịch.
Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP thu hút 60 gian hàng của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành phố trên cả nước tham gia.
HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu.
Thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu miến dong Bắc Kạn

Thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu miến dong Bắc Kạn

Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm miến dong trên địa bàn.
Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Tối ngày 6/3/2025, tại Quảng trường Hùng Vương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khai mạc Festival nghề muối Việt Nam.
Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

VIFA EXPO 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và gia tăng xuất khẩu gỗ.
Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển ngành hàng hải xanh

Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển ngành hàng hải xanh

Na Uy có thế mạnh về thiết kế, xây dựng, vận hành, buôn bán tàu thuyền. Hợp tác với Na Uy sẽ giúp Việt Nam phát triển bền vững ngành hàng hải xanh...
Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh như vậy tại Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Hawa Expo 2025: Cơ hội "vàng" để gia tăng xuất khẩu gỗ

Hawa Expo 2025: Cơ hội "vàng" để gia tăng xuất khẩu gỗ

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2025 - Hawa Expo 2025 là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới, gia tăng xuất khẩu.
Festival nghề muối 2025: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Festival nghề muối 2025: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 không chỉ tôn vinh ngành sản xuất muối truyền thống mà còn tạo điều kiện thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư.
Thương vụ khuyến nghị hàng Việt khi xuất khẩu vào Mỹ

Thương vụ khuyến nghị hàng Việt khi xuất khẩu vào Mỹ

Các doanh nghiệp cần tăng cường phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ Công Thương cũng như Thương vụ Việt Nam tại Mỹ để cập nhật thông tin thị trường.
Giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Sáng 4/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức giao ban với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 2/2025.
Sôi động hoạt động giao thương, trợ lực gỗ Việt vươn xa

Sôi động hoạt động giao thương, trợ lực gỗ Việt vươn xa

Năm 2025 đánh dấu một năm đầy hứa hẹn, đặc biệt với loạt hoạt động giao thương sôi động sẽ là trợ lực giúp các thương hiệu gỗ Việt tiếp cận thị trường quốc tế.
Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại.
Chất lượng sản phẩm OCOP:

Chất lượng sản phẩm OCOP: 'Chìa khoá vàng' giữ thương hiệu

Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn. Nâng cao chất lượng chính là chìa khóa vàng giữ vững thương hiệu.
Điện Biên: Mở rộng thị trường nội địa, xúc tiến xuất khẩu

Điện Biên: Mở rộng thị trường nội địa, xúc tiến xuất khẩu

Năm 2025, Điện Biên trọng tâm tăng cường các hoạt động thúc đẩy mở rộng thị trường nội địa và xúc tiến xuất khẩu hàng hoá thế mạnh của tỉnh.
Sắp diễn ra Hội chợ HawaExpo 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Hội chợ HawaExpo 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 05 đến 07/3/2025, tại White Palace, đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - HawaExpo 2025.
Sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025

Sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025

Cục Xúc tiến Thương mại sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường tỷ đô đầy tiềm năng.
Mobile VerionPhiên bản di động