Thứ hai 12/05/2025 10:02

Xúc tiến thương mại thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại, trao đổi mở cửa thị trường nông sản tại Ấn Độ, ngày 26/10, Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu và đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ BIOFACH INDIA 2018.

Đây là hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất Ấn Độ về các sản phẩm hữu cơ do Cơ quan phát triển sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chế biến – thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ phối hợp với Công ty NürnbergMesse tổ chức.

Hội chợ tập trung trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến hữu cơ như gạo, chè, cà phê, trái cây, đường, gia vị, ngũ cốc, đậu các loại, sữa. Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu vực trưng bày về hạt giống, công nghệ sinh học, máy móc nông nghiệp, chuỗi kho lạnh, công nghệ bảo quan sau thu hoạch và khu gian hàng của các cơ quan nhà nước, chính quyền các bang, nơi có sản lượng nông sản thực phẩm hữu cơ lớn nhất Ấn Độ như Sikkim, Meghalaya, Assam, Nagaland… và sự tham gia của các cơ quan chứng nhận, tư vấn quản lý chất lượng.

Ấn Độ là quốc gia hàng đầu trong số 172 quốc gia thực hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ với 650.000 trang trại canh tác trên diện tích 720.000 ha, 699 nhà máy chế biến, 669 doanh nghiệp xuất khẩu. Trong đó, Sikkim là một tiểu bang hữu cơ với 75.000 ha đất canh tác hữu cơ dựa trên một sáng kiến bắt đầu vào năm 2003. Meghalaya hướng tới mục tiêu chuyển đổi khoảng 200.000ha từ phương thức canh tác truyền thống sang nuôi trồng hữu cơ vào năm 2020. Với nhận thức ngày càng tăng về sức khỏe, thay đổi lối sống tiêu dùng và tăng khả năng chi tiêu ở Ấn Độ, các chuyên gia cho rằng thị trường thực phẩm hữu cơ của Ấn Độ sẽ có một tương lai tươi sáng và chính phủ kỳ vọng ngành này sẽ đạt doanh thu khoảng 1,36 tỷ USD vào năm 2020.

BIOFACH INDIA diễn ra từ ngày tel:25-27/10/2018 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi đã thu hút sự tham gia của trên 300 tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này như Brahm Arpan, MRT Organics, Suminter India Organics, Phalada Agro, Just Organik, Radico, Mehrotra Consumer Products, Agronic Food, Sarveshwar Foods, Natureland Organic, Cultivator Natural Products, Samruddhi Organic Farms, Bee Kejriwal, Fishfa Biogenics, Geo-Fresh Organics, Rapid Organic… và thu hút được sự quan tâm của hơn 15 nghìn lượt khách thăm quan.

Trung Thướng – Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'