Chủ nhật 22/12/2024 08:14

Đồng Nai: Người dân bất an vì tuyến đường đầy ổ voi, sình lầy, xuống cấp nghiêm trọng

Người dân phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) sống trong cảnh bất an khi lưu thông trên tuyến đường đầy ổ voi, sình lầy, đường xuống cấp nghiêm trọng.

Thời gian gần đây, phóng viên Báo Công Thương nhận được thông tin phản ánh của người dân phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai về việc, tuyến đường huyết mạch tại đây xuống cấp nghiêm trọng. Người dân đi lại, phương tiện lưu thông khó khăn gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

Tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, nhiều hộ dân tự đổ đất đá, xà bần để “chắp vá” đoạn đường bị đọng nước… tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường

Ngày 20/8, phóng viên đã có mặt trên tuyến đường Nguyễn Thái Học để tìm hiểu, ghi nhận vụ việc. Theo đó, tuyến đường Nguyễn Thái Học có tổng chiều dài 1,5 km được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2004. Đây là tuyến giao thông đi qua nhiều khu phố của phường Trảng Dài như khu phố 4, 4A và 4B.

Người dân bất an mỗi khi lưu thông qua lại vì tuyến đường đầy ổ voi, sình lầy, xuống cấp nghiêm trọng

Phường Trảng Dài có số dân đông nhất so với các phường trên cả nước tới trên 160.000 người, trong đó riêng khu vực khu phố 4, 4A, 4B chiếm gần 50% dân số của phường. Trong khi đó, khoảng 5 năm trở lại đây, lượng giao thông di chuyển qua lại mỗi ngày rất lớn khiến cho tuyến đường xuống cấp trầm trọng.

Hàng loạt điểm sụt lún, hư hỏng nặng tạo thành các hố sâu, ổ voi, ổ gà trên mặt đường. Khi trời mưa thì sình lầy, các phương tiện di chuyển khó khăn. Trời nắng xuất hiện bụi đất mịt mù ảnh hưởng đến đời sống người dân hai bên đường. Đặc biệt, nhiều điểm nước đọng lại tạo thành những vũng nước lớn trên tuyến đường…

Tuyến đường Nguyễn Thái Học chỉ dài 1,5 km, tồn tại tình trạng xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nhưng vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa

Anh Duy Trường (tài xế điều khiển xe ô tô thường xuyên qua lại đoạn đường Nguyễn Thái Học) cho biết: “Đường xuống cấp đã nhiều năm, mỗi lần đi qua tôi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt thời điểm trời mưa, nước đọng lại không thể nhìn thấy làn đường, dễ bị sụp lún, gầm xe thường xuyên bị chạm mặt đường. Cũng có trường hợp người dân đi xe gắn máy bị té do vấp phải ổ gà…”.

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường Nguyễn Thái Học xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay… Nhiều hộ dân sống hai bên đường buộc phải tự đổ đất đá, xà bần để “chắp vá” đoạn đường bị đọng nước. Hàng trăm ngàn người dân phường Trảng Dài đang gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề đi lại bởi đây là tuyến đường duy nhất đi ra trung tâm thành phố. Đáng nói, dọc tuyến đường Nguyễn Thái Học, phóng viên ghi nhận không có hệ thống cống thoát nước nên mùa mưa nước thường bị tích tụ lại. Ngoài ra, tồn tại nhiều xe ô tô, xe tải có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua khiến mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng nặng.

Theo lãnh đạo phường Trảng Dài, người dân đã nhiều lần phản ánh về thực trạng tuyến đường… Địa phương đã vận động kinh phí từ một số doanh nghiệp để đổ đá, dặm vá lại đường nhưng chỉ một thời gian, tình trạng hư hỏng đâu lại vào đấy. Sau những trận mưa, tuyến đường càng trở nên nhếch nhác bởi sình lầy và bùn đất.

Trước đó, địa phương đã họp với người dân và kiến nghị UBND TP. Biên Hòa khảo sát thực tế, sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Thái Học đi qua địa bàn các khu phố 4, 4A và 4B để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tai nạn giao thông…

Người dân nơi đây mong muốn sớm có chủ trương nâng cấp, sửa chữa con đường

Mới đây Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh đã có buổi khảo sát, kiểm tra thực tế trên tuyến đường Nguyễn Thái Học và giao cho các ngành liên quan của thành phố sớm triển khai làm lại tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng...

Kim Đồng – Trường Khang
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đồng Nai

Tin cùng chuyên mục

Nhiều dấu hỏi về bản ''hợp đồng lạ'' giữa liên danh Công ty Thuận Phú và một nhà thầu?

Muốn giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc phải đăng ký thế nào?

Quảng Ninh: Sớm tìm giải pháp thích hợp để thông đường xuất nhập khẩu tại điểm Đại Vai

Vụ nhóm Bông hồng đen tự ý lấy máu để xét nghiệm HIV cho học sinh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Mua bán số đề qua mạng sẽ đối diện mức xử phạt như thế nào?

Bao nhiêu tổng đài chăm sóc khách hàng đang… “bòn rút” của khách hàng!?

Vụ “Chuyến bay giải cứu”: Dư luận mong chờ một bản án nghiêm minh, đúng người, đúng tội và nhân văn

Hải Dương: Cảnh sát giao thông lập chốt tuần tra ở nơi có nguy cơ mất an toàn giao thông

Hộp thư ngày 25/7/2023: Phản ánh liên quan Trung tâm Quatest 1, Cục Thuế Hải Dương

Phiên tòa chuyến bay giải cứu: Sự “ca ngợi” lệch lạc, đáng phê phán

Cần siết chặt quản lý những lớp đào tạo chứng khoán tự phát

Vì sao các vụ việc chó Pitbull tấn công người vẫn liên tiếp xảy ra?

Sửa đổi Luật Đất đai cần thống nhất với hệ thống pháp luật

Bàn luận thêm về sự minh bạch và sự công bằng trong giá điện tại Việt Nam

Chuyên gia nhận định và khuyến cáo phòng tránh siêu bão số 4 - Noru

Zalo thu phí: Còn nhiều ý kiến trái chiều

Hướng dẫn tra cứu, tìm mộ liệt sĩ trên trang web "thongtinlietsi"

Lâm Đồng: Thu hút đầu tư nhưng để doanh nghiệp tự “bơi”

Hơn 6.000 con gà bị sét đánh chết ở tỉnh Hải Dương

Sân vận động Mỹ Đình trước nguy cơ kê biên, đấu giá để siết nợ: “Quýt” làm “cam” chịu?