Bao nhiêu tổng đài chăm sóc khách hàng đang… “bòn rút” của khách hàng!?

Khách hàng đang phải nghe những đoạn nhạc chờ “câu giờ” vô bổ, thậm chí phải trả cả tiền cho các cuộc gọi tới hotline Tổng đài chăm sóc khách hàng.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng
Cài App EVNHCMC CSKH để được giải quyết nhanh các dịch vụ về điện

Tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng (hotline) với đầu số “1900…”, là hoạt động rất quen thuộc, thường xuyên thấy ở nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong các lĩnh vực được các nhà mạng viễn thông cung cấp nhiều năm nay.

Chắc hẳn đa phần các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng với mục đích tư vấn, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách hàng để kết quả cuối cùng là khách hàng ưng ý, hài lòng và sử dụng thường xuyên sản phẩm, dịch vụ của mình, qua đó gia tăng hiệu quả kinh tế cho chính các tổ chức, doanh nghiệp.

Bao nhiêu tổng đài chăm sóc khách hàng đang… “bòn rút” của khách hàng!?
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vậy, càng nhiều các cuộc gọi của khách hàng, người tiêu dùng đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của các tổ chức, doanh nghiệp có nghĩa càng nhiều nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đó là điều đáng mừng cho các doanh nghiệp khi tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.

Tuy nhiên, oái oăm là hiện nay có thực trạng khách hàng gọi đến Tổng đài của các tổ chức, doanh nghiệp các lĩnh vực phố biến như: Bệnh viện, hàng không, viễn thông, ngân hàng… để được tư vấn trước khi mất tiền để sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì lại mất thêm cả cước viễn thông.

Không chỉ có vậy, nhiều Tổng đài chăm sóc khách hàng khi khách hàng gọi đến còn gặp phải những “chiêu trò”, “câu giờ”, kéo dài thời gian làm giá cước tăng theo.

“Chiêu trò” phổ biến nhất phải kể đến là trước khi được gặp nhân viên tư vấn, khách hàng bắt buộc phải nghe một đoạn nhạc chờ “vô hồn”, thậm chí là một đoạn quảng cáo dịch vụ tự động, hay nghe một đoạn trả lời hướng dẫn tự động. Đoạn “câu giờ” này có khi hết từ 30 giây – đến cả phút, chi phí cước viễn thông từ đó tăng lên. Chưa tính đến thời gian nhân viên Tổng đài bắt đầu tư vấn.

Nên nhớ rằng khách hàng, người tiêu dùng chính là những đối tượng được bảo vệ. Các tổ chức, doanh nghiệp, thông qua hotline, Tổng đài chăm sóc khách hàng phải có nghĩa vụ cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm của mình một cách trực tiếp, chính xác chứ không phải cho khách hàng, người tiêu dùng để nghe những bản nhạc chờ, quảng cáo vô bổ, tốn tiền.

Đặc biệt, khoản 2, Điều 10 Luật Bảo vệ người tiêu dùng đã quy định những hành vi bị cầm. Trong đó, cấm: “Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng”.

Qua đây có thể thấy, việc các tổ chức, cá nhân cho khách hàng, người tiêu dùng nghe những bản nhạc, những thông tin quảng cáo dịch vụ không cần thiết là vi phạm quy định về Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

Mặt khác, tổ chức, doanh nghiệp nên nhớ, Tổng đài chăm sóc khách hàng chính là một trong những công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng, qua đó gia tăng hiệu quả kinh tế.

Vậy, để tập khách hàng tiềm năng của mình phải chịu một khoản cước viễn thông, trước khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình liệu có nên hay không?

Thiết nghĩ những tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng Tổng đài chăm sóc khách hàng cần chăm sóc khách hàng đúng nghĩa!. Đừng khiến khách hàng phải chịu những khoản cước viễn thông, đừng buộc khách hàng phải nghe những bản nhạc vô bổ, mất thời gian, vì họ chính là những khách hàng tiềm năng có thể giúp tổ chức, doanh nghiệp phát triển.

Minh Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Muốn giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc phải đăng ký thế nào?

Muốn giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc phải đăng ký thế nào?

Ông Phạm Quốc Thạch (Bà Rịa-Vũng Tàu) có nhu đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc muốn biết thủ tục đăng ký qua những công đoạn nào.
Quảng Ninh: Sớm tìm giải pháp thích hợp để thông đường xuất nhập khẩu tại điểm Đại Vai

Quảng Ninh: Sớm tìm giải pháp thích hợp để thông đường xuất nhập khẩu tại điểm Đại Vai

Hiện nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua điểm Đại Vai, Móng Cái, Quảng Ninh đang gặp khó khăn, đòi hỏi cần có phương án thích hợp để tháo gỡ.
Vụ nhóm Bông hồng đen tự ý lấy máu để xét nghiệm HIV cho học sinh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ nhóm Bông hồng đen tự ý lấy máu để xét nghiệm HIV cho học sinh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Theo luật sư, cần làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan vụ nhóm Bông hồng đen tự ý lấy máu xét nghiệm HIV cho học sinh trên địa bàn.
Đồng Nai: Người dân bất an vì tuyến đường đầy ổ voi, sình lầy, xuống cấp nghiêm trọng

Đồng Nai: Người dân bất an vì tuyến đường đầy ổ voi, sình lầy, xuống cấp nghiêm trọng

Người dân phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) sống trong cảnh bất an khi lưu thông trên tuyến đường đầy ổ voi, sình lầy, đường xuống cấp nghiêm trọng.
Mua bán số đề qua mạng sẽ đối diện mức xử phạt như thế nào?

Mua bán số đề qua mạng sẽ đối diện mức xử phạt như thế nào?

Người thực hiện hành vi "cho", mua bán số đề, số lô trên không gian mạng sẽ vi phạm luật an ninh mạng và bị xử lí nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Vụ “Chuyến bay giải cứu”: Dư luận mong chờ một bản án nghiêm minh, đúng người, đúng tội và nhân văn

Vụ “Chuyến bay giải cứu”: Dư luận mong chờ một bản án nghiêm minh, đúng người, đúng tội và nhân văn

Dư luận tin tưởng bản án đưa ra cho các bị cáo trong đại án “chuyến bay giải cứu” sẽ bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, đúng người, đúng tội và nhân văn.
Hải Dương: Cảnh sát giao thông lập chốt tuần tra ở nơi có nguy cơ mất an toàn giao thông

Hải Dương: Cảnh sát giao thông lập chốt tuần tra ở nơi có nguy cơ mất an toàn giao thông

CSGT lập chốt gần cầu Hiệp (huyện Ninh Giang) tại nơi nguy cơ gây mất an toàn khiến nhiều doanh nghiệp thương mại, người dân giao thương đi qua lo lắng phản ánh
Hộp thư ngày 25/7/2023: Phản ánh liên quan Trung tâm Quatest 1, Cục Thuế Hải Dương

Hộp thư ngày 25/7/2023: Phản ánh liên quan Trung tâm Quatest 1, Cục Thuế Hải Dương

Hộp thư ngày 25/7/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Trung tâm Quatest 1, Cục Thuế Hải Dương, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp và nhiều đơn vị khác.
Phiên tòa chuyến bay giải cứu: Sự “ca ngợi” lệch lạc, đáng phê phán

Phiên tòa chuyến bay giải cứu: Sự “ca ngợi” lệch lạc, đáng phê phán

Cần xem lại lời ngợi ca Hoàng Văn Hưng, Nguyễn Anh Tuấn và một số bị can tại phiên tòa về cái gọi là "tài năng", "nghĩa hiệp", "dám nghĩ dám làm"...
Cần siết chặt quản lý những lớp đào tạo chứng khoán tự phát

Cần siết chặt quản lý những lớp đào tạo chứng khoán tự phát

Hàng loạt các lớp đào tạo chứng khoán tự phát chào mời nhà đầu tư mới tham gia lớp học nhưng đa số thầy dạy không có nghiệp vụ, chứng chỉ.
Vì sao các vụ việc chó Pitbull tấn công người vẫn liên tiếp xảy ra?

Vì sao các vụ việc chó Pitbull tấn công người vẫn liên tiếp xảy ra?

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc đáng tiếc liên quan chó Pitbull liên tiếp xảy ra đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về tình trạng quản lý vật nuôi này.
Sửa đổi Luật Đất đai cần thống nhất với hệ thống pháp luật

Sửa đổi Luật Đất đai cần thống nhất với hệ thống pháp luật

TS Hoàng Thị Thu Thủy - Học viện chính trị khu vực III đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến pháp lý trong Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đang lấy ý kiến.
Bàn luận thêm về sự minh bạch và sự công bằng trong giá điện tại Việt Nam

Bàn luận thêm về sự minh bạch và sự công bằng trong giá điện tại Việt Nam

Liên quan đến thông tin điều chỉnh giá điện tại Việt Nam, một số ý kiến cho rằng cần minh bạch khoản lỗ 31.000 tỉ đồng của EVN
Chuyên gia nhận định và khuyến cáo phòng tránh siêu bão số 4 - Noru

Chuyên gia nhận định và khuyến cáo phòng tránh siêu bão số 4 - Noru

TS. Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai đưa ra nhận định về cơn bão số 4 -Noru và khuyến cáo người dân cách phòng tránh.
Zalo thu phí: Còn nhiều ý kiến trái chiều

Zalo thu phí: Còn nhiều ý kiến trái chiều

Câu chuyện ứng dụng Zalo thu phí người dùng vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng những người sử dụng ứng dụng.
Hướng dẫn tra cứu, tìm mộ liệt sĩ trên trang web "thongtinlietsi"

Hướng dẫn tra cứu, tìm mộ liệt sĩ trên trang web "thongtinlietsi"

Dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đã được số hóa và công khai tại địa chỉ: httpsthongtinlietsi.gov.vn.
Lâm Đồng: Thu hút đầu tư nhưng để doanh nghiệp tự “bơi”

Lâm Đồng: Thu hút đầu tư nhưng để doanh nghiệp tự “bơi”

Dự án trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Vina-Lâm Đồng do Công ty TNHH NASIĐÔ chịu trách nhiệm triển khai tại xã Lộc Ngãi đang dậm chân tại chỗ.
Hơn 6.000 con gà bị sét đánh chết ở tỉnh Hải Dương

Hơn 6.000 con gà bị sét đánh chết ở tỉnh Hải Dương

Sét đánh trúng trang trại gà ở xã Thượng Quận (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) khiến toàn bộ đàn gà hơn 6.000 con bị chết, ước tính thiệt hại hơn 1,4 tỷ đồng.
Sân vận động Mỹ Đình trước nguy cơ kê biên, đấu giá để siết nợ: “Quýt” làm “cam” chịu?

Sân vận động Mỹ Đình trước nguy cơ kê biên, đấu giá để siết nợ: “Quýt” làm “cam” chịu?

Sân vận động Mỹ Đình và Cung thể thao dưới nước... đang đứng trước nguy cơ có thể bị kê biên đem ra đấu giá để siết nợ. Trách nhiệm thuộc về ai?
Chuyên gia nói gì về sự nguy hiểm của lỗ thủng ozone?

Chuyên gia nói gì về sự nguy hiểm của lỗ thủng ozone?

Chuyên gia cho biết lỗ thủng ozone ở khu vực nhiệt đới vừa được xuất bản trên tạp chí khoa học AIP Advances là chưa rõ ràng.
Công ty Than Mạo Khê-TKV phản hồi về thông tin đổ trộm đất đá thải mỏ

Công ty Than Mạo Khê-TKV phản hồi về thông tin đổ trộm đất đá thải mỏ

Công ty Than Mạo Khê-TKV cho rằng việc đổ đất đá thải mỏ đã được chủ sở hữu đất đồng ý nên không bị coi là đổ trộm.
Ninh Bình: Bắt giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên đường đi học về

Ninh Bình: Bắt giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên đường đi học về

Công an TP. Ninh Bình bắt giữ đối tượng Lê Đức Phong (SN 1989), trú tại TP. Ninh Bình để điều tra, làm rõ về hành vi sàm sỡ nữ sinh trên đường đi học về.
Thanh Hóa: Khiển trách Giám đốc bệnh viện Vĩnh Lộc sau hàng loạt sai phạm là chưa thuyết phục ?

Thanh Hóa: Khiển trách Giám đốc bệnh viện Vĩnh Lộc sau hàng loạt sai phạm là chưa thuyết phục ?

Chỉ khiển trách Giám đốc Bệnh viện huyện Vĩnh Lộc là chưa thuyết phục, trong nhiều sai phạm, có sai phạm về đấu thầu dịch vụ vệ sinh công nghiệp
Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Công an huyện Triệu Sơn vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hằng (SN 1975), trú tại xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Khi nào mới xử lý dứt điểm hành vi chiếm giữ vỏ bình gas LPG?

Khi nào mới xử lý dứt điểm hành vi chiếm giữ vỏ bình gas LPG?

Mới đây, Báo điện tử Công Thương tiếp tục nhận được phản ánh của Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam về vấn đề chậm xử lý vụ việc chiếm giữ vỏ bình gas LPG.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động