Thứ tư 14/05/2025 05:22
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội

Đổi mới thông tin, tuyên truyền

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), TP. Hà Nội đã đề ra kế hoạch đổi mới hoạt động thông tin, tuyên truyền.
Sản phẩm dây cáp điện Trần Phú được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện CVĐ, Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tổ chức quán triệt, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức thích hợp. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông, hội nghị, hội thảo, tập huấn, thông tin trên cổng thông tin điện tử của thành phố và các sở, ngành, quận huyện, trên các pano, băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống loa truyền thanh của phường, xã…

Thành phố cũng thực hiện các hoạt động liên kết vùng, kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa. Đã có trên 20 cuộc giao thương kết nối giữa doanh nghiệp (DN) Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước được tổ chức trong năm 2017, có thể kể đến Hội nghị Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội với 50 tỉnh, thành phố; Hội chợ Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội và Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017… Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai tổ chức 490 chuyến bán hàng lưu động về các huyện ngoại thành, các khu công nghiệp, khu chế xuất. Riêng dịp Tết Nguyên đán, sẽ có 5 hội chợ hàng Việt phục vụ Tết, 10 phiên chợ Việt, 1 chợ Tết phục vụ nhân dân khu vực ngoại thành được triển khai.

Đặc biệt, nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm hàng hóa Việt, năm 2017, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi, giúp DN đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện việc chuẩn hóa, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; triển khai nộp hồ sơ giao dịch qua mạng, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính… DN tích cực hưởng ứng CVĐ thông qua việc chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành; tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nhờ đó, các sản phẩm như Khóa Việt Tiệp, Habeco, dây cáp điện Trần Phú, văn phòng phẩm Hồng Hà… đã được nhiều người tiêu dùng yêu thích và sử dụng.

Nhằm nâng cao hiệu quả CVĐ, ông Vũ Hồng Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội - cho biết, năm 2018, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cần tập trung đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về CVĐ gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của thành phố. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch tuyên truyền tổng thể, lâu dài, đổi mới cả về thời lượng, nội dung, hình thức. Thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, theo chuyên đề để nâng cao nhận thức, trách nhiệm với hàng Việt của cả người tiêu dùng và DN. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền sâu hơn tới giới trẻ, nông dân, người có thu nhập thấp, người dân ở nông thôn, vùng xa trung tâm. Vận động để các DN, làng nghề tiếp tục nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ. Cùng với đó, thành phố sẽ thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hỗ trợ DN từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa tại thị trường trong nước, thị trường khu vực và thế giới...

Năm 2017, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đã được TP. Hà Nội thực hiện sâu, rộng, 115 sản phẩm, dịch vụ của 69 DN được trao danh hiệu. Đây cũng là năm đầu tiên kinh phí tổ chức chương trình được cấp 100% từ nguồn ngân sách của thành phố, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với việc thực hiện CVĐ.
Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam