Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam

Kết thúc 2 ngày giao thương trực tiếp (21,22/9), doanh nghiệp Hàn Quốc nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội hợp tác.
Ngày 21/9: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) cho biết, trong 2 ngày 21, 22/9, tại Khách sạn Lotte Hanoi 25 doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon, Hàn Quốc đã có 166 cuộc làm việc trực tiếp với gần 100 nhà nhập khẩu Việt Nam.

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Kim Yo Keun- Giám đốc Công ty TNHH Prime chuyên sản xuất Máy rửa bát cho biết: Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng mang đến nhiều cơ hội phát triển đối với doanh nghiệp Hàn Quốc. Công ty Prime đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của Việt Nam về máy rửa bát. Hiện giá trị xuất khẩu của Prime đến thị trường Việt Nam là 300 triệu won/năm.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam
Kết thúc 2 ngày giao thương trực tiếp, doanh nghiệp Hàn Quốc nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội hợp tác

Ông Phạm Ngọc Bá, Giám Đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt-Hàn đánh giá cao vai trò xúc tiến thương mại và mong muốn tìm được các đối tác Hàn Quốc tiềm năng ngay tại sự kiện này. Ông bày tỏ: “Hai năm qua các doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các cuộc giao thương trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm được nguồn hàng cũng như đối tác tin cậy”.

Trong suốt những năm qua, hai nước đã không ngừng tăng cường sự hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Việt Nam luôn là đối tác trọng tâm và ưu tiên hàng đầu trong chính sách hướng Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc.

Năm 2022 đánh dấu sự kiện quan trọng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, KOTRA Hanoi dự kiến kết nối hơn 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 nhà mua hàng của Việt Nam thông qua 80 sự kiện giao thương dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. “Vào tháng 10 tới đây KOTRA Hanoi sẽ tổ chức sự kiện quy mô quốc tế -Triễn lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc tại Hà Nội -KBEE 2022 nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao thương giữa hai nước, nhanh chóng đưa kim ngạch thương mại đạt con số 100 tỷ đô la Mỹ có thể cán đích trong năm nay”, bà Trần Thị Hải Yến -Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Xem thêm