Thứ hai 25/11/2024 22:00

Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam

Kết thúc 2 ngày giao thương trực tiếp (21,22/9), doanh nghiệp Hàn Quốc nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội hợp tác.

Cơ quan Xúc tiến Thương mạivà Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) cho biết, trong 2 ngày 21, 22/9, tại Khách sạn Lotte Hanoi 25 doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon, Hàn Quốc đã có 166 cuộc làm việc trực tiếp với gần 100 nhà nhập khẩu Việt Nam.

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Kim Yo Keun- Giám đốc Công ty TNHH Prime chuyên sản xuất Máy rửa bát cho biết: Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng mang đến nhiều cơ hội phát triển đối với doanh nghiệp Hàn Quốc. Công ty Prime đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của Việt Nam về máy rửa bát. Hiện giá trị xuất khẩu của Prime đến thị trường Việt Nam là 300 triệu won/năm.

Kết thúc 2 ngày giao thương trực tiếp, doanh nghiệp Hàn Quốc nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội hợp tác

Ông Phạm Ngọc Bá, Giám Đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt-Hàn đánh giá cao vai trò xúc tiến thương mại và mong muốn tìm được các đối tác Hàn Quốc tiềm năng ngay tại sự kiện này. Ông bày tỏ: “Hai năm qua các doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các cuộc giao thương trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm được nguồn hàng cũng như đối tác tin cậy”.

Trong suốt những năm qua, hai nước đã không ngừng tăng cường sự hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Việt Nam luôn là đối tác trọng tâm và ưu tiên hàng đầu trong chính sách hướng Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc.

Năm 2022 đánh dấu sự kiện quan trọng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, KOTRA Hanoi dự kiến kết nối hơn 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 nhà mua hàng của Việt Nam thông qua 80 sự kiện giao thương dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. “Vào tháng 10 tới đây KOTRA Hanoi sẽ tổ chức sự kiện quy mô quốc tế -Triễn lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc tại Hà Nội -KBEE 2022 nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao thương giữa hai nước, nhanh chóng đưa kim ngạch thương mại đạt con số 100 tỷ đô la Mỹ có thể cán đích trong năm nay”, bà Trần Thị Hải Yến -Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết.

Hải Linh

Tin cùng chuyên mục

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch