Thứ sáu 09/05/2025 19:13

Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam

Kết thúc 2 ngày giao thương trực tiếp (21,22/9), doanh nghiệp Hàn Quốc nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội hợp tác.

Cơ quan Xúc tiến Thương mạivà Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) cho biết, trong 2 ngày 21, 22/9, tại Khách sạn Lotte Hanoi 25 doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon, Hàn Quốc đã có 166 cuộc làm việc trực tiếp với gần 100 nhà nhập khẩu Việt Nam.

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Kim Yo Keun- Giám đốc Công ty TNHH Prime chuyên sản xuất Máy rửa bát cho biết: Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng mang đến nhiều cơ hội phát triển đối với doanh nghiệp Hàn Quốc. Công ty Prime đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của Việt Nam về máy rửa bát. Hiện giá trị xuất khẩu của Prime đến thị trường Việt Nam là 300 triệu won/năm.

Kết thúc 2 ngày giao thương trực tiếp, doanh nghiệp Hàn Quốc nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội hợp tác

Ông Phạm Ngọc Bá, Giám Đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt-Hàn đánh giá cao vai trò xúc tiến thương mại và mong muốn tìm được các đối tác Hàn Quốc tiềm năng ngay tại sự kiện này. Ông bày tỏ: “Hai năm qua các doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các cuộc giao thương trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm được nguồn hàng cũng như đối tác tin cậy”.

Trong suốt những năm qua, hai nước đã không ngừng tăng cường sự hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Việt Nam luôn là đối tác trọng tâm và ưu tiên hàng đầu trong chính sách hướng Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc.

Năm 2022 đánh dấu sự kiện quan trọng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, KOTRA Hanoi dự kiến kết nối hơn 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 nhà mua hàng của Việt Nam thông qua 80 sự kiện giao thương dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. “Vào tháng 10 tới đây KOTRA Hanoi sẽ tổ chức sự kiện quy mô quốc tế -Triễn lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc tại Hà Nội -KBEE 2022 nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao thương giữa hai nước, nhanh chóng đưa kim ngạch thương mại đạt con số 100 tỷ đô la Mỹ có thể cán đích trong năm nay”, bà Trần Thị Hải Yến -Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết.

Hải Linh

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'