Thứ ba 29/04/2025 23:03

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam bộ sẽ diễn ra ngày 2/11.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thươngsẽ chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương TP. Cần Thơ và các tỉnh, thành phố tổ chức Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam bộ.

Nhằm tăng cường vai trò hỗ trợ của nhà nước và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử; mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương TP. Cần Thơ và các tỉnh, thành phố tổ chức Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam bộ.

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam bộ được diễn ra ngày 2/11.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại TP. Cần Thơ vào ngày 2/11/2023 với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo TP.Cần Thơ, các sở, ngành các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam bộ, các tỉnh thành phía Bắc… cùng đại diện trên 200 doanh nghiệp trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam bộ.

Đây cũng là Chương trình quan trọng trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Thúc đẩy phát triển liên kết vùng, kết nối chuỗi cung ứng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa qua thương mại điện tử là một trong những chủ trương trọng tâm, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước và Chính phủ thời gian qua nhằm phát huy lợi thế của phương thức phân phối hiện đại.

Thực hiện chủ trương đó, tại sự kiện, các đại biểu sẽ được tham dự các chuỗi hoạt động tập trung vào nội dung thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, kết nối chuỗi cung ứng liên kết vùng cũng như tăng cường phổ biến chính sách và quản lý lĩnh vực thương mại nói chung, thương mại điện tử nói riêng.

Cụ thể, tại Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - đẩy mạnh tiêu thụ nội địa và kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu diễn ra vào buổi sáng, các đại biểu sẽ được chia sẻ những nội định hướng và giải pháp thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử và logistics khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua thương mại điện tử và xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới; chương trình tọa đàm “Thúc đẩy chuyển đổi số và liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp khu vực vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ”.

Tại Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long – Chính sách và thực tiễn diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, các diễn giả đến từ Bộ Công Thương, Sở Công Thương các địa phương cũng như các hiệp hội, sàn thương mại điện tử và doanh nghiệp sản xuất địa phương sẽ chia sẻ các nội dung về định hướng quản lý nhà nước và phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy chuyển đổi số địa phương và tăng cường quản lý giám sát hoạt động thương mại điện tử và chương trình Tọa đàm “Tăng cường quản lý và định hướng phát triển thị trường trong nước, thúc đẩy chuyển đổi số gắn với phát triển thương mại điện tử địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp Việt”.

Ngoài ra, sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp có thêm cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm của mình qua thương mại điện tử, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tại sảnh không gian tổ chức Diễn đàn và tham gia Chương trình hỗ trợ tư vấn từ chuyên gia của các sàn thương mại điện tử lớn trong nước và quốc tế qua Khu gian hàng thương mại điện tử và tư vấn doanh nghiệp.

Ngọc Linh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử