Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường tiêu thụ chủ chốt sản phẩm hàu Việt
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, sau khi tăng trưởng đột phá trong năm 2023, xuất khẩu hàu của Việt Nam tiếp tục khởi sắc trong 5 tháng đầu năm 2024. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2024, giá trị xuất khẩu nhóm sản phẩm này tăng 52%. Tính lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu hàu của Việt Nam đạt gần 7 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023.
5 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu hàu của Việt Nam đạt gần 7 triệu USD |
Việt Nam xuất khẩu chủ yếu hàu tươi ướp đá, sang hơn 10 nước trên thế giới, trong đó đa số là các nước ở khu vực châu Á.
Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường tiêu thụ chủ chốt hàu Việt Nam, với tỷ trọng chiếm tới 82% trong 5 tháng đầu năm nay. Ngoài Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam đang tăng mạnh xuất khẩu hàu sang Lào. Trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hàu sang Lào tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt hơn 713 nghìn USD.
Ngoài hàu, xuất khẩu các mặt hàng nhuyễn thể như sò điệp, ốc của Việt Nam cũng có sự tăng trưởng đáng kể ở một số thị trường. Giá trị xuất khẩu 2 nhóm mặt hàng này trong 5 tháng đầu năm nay đang tăng lần lượt là 42% và 18% so với cùng kỳ.