Chủ nhật 20/04/2025 10:17

Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường tiêu thụ chủ chốt sản phẩm hàu Việt

Các sản phẩm hàu của Việt Nam đã xuất khẩu được sang hơn 10 nước trên thế giới, trong đó, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường tiêu thụ chủ chốt.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, sau khi tăng trưởng đột phá trong năm 2023, xuất khẩu hàu của Việt Nam tiếp tục khởi sắc trong 5 tháng đầu năm 2024. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2024, giá trị xuất khẩu nhóm sản phẩm này tăng 52%. Tính lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu hàu của Việt Nam đạt gần 7 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023.

5 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu hàu của Việt Nam đạt gần 7 triệu USD

Việt Nam xuất khẩu chủ yếu hàu tươi ướp đá, sang hơn 10 nước trên thế giới, trong đó đa số là các nước ở khu vực châu Á.

Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường tiêu thụ chủ chốt hàu Việt Nam, với tỷ trọng chiếm tới 82% trong 5 tháng đầu năm nay. Ngoài Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam đang tăng mạnh xuất khẩu hàu sang Lào. Trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hàu sang Lào tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt hơn 713 nghìn USD.

Ngoài hàu, xuất khẩu các mặt hàng nhuyễn thể như sò điệp, ốc của Việt Nam cũng có sự tăng trưởng đáng kể ở một số thị trường. Giá trị xuất khẩu 2 nhóm mặt hàng này trong 5 tháng đầu năm nay đang tăng lần lượt là 42% và 18% so với cùng kỳ.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Đài Loan

Tin cùng chuyên mục

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD