Chủ nhật 24/11/2024 19:44

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương, hàng Việt được quảng bá, giới thiệu tại khu phố du lịch An Thương – “phố Tây” của thành phố Đà Nẵng.
Từ ngày 15 – 17/7, tại khu phố du lịch An Thượng, UBND quận Ngũ Hành Sơn (thành phố Đà Nẵng) phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố và một số tỉnh thành.
Chương trình có quy mô 20 gian hàng gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch, sản phẩm đặc sản… của quận Ngũ Hành Sơn nói riêng, của TP. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành nói chung.
Các gian hàng tham gia quảng bá đều là các sản phẩm đặc trưng của thành phố và các địa phương, tạo sự đa dạng về sản phẩm, trong đó có sự đan xen giữa các gian hàng bán sản phẩm OCOP và các gian hàng phục vụ giải khát, đồ ăn nhanh, ẩm thực đường phố.
Các sản phẩm đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả được niêm yết công khai.
Là đơn vị của quận Ngũ Hành Sơn chuyên sản xuất các phẩm công nghệ thực phẩm như tép sấy, bò khô, chà bông bò…. Ông Trần Cảnh Nhật – Giám đốc Công ty CP Công nghệ Davifood Việt Nam cho biết các sản phẩm của đơn vị hướng tới dòng sản phẩm phục vụ du lịch vì vậy việc tham gia chương trình lần này là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến khách du lịch. “Dù mới hoạt động được hơn 1 năm, tuy nhiên, với sự hỗ trợ của phòng Kinh tế quận Ngũ Hành Sơn và Sở Công Thương, chúng tôi đã tham gia nhiều chương trình quảng bá và sản phẩm bước đầu đã thương mại hóa thành công. Chúng tôi hướng đến là dòng sản phẩm phục vụ du lịch, vì vậy, việc được tiếp cận tệp khách hàng du lịch trực tiếp là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp”, ông Nhật chia sẻ.
Đang tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP, bà Zu Tuong (63 tuổi, du khách Mỹ) cho biết bà cùng 2 chị gái lần đầu tiên đến TP. Đà Nẵng. Đây là thành phố có biển đẹp cùng nhiều đặc sản, thực phẩm rất phong phú. “Các sản phẩm ở các gian hàng này hoàn toàn mới đối với chúng tôi. Tôi cùng gia đình sẽ trở về Mỹ vào ngày mai và chúng tôi có dự định sẽ tham quan và chọn một vài sản phẩm đặc sản này làm quà cho gia đình”, bà Zu Tuong chia sẻ.
Gia đình chị Đặng Mỹ Linh (28 tuổi, du khách đến từ Nam Định) đang có kỳ nghỉ hè tại một khách sạn trong khu phố An Thượng. Trước khi kết thúc kỳ nghỉ, gia đình chị có dự định mua một số sản phẩm đặc sản về làm quà cho người thân. “Tối nay tôi đã mua được rất nhiều sản phẩm như vòng đá mỹ nghệ Non Nước, trái cây sấy khô, thậm chí là mắm dưa… để làm quà. Tất cả các thực phẩm này tôi đều có dùng thử tại quầy, rất ngon, giá cả cũng hợp lý”, chị Mỹ Linh nói và cho biết từ các gian hàng quảng bá chị và gia đình mới biết đến nhiều sản phẩm đặc sản của TP. Đà Nẵng.
Rất đông người dân và du khách đã đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng OCOP, sản phẩm đặc trưng trong tối 15/7.

Theo ông Bạch Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường Mỹ An, Khu phố du lịch An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thường được du khách, người dân thành phố gọi là “phố Tây” tại TP. Đà Nẵng. Đây là nơi có rất nhiều du khách nước ngoài đến sinh sống, công tác làm việc và nghỉ dưỡng. Vì vậy, việc tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại khu phố là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người dân, du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Du khách quốc tế dùng thử sản phẩm trái cây sấy dẻo của một chủ thể sản phẩm OCOP thuộc quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng)

Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng ngoài là cơ hội đưa sản phẩm đến gần khách du lịch, triển khai hiệu quả Chương trình khởi động “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023” trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn; Chương trình còn là hoạt động thiết thực lan tỏa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022 – 2025

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt