Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023

Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại được tổ chức, thị trường hàng hóa dồi dào, doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng sức mua sẽ tăng tốt trong trong lễ 30/4 – 1/5.
Đà Nẵng: Ngăn chặn tình trạng chèo kéo khách trong dịp lễ 30/4 – 1/5 Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến với khách du lịch

Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan mua sắm. Các trung tâm thương mại, các chợ du lịch đã chủ động sẵn sàng hàng hóa cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh trong dịp này.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn dịp lễ 30/4 - 1/5 để kích sức mua thị trường

Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ tăng mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, trong 5 ngày diễn ra kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đơn vị triển khai chương trình “Sale tưng bừng – ăn mừng lễ lớn” với nhiều khuyến mại, hàng nghìn mặt hàng giảm giá sâu, mua hàng giá ưu đãi, tích tem đổi quà, chương trình phút giờ vàng giảm giá….. “Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay nằm trong khoảng thời gian Coopmart thực hiện sinh nhật hệ thống lần thứ 27 nên khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi khuyến mại kép. Chúng tôi kỳ vọng với nhiều chương trình kích cầu thiết thực sức mua sẽ tăng tốt trong những ngày tới”, ông Thống nói.

Du lịch phục hồi, sức mua tại chợ Hàn đã cơ bản trở lại như thời điểm trước dịch. Những ngày này, lượng khách du lịch quốc tế đến chợ đông đúc hơn. Ông Hoàng Cung Thượng Đức – Phó Trưởng Ban quản lý chợ Hàn cho biết khách du lịch quốc tế đến chợ đang chiếm ưu thế, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ. Riêng thị trường khách nội địa, dự kiến từ sau 15/5 sẽ tăng mạnh do bước vào cao điểm du lịch hè. “Hiện để kích cầu tiêu dùng, tạo hình ảnh đẹp của chợ Hàn đến với du khách, hiện Ban quản lý chợ đang xây dựng tháng bán hàng khuyến mại, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5/2023”, ông Đức cho biết.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Chợ Hàn - Chợ thí điểm phục vụ du lịch dự kiến sẽ tổ chức tháng bán hàng khuyến mại vào tháng 5/2023 tới đây

Ngoài sự chủ động của các doanh nghiệp, tiểu thương, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và nhiều quận, huyện, đoàn thể cũng tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu dịp lễ 30/4 – 1/5.

Để tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với lan tỏa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ ngày 28/4 – 30/4, tại công viên APEC – điểm đến du lịch của Đà Nẵng, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023”. Tại chương trình sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… của thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành (với quy mô 40 gian hàng).

Trong dịp lễ này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức tuần lễ bán hàng khuyến mại kéo dài từ ngày 27/4 – 03/5 với quy mô hơn 80 gian hàng bán các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng, thực phẩm … các loại với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Chương trình "Tuần lễ bán hàng khuyến mại" do quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) tổ chức từ ngày 27/4 - 03/5

Kiểm soát hiệu quả thị trường hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách

UBND TP. Đà Nẵng cho biết để tạo điều kiện tốt cho hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ và bảo vệ môi trường du lịch an toàn, thân thiện, thành phố sẽ tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Trong đó, đối với lĩnh vực thương mại, bán lẻ, vào các dịp cao điểm Lễ, Tết, thành phố sẽ triển khai các giải pháp bình ổn thị trường, kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Song song với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, theo dõi, ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, cạnh tranh không lành mạnh gây bất ổn thị trường.

Cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng hóa cấm kinh doanh, hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng sẽ triển khai kiểm tra thường xuyên và cao điểm kịp thời xử lý những hành vi vi phạm

Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động thương mại điện tử, đặc biệt là các hoạt động bán hàng trực tuyến để phát hiện, xử lý các hành vi lừa đảo, gian lận, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tạo điểm đến tham quan, mua sắm, tiêu dùng cho du khách, Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch và xây dựng thương hiệu các chợ điểm du lịch.

Tại các chợ sẽ kiểm tra, giám sát nghiêm việc tuân thủ niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng đang tích cực thúc đẩy phát triển các tuyến phố không dùng tiền mặt nhằm tạo thói quen thanh toán bằng phương thức hiện đại cho người dân, góp phần chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Phó Chủ tịch VietjetAir: Mong muốn kết nối với doanh nghiệp Kazakhstan trong hợp tác ngành hàng không

Phó Chủ tịch VietjetAir: Mong muốn kết nối với doanh nghiệp Kazakhstan trong hợp tác ngành hàng không

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Nghị định 33/2024/NĐ-CP sắp có hiệu lực: Đơn vị xuất, nhập khẩu hoá chất Bảng cần lưu ý gì?

Nghị định 33/2024/NĐ-CP sắp có hiệu lực: Đơn vị xuất, nhập khẩu hoá chất Bảng cần lưu ý gì?

Việt Nam xuất siêu sang thị trường EU giảm 8,5% trong năm 2023

Việt Nam xuất siêu sang thị trường EU giảm 8,5% trong năm 2023

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản Việt tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản Việt tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

Xem thêm