Thứ hai 23/12/2024 11:22

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023

Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại được tổ chức, thị trường hàng hóa dồi dào, doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng sức mua sẽ tăng tốt trong trong lễ 30/4 – 1/5.

Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan mua sắm. Các trung tâm thương mại, các chợ du lịch đã chủ động sẵn sàng hàng hóa cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh trong dịp này.

Các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn dịp lễ 30/4 - 1/5 để kích sức mua thị trường

Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ tăng mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, trong 5 ngày diễn ra kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đơn vị triển khai chương trình “Sale tưng bừng – ăn mừng lễ lớn” với nhiều khuyến mại, hàng nghìn mặt hàng giảm giá sâu, mua hàng giá ưu đãi, tích tem đổi quà, chương trình phút giờ vàng giảm giá….. “Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay nằm trong khoảng thời gian Coopmart thực hiện sinh nhật hệ thống lần thứ 27 nên khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi khuyến mại kép. Chúng tôi kỳ vọng với nhiều chương trình kích cầu thiết thực sức mua sẽ tăng tốt trong những ngày tới”, ông Thống nói.

Du lịch phục hồi, sức mua tại chợ Hàn đã cơ bản trở lại như thời điểm trước dịch. Những ngày này, lượng khách du lịch quốc tế đến chợ đông đúc hơn. Ông Hoàng Cung Thượng Đức – Phó Trưởng Ban quản lý chợ Hàn cho biết khách du lịch quốc tế đến chợ đang chiếm ưu thế, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ. Riêng thị trường khách nội địa, dự kiến từ sau 15/5 sẽ tăng mạnh do bước vào cao điểm du lịch hè. “Hiện để kích cầu tiêu dùng, tạo hình ảnh đẹp của chợ Hàn đến với du khách, hiện Ban quản lý chợ đang xây dựng tháng bán hàng khuyến mại, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5/2023”, ông Đức cho biết.

Chợ Hàn - Chợ thí điểm phục vụ du lịch dự kiến sẽ tổ chức tháng bán hàng khuyến mại vào tháng 5/2023 tới đây

Ngoài sự chủ động của các doanh nghiệp, tiểu thương, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và nhiều quận, huyện, đoàn thể cũng tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu dịp lễ 30/4 – 1/5.

Để tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với lan tỏa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ ngày 28/4 – 30/4, tại công viên APEC – điểm đến du lịch của Đà Nẵng, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023”. Tại chương trình sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… của thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành (với quy mô 40 gian hàng).

Trong dịp lễ này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức tuần lễ bán hàng khuyến mại kéo dài từ ngày 27/4 – 03/5 với quy mô hơn 80 gian hàng bán các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng, thực phẩm … các loại với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Chương trình "Tuần lễ bán hàng khuyến mại" do quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) tổ chức từ ngày 27/4 - 03/5

Kiểm soát hiệu quả thị trường hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách

UBND TP. Đà Nẵng cho biết để tạo điều kiện tốt cho hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ và bảo vệ môi trường du lịch an toàn, thân thiện, thành phố sẽ tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Trong đó, đối với lĩnh vực thương mại, bán lẻ, vào các dịp cao điểm Lễ, Tết, thành phố sẽ triển khai các giải pháp bình ổn thị trường, kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Song song với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, theo dõi, ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, cạnh tranh không lành mạnh gây bất ổn thị trường.

Cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng hóa cấm kinh doanh, hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố.

Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng sẽ triển khai kiểm tra thường xuyên và cao điểm kịp thời xử lý những hành vi vi phạm

Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động thương mại điện tử, đặc biệt là các hoạt động bán hàng trực tuyến để phát hiện, xử lý các hành vi lừa đảo, gian lận, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tạo điểm đến tham quan, mua sắm, tiêu dùng cho du khách, Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch và xây dựng thương hiệu các chợ điểm du lịch.

Tại các chợ sẽ kiểm tra, giám sát nghiêm việc tuân thủ niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng đang tích cực thúc đẩy phát triển các tuyến phố không dùng tiền mặt nhằm tạo thói quen thanh toán bằng phương thức hiện đại cho người dân, góp phần chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu