Thứ sáu 18/04/2025 19:18

Chùm ảnh: Công nghệ đóng tàu hiện đại tại Vietship 2025

Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ đóng tàu và Công trình ngoài khơi (Vietship 2025) với gần 200 gian hàng đang diễn ra tại Hà Nội.

Sáng ngày 5/3, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Thành phố Hà Nội) diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ đóng tàu và Công trình ngoài khơi (Vietship 2025), do Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC) và Công ty cổ phần Kỹ thuật Đóng tàu Việt Nam (VISEC) đồng tổ chức.

Triển lãm với sự góp mặt gần 200 gian hàng của hơn 100 nhà trưng bày; trong đó, có 2 trường đại học; 50% doanh nghiệp Việt Nam; 50% doanh nghiệp nước ngoài đến từ Nauy, Hà Lan, Trung Quốc, Phần Lan, Hàn Quốc, Singapore
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang (thứ 2 từ phải sang) tới tham dự triển lãm Vietship 2025 và tham quan các gian hàng
Các gian trưng bày tại triển lãm năm nay đa dạng lĩnh vực như: Phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải; Dịch vụ hậu cần hàng hải; Thiết kế; Đăng kiểm; Tư vấn; Đại lý hàng hải; Nghiên cứu và đào tạo hàng hải...
Đến với Vietship 2025, Đại sứ quán Na Uy tổ chức gian hàng với sự tham gia của 7 doanh nghiệp hàng đầu Na Uy trong lĩnh vực hàng hải cùng nhiều sáng kiến đổi mới và các giải pháp tiên tiến trong ngành hàng hải xanh.
Bà Karin Greve-Isdahl - Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam chia sẻ, tại Vietship 2025, các công ty Na Uy sẽ cùng nhau kể một câu chuyện về việc mình đã đóng góp như thế nào vào thành công của ngành hàng hải.
“Xanh, thông minh, đổi mới là những đặc điểm khắc họa những giải pháp hàng hải của Na Uy, giúp Na Uy trở thành quốc gia tiên phong trong việc phát triển và ứng dụng các công nghệ hàng hải xanh”, Tham tán Thương mại Karin Greve-Isdahl thông tin.
Các lĩnh vực nổi bật trong triển lãm năm nay là: Thiết bị, vật liệu và công nghệ đóng mới, sửa chữa tàu thủy; Thiết bị và công nghệ khai thác dầu khí ngoài khơi; Thiết bị và công nghệ điện gió ngoài khơi.
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải tới triển lãm để ngắm nhìn những công trình nổi bật và trao đổi kinh nghiệm
Sự kiện lần này được kỳ vọng sẽ là cầu nối cho nhiều thương vụ về ngành hàng hải, dự kiến sẽ chứng kiến hàng loạt các thỏa thuận hợp tác quan trọng, các hợp đồng mới được ký kết với tổng trị giá lên đến 60 triệu USD.

Một số mô hình sản phẩm tàu thuyền nổi bật góp mặt tại Vietship 2025:

Tàu kiểm ngư Việt Nam được hoàn thành năm 2014 đóng tại Công ty Đóng tàu Việt Nam
Tàu Emerald Azzurra được đóng mới tại Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long. Chủ tàu Australia, thiết kế Yacht design - Croatia. Công ty Đóng tàu Hạ Long là một nhà máy đóng tàu lớn, có truyền thống của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy.
Tàu R.V. Mekong Navigator chiều dài 69,95m, chiều rộng 12,7 m, chiều cao mạn 3,5m và có 34 buồng, chở được 72 khách. Tàu được đóng theo tiêu chuẩn 5 sao cho tàu du lịch trên sông và là tàu khách 5 sao đầu tiên được đóng mới tại khu vực phía Nam.
Con tàu ASIAN INFINITY (IMO: 9409699) của Tổng công ty Saigon Shipmarin SBIC là tàu chở hàng tổng hợp và đang đi dưới cờ Panama. Tổng chiều dài (LOA) của tàu là 104,37 mét và chiều rộng là 17 mét.
Tàu roy Quasar Compact của Installed on mv Bình Minh
Minh Trang
Bài viết cùng chủ đề: điện gió ngoài khơi

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ngãi tính chuyện lấn biển làm sân bay Lý Sơn

Việt Nam sắp có ray thép cho đường sắt tốc độ cao và công nghiệp quốc phòng

Doanh nghiệp cơ khí trong nước có thể chế tạo được đầu máy, toa xe

Tăng trưởng công nghiệp quý I: Địa phương nào giữ 'ngôi vương'?

Quý I/2025: Công nghiệp bứt phá, xác lập kỷ lục 5 năm

Đà Nẵng: Doanh nghiệp nghìn tỷ vào Cụm công nghiệp Hòa Liên

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Giữ bằng được mục tiêu tăng trưởng công nghiệp

PMI tái lập mốc 50 - ngành sản xuất trở lại quỹ đạo tăng trưởng

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Ngành hóa chất: Chờ cú hích từ luật mới để bứt phá

Phát hiện 40 mỏ vàng trữ lượng gần 30 tấn ở Tây Bắc

Ngành bán dẫn Việt Nam trong con mắt truyền thông quốc tế ra sao?

Thấy gì từ kinh nghiệm quốc tế về phát triển đường sắt?

Dệt may: Đầu tư tự động hóa hay rời bỏ 'cuộc chơi'?

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Thành Công Việt Hưng thêm minh chứng Việt Nam góp mặt chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu

Công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí: Cơ hội từ ô tô và đường sắt

Đại biểu góp ý gì về Luật Hóa chất (sửa đổi)?

Ngành xi măng ‘lệch pha’ cung cầu đến bao giờ?

Chiến lược phát triển của TKV đến năm 2030, định hướng đến năm 2045

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành dệt may SaigonTex - SaigonFabric 2025