Thứ tư 16/04/2025 23:50

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Sau nửa tháng diễn sự kiện, vào tối ngày 3/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc, tổng kết chương trình Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.

Tối nay (3/8/2024), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc và tổng kết Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOPẩm thực xứ Thanh năm 2024, Sự kiện này đã được tổ chức khai trương vào ngày 21/7/2024 tại quảng trường biển Sầm Sơn (TP. Sầm Sơn).

UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức bế mạc và tổng kết Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024. (Ảnh: QH)

Theo thống kê, sự kiện đã thu hút sự tham gia gần 100 gian hàng của các đơn vị, bao gồm 96 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hoá của tỉnh Thanh Hoá và 02 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm du lịch tỉnh Thanh Hoá. Ngoài ra, không gian gian ẩm thực xứ Thanh thu hút 20 gian hàng của các đơn vị tham gia.

Ông Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa phát biểu tại lễ bế mạc. (Ảnh: QH)

Các sản phẩm chủ yếu tham gia Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh bao gồm: Thực phẩm chế biến; thuỷ hải sản; đồ uống; gia vị; nông sản... Nhìn chung các gian hàng tham gia đã phần nào quảng bá được các sản phẩm thế mạnh của đơn vị mình. Thông qua chợ, các doanh nghiệp đã tăng doanh thu bán hàng, đồng thời có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực thương mại.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa cho biết: "Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được diễn ra đã quy tụ gần 100 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm hàng hoá chất lượng của tỉnh Thanh Hoá; các sản phẩm du lịch và không gian ẩm thực đặc sắc cùng các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc quê hương đất nước con người Việt Nam của các nghệ sỹ, ca sỹ chuyên nghiệp; đặc biệt có khoảng 100.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, mua sắm và thưởng thức, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh.

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm hàng hoá lợi thế của tỉnh Thanh Hoá. Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh đã diễn ra thành công, tốt đẹp; đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quý vị đại biểu, người dân và du khách khi tới tham dự sự kiện".

Bà Đỗ Thị Hà, cơ sở chè sạch Chính Hà đại diện cho các gian hàng tham gia chương trình phát biểu tại lễ bế mạc. (Ảnh: QH)

Bên cạnh đó, các hoạt động của Chợ OCOP đã diễn ra sôi động, hấp dẫn; hình thức dàn dựng, trang trí tổng thể như: cổng ra vào, sân khấu, đèn trang trí, gian hàng, pano, áp phích có tính thẩm mỹ cao; nhiều gian hàng bài trí đẹp, sản phẩm đa dạng thu hút khách thăm quan, mua sắm.

Chợ đã huy động, thu hút được các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia; góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm, hàng hoá thế mạnh của tỉnh Thanh Hoá; tạo cầu nối cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh.

Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị đóng góp tích cực tham gia chương trình. (Ảnh: QH)

Các hoạt động biểu diễn văn nghệ, nghệ thuật truyền thống cũng đã thu hút đông đảo khách thăm quan và người dân, tạo không khí sôi nổi. Công tác hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các cơ quan đơn vị trong tỉnh, đặc biệt là trong việc bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ đã góp phần quan trọng cho việc thành công của chương trình.

Quốc Huy
Bài viết cùng chủ đề: văn hóa ẩm thực

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP