Thứ bảy 10/05/2025 11:17

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá ống thép hàn các bon nhập khẩu Việt Nam

Ngày 20/7/2018, Cơ quan biên phòng Canada (CBSA) đã khởi xướng điều tra bán phá giá đối với một số sản phẩm ống thép hàn các bon (CWP- carbon steel welded pipe) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Pa-kis-tan, Phi-lip-pin, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.
Canada điều tra chống bán phá giá ống thép carbon nhập khẩu

Theo đó, sản phẩm bị điều tra là ống thép hàn carbon gồm các mã HS: 7306.30.00.10; 7306.30.00.20; 7306.30.00.30. Thời kỳ điều tra từ 1/7/2017 – 30/6/2018. Những sản phẩm bị điều tra thuộc nhóm ống tiêu chuẩn, có đường kính ngoài từ 12,7-168,3mm. Cả CBSA và Tòa trọng tài Thương mại Quốc tế Canada (CITT) cùng phối hợp điều tra, trong đó CITT điều tra sơ bộ về mức độ thiệt hại do các mặt hàng ống thép hàn carbon nhập khẩu gây ra đối với các nhà sản xuất Canada và sẽ đưa ra quyết định vào ngày 18/9. Trong khi đó, thời hạn để CBSA đưa ra kết luận về khả năng bán phá giá là ngày 18/10.

Vụ việc được tiến hành theo đơn khiếu kiện của công ty sản xuất thép Novamerican Steel Inc. có trụ sở ở thành phố Montreal, tỉnh Quebec. Công ty này cáo buộc các sản phẩm ống thép hàn carbon từ bốn nước trên đang được bán phá giá ở Canada và gây thiệt hại cho ngành công nghiệp của nước này.

Canada đang áp dụng 101 biện pháp nhập khẩu đặc biệt đối với nhiều mặt hàng công nghiệp và tiêu dùng khác nhau nhằm bảo vệ thị trường việc làm và nền kinh tế trong nước.

Theo số liệu thống kê, ngành công nghiệp thép của Canada đang tạo ra hơn 23.000 việc làm, đóng góp 4,2 tỷ đôla Canada (CAD) cho nền kinh tế. Ngành công nghiệp nhôm tạo ra 10.500 việc làm, đóng góp 4,7 tỷ CAD.

Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O