Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) đã thử nghiệm và chế biến thành công sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ hạt cà phê Arabica cao cấp.
Đưa vào hoạt động nhà máy cà phê hòa tan hiện đại nhất thế giới Cà phê hòa tan và trái thanh long của Việt Nam được ưa chuộng tại Ấn Độ Khánh thành nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh tại Việt Nam

Sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa được HTX sản xuất thử nghiệm từ tháng 4 và đến đầu tháng 10/2023 bắt đầu bán ra thị trường. Nguyên liệu đầu vào là các quả cà phê chín không lẫn quả xanh, chế biến thành cà phê Honey; được chiết xuất thành nước đựng trong khay inox, sau đó cho vào máy sấy ở nhiệt độ âm 45 độ C để tách nước và còn lại tinh bột cà phê. Mỗi mẻ cà phê hòa tan sấy thăng hoa mất 30 tiếng; 40 kg cà phê bột nguyên chất triết xuất và sấy được 2 kg tinh chất cà phê hòa tan thăng hoa.

Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?
Cà phê hòa tan sấy thăng hoa được sản xuất từ hạt cà phê Arabica đặc sản Sơn La

Điểm đặc biệt của sản phẩm cà phê sấy thăng hoa là vẫn giữ được 97-98% hương vị của cà phê nguyên chất; không có chất phụ gia và chất bảo quản; thời hạn sử dụng lâu hơn; màu sắc của cà phê đẹp; các chất dinh dưỡng và dược chất của sản phẩm không bị hao hụt.

Sản phẩm cà phê hòa tan thăng hoa được đóng gói theo ly, trọng lượng 3 gam cà phê hòa tan, pha với 20-25 ml nước sôi và có giá từ 25.000 – 30.000 đồng/gói; thời gian bảo quản 24 tháng. Tùy theo sở thích của mỗi người có thể pha thêm đường hoặc sữa để thưởng thức. Sản phẩm mới này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người tiêu dùng và đảm bảo được sử dụng cà phê nguyên chất giống cà phê pha bằng phin hoặc máy.

Sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa đáp ứng thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng công sở khi muốn thưởng thức ly cà phê nguyên chất Arabica Sơn La nhưng không có thời gian pha cà phê phin. Đồng thời cũng giúp đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm cà phê của Việt Nam. Dự kiến, sản phẩm sẽ được xuất khẩu ra nước ngoài trong thời gian tới bởi đang nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Xuân Thao - Giám đốc HTX Cà phê Bích Thao cho biết, để đáp ứng nguyên liệu sản xuất các dòng cà phê Arabica đặc sản, chất lượng cao, thời gian qua, HTX Cà phê Bích Thao Sơn La đã liên kết với 800 nông hộ, trong đó có nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Mai Sơn, Thành phố Sơn La với diện tích 1.500 ha. Các hộ nông dân liên kết với HTX đều có thu nhập ổn định ở mức cao, có nguồn sinh kế bền vững. Đồng thời, HTX cũng liên minh hợp tác với các HTX cùng lĩnh vực để tạo vùng nguyên liệu, chuỗi cung ứng, bao tiêu sản phẩm bền vững cho người trồng cà phê.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: cà phê Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Xem thêm