Chủ nhật 11/05/2025 05:22

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin, Cục đã nhận được thông báo về việc Ủy ban Ngoại thương (SECEX) thuộc Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Polyester Staple Fiber) nhập khẩu từ: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Theo đó, sản phẩm bị điều tra là xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Polyester Staple Fiber) có mã HS. 5503.20.90. Nguyên đơn là Hiệp hội Sản xuất Sợi Nhân tạo và Tổng hợp ("ABRAFAS").

Cục Phòng vệ thương mại cho biết, theo thông báo của SECEX, thời hạn đăng ký bên quan tâm vụ việc là ngày 10 tháng 4 năm 2024; thời hạn để trả lời bảng câu hỏi đối với bị đơn bắt buộc và các nhà xuất khẩu quan tâm tới vụ việc là ngày 2 tháng 5 năm 2024, có thể gia hạn muộn nhất tới ngày 3 tháng 6 năm 2024 đối với bị đơn bắt buộc của vụ việc.

Thời hạn trả lời bản câu hỏi đối với các nhà nhập khẩu và doanh nghiệp sản xuất trong nước của Brazil là ngày 26 tháng 4 năm 2024, có thể gia hạn muộn nhất tới ngày 27 tháng 5 năm 2024.

Ngoài Brazil, theo Cục Phòng vệ thương mại, Hoa Kỳ cũng đang khởi xướng tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) có mã HS. 5503.20.0025 và đang gửi bản câu hỏi tới các nhà sản xuất/xuất khẩu sản phẩm liên quan vào Hoa Kỳ nhằm xác định thiệt hại.

Thông báo xem tại đây

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O