Thứ sáu 18/04/2025 21:02

Bộ Công Thương tổ chức sự kiện “Meet & Greet” tại Bỉ

Bộ Công Thương đã tổ chức sự kiện “Meet & Greet” tại Brussels, Bỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.

Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại, sự kiện “Meet & Greet” do Bộ Công Thương phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Liên minh Bỉ-Việt (BVA) và Liên đoàn Công nghiệp thực phẩm Bỉ (FEVIA) tổ chức. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 60 đại biểu đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và đông đảo doanh nghiệp Việt Namvà Bỉ.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Andries Gryffroy- Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Bỉ nhấn mạnh, sau hơn hai năm bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, chương trình "Meet & Greet" năm nay là cơ hội để kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, cùng những lĩnh vực khác.

Với những lợi ích do Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu -Việt Nam (Hiệp định EVFTA) mang lại, doanh nghiệp Bỉ đang đảm bảo trao đổi thương mại ổn định, thân thiện với các đối tác và môi trường đầu tư tại Việt Nam. Đổi lại, dấu ấn Việt Nam và hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài sẽ đa dạng, đặc biệt, nông sản và các hàng hóa khác của Việt Nam có lợi thế so sánh. Ông Gryffroy khẳng định, Hiệp định EVFTA tạo ra nhiều cơ hội lớn cho xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và Bỉ.

Bộ Công Thương phối hợp tổ chức sứ kiện “Meet & Greet” tại Bỉ

Đại diện đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao sự phối hợp của Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Liên minh Bỉ-Việt và Liên đoàn Công nghiệp thực phẩm Bỉ trong việc tổ chức sự kiện "Meet & Greet".

Ông cho biết, đoàn công tác Việt Nam với sự tham gia của 22 doanh nghiệp, tập trung nhiều trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến rất quan tâm tới thị trường châu Âu nói chung và Bỉ nói riêng. Đây là những mặt hàng rất có khả năng cạnh tranh trên thị trường châu Âu, đặc biệt với việc thực thi Hiệp định EVFTA và đều được giảm thuế. Chính vì vậy, sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Mặt khác, đoàn xúc tiến thương mại này có ý nghĩa rất quan trọng khi trong 2 năm vừa qua, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam bị đình trệ do dịch bệnh nên sự kiện "Meet & Greet" cũng là dịp để các nhà xuất nhập khẩu của Việt Nam gặp gỡ được với các đối tác châu Âu.

Tại sự kiện, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bỉ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu, ông Nguyễn Văn Thảo đã trao đổi trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp. Đại sứ Nguyễn Văn Thảo khẳng định, Bỉ tuy là nước nhỏ nhưng được coi là trái tim của châu Âu khi là nơi tập trung các cơ quan khối này. Hơn nữa, Bỉ có nguồn lực tài chính, công nghệ.

Đại sứ nhấn mạnh, với thị trường EU 450 triệu người tiêu dùng và GDP trên 16.000 tỷ euro, đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đặc biệt đối với nông sản, thế mạnh của Việt Nam. Hiệp định đối tác chiến lược về nông nghiệp Việt-Bỉ ký kết năm 2018 chính là chất xúc tác cho hàng nông sản Việt Nam vào thị trường Bỉ.

Tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp đã có nhiều câu hỏi dành cho Đại sứ và Tham tán Nông nghiệp để nắm bắt kịp thời những quy định về xuất nhập khẩu của châu Âu, cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân Bỉ và châu Âu để có những mặt hàng xuất khẩu phù hợp.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal