Thứ hai 21/04/2025 20:51

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ'

Sáng 21/3, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ" và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo.

Tọa đàm có sự tham gia của ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Da - giày - túi xách Việt Nam; TS. Nguyễn Xuân Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội.

Xúc tiến thương mại luôn được đánh giá là kênh hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng hoá Việt Nam, đồng thời, giúp hàng Việt mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tọa đàm "Nới quy định, tạo đòn bẩy’cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ" sẽ được tổ chức vào 9h30, ngày 21/3

Bên cạnh hoạt động quảng bá tại thị trường nước ngoài đã và đang được thực hiện hiệu quả, các sự kiện xúc tiến xuất khẩu ngay tại "sân nhà" do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp thực hiện đã tạo tiếng vang và giúp khẳng định là điểm đến uy tín của các nhà nhập khẩu.

Nhìn lại triển lãm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2024 có thể thấy rõ điều này. Sự kiện được giới chuyên môn và doanh nghiệp đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong khâu tổ chức, đồng thời thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 kênh phân phối, nhà nhập khẩu, tập đoàn công nghiệp uy tín từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Không chỉ sự kiện trên, những năm qua, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ nhiều ngành hàng xuất khẩu trọng điểm tổ chức hội nghị, hội chợ quốc tế tại Việt Nam, thu hút sự tham gia đông đảo của các ‘ông lớn’ trên thế giới.

Năm 2025, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, một loạt các hoạt động xúc tiến xuất khẩu trên sân nhà đã và sẽ được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ tổ chức như: Hội nghị quốc tế xúc tiến xuất khẩu ngành da giày Việt Nam 2025; Hội nghị quốc tế ngành cao su tại Việt Nam năm 2025 … Thành công của các sự kiện này sẽ tiếp tục là minh chứng cho tính hiệu quả, sự linh hoạt trong triển khai của chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Tuy nhiên, việc tổ chức cũng như tham gia các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Tại tọa đàm, các diễn giả sẽ thảo luận nhận diện khó khăn và khuyến nghị các giải pháp nhằm giúp hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đạt hiệu quả hơn.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA