Chủ nhật 22/12/2024 16:13

Bí xanh thơm Bắc Kạn được bán tại Coopmart, Winmart, Lottemart

Là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Bắc Kạn, hiện nay, bí xanh thơm Bắc Kạn đã được bày bán tại nhiều kênh phân phối lớn như: Coopmart, Winmart, Lottemart.

Vụ bí năm 2024, toàn tỉnh /chu-de/tinh-bac-kan.topic trồng được khoảng 230ha, trong đó huyện Ba Bể là địa phương trồng được nhiều nhất với khoảng hơn 180ha, tăng hơn 10ha so với năm 2023. Theo đánh giá của huyện Ba Bể, do ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh nên năng suất bí năm nay thấp hơn năm trước. Tuy nhiên, với diện tích trên thì sản lượng bí của toàn huyện cũng đạt khoảng trên 6.000 tấn.

Trong thời gian qua, huyện Ba Bể đã tập trung phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tìm đầu ra ổn định sản phẩm cho người dân. Đặc biệt, ngành Công Thương đã tăng cường quảng bá bí xanh thơm tại các hội nghị xúc tiến trong và ngoài tỉnh như: Tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Nam, bí xanh thơm Ba Bể đã được bán tại Coopmart, Winmart, Lottemart…

Bí xanh thơm Bắc Kạn được người tiêu dùng ưa chuộng

Hiện nay, HTX Yến Dương (Ba Bể, Bắc Kạn) đã phát triển sản phẩm bí xanh thơm trở thành sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh và đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực vào tháng 5/2024, trùng với thời điểm vào vụ thu hoạch bí xanh thơm năm nay. Nhờ đó, HTX đơn vị đã ký kết được nhiều đơn hàng, trong đó có những đơn hàng đối tác đến từ Thành phố Hồ Chí Minh…

Mặt khác, từ quả bí xanh thơm HTX đã phát triển thêm nhiều sản phẩm ở dạng trà, chú trọng cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm và đạt sản phẩm OCOP 3 sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh… Nhờ đó, góp phần gia tăng chuỗi giá trị sản phẩm.

Sở Công Thương Bắc Kạn cho biết, thời gian tới, ngành tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh nhằm mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài thương mại truyền thống, tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực thực hiện xúc tiến kênh thương mại mới, đó là phát triển thương mại điện tử, thương mại số và đặc biệt là bán hàng tại chỗ, gắn với du lịch nông nghiệp và du lịch sinh thái. Qua đó nâng cao năng suất, chất lượng, phát huy giá trị thương hiệu.

Trước đó, trong năm 2022 và 2023, Bắc Kạn đã tổ chức các hội nghị xúc tiến tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm và nhiều sản phẩm nông sản chủ lực khác. Qua đó, đã có nhiều biên bản hợp tác được ký kết, rộng mở đầu ra cho sản phẩm bí xanh.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử