Thứ hai 25/11/2024 16:19

Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2024 trong đó đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực.

Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển của tỉnh; thu hút đối tác, doanh nghiệp hợp tác, đầu tư tại Bắc Giang. Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng.

Bên cạnh quả vải thiều, Bắc Giang sẽ tập trung vào các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của địa phương (Ảnh minh họa: Thu Hường)

Đồng thời, xúc tiến tiêu thụ vải thiều gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng, quảng bá địa phương; tăng cường trao đổi, hợp tác thúc đẩy thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch; thực hiện chiến lược dài hạn trong tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm; quảng bá, giới thiệu sản phẩm bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu. Nâng cao nhận thức về vai trò, lợi ích và kỹ năng xúc tiến thương mại trong sản xuất kinh doanh. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi xuất khẩu xanh, huy động nguồn lực vì thương mại xanh.

Năm 2024 vải thiều mặc dù "mất mùa" nhưng vẫn là sản phẩm nằm trong chương trình xúc tiến thương mại của Bắc Giang

Các nội dung triển khai bao gồm tổ chức các sự kiện, hội nghị và các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.

Trong đó, dự kiến tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến với tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) để tháo gỡ những khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực đặc trưng của tỉnh vào thị trường Trung Quốc; Hội nghị kết nối cung cầu vải thiều và các sản phẩm chủ lực đặc trưng của tỉnh trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng số; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm và du lịch mùa vải thiều Tân Yên; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và du lịch mùa vải thiều huyện Lục Ngạn; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng tại huyện Lục Ngạn; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm nông, lâm nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại huyện Yên Thế.

Bên cạnh đó, tổ chức đón các đoàn công tác của tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) vào khảo sát thị trường, giao dịch với doanh nghiệp trong tỉnh nhằm trao đổi cơ hội về đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu vải thiều và nông sản chủ lực của tỉnh. Tổ chức mua vải thiều và các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh để trưng bày, quảng bá tại các hội nghị, hội thảo trong nước và nước ngoài. Tổ chức một số điểm giới thiệu, quảng bá đặc sản, sản phẩm OCOP và các sản phẩm thế mạnh của tỉnh tại thành phố Nam Ninh nhân dịp đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh thăm thành phố Nam Ninh hoặc nhân các sự kiện chính trị, văn hóa tại thành phố Nam Ninh. Tham dự Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài hàng tháng do Bộ Công Thương tổ chức.

Cùng đó, tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở trong nước và nước ngoài. Tham dự Hội chợ thương mại Quốc tế Trung - Việt 2024 tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tham gia tổ chức gian hàng của tỉnh Bắc Giang tại Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024). Hỗ trợ kinh phí thuê gian hàng tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh tham gia hội chợ triển lãm do các bộ, ngành, địa phương trong nước tổ chức trong năm 2024.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Bắc Giang

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội