Thứ sáu 03/01/2025 08:00

Áo phông in hình ông Donald Trump bị bắn được bán ở Trung Quốc và Mỹ

Chỉ hơn 2 giờ sau khi Donald Trump bị bắn, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc và Mỹ đã bán áo phông in ảnh khoảnh khắc cựu tổng thống thoát khỏi vụ ám sát

Chỉ hơn 2 giờ sau khi ông /chu-de/donald-trump.topic bị bắn trong cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc và Mỹ đã bắt đầu bán áo phông lưu niệm có in ảnh ghi lại khoảnh khắc ngay sau khi cựu tổng thống thoát khỏi vụ ám sát.

Áo phông tin hình Donald Trump bị bắn được bán ở Trung Quốc và Mỹ

Người bán hàng trên trang thương mại điện tử Taobao - Li Jinwei cho biết: “Chúng tôi đưa áo phông lên Taobao ngay khi thấy tin tức về vụ nổ súng, mặc dù khi đó chúng tôi thậm chí còn chưa in chúng ra và trong vòng ba giờ, chúng tôi đã nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng từ cả Trung Quốc và Mỹ”.

Hiện giá bán mỗi chiếc áo phông in hình Donald Trump bị bắn tại thị trường Trung Quốc là 39 tệ (khoảng 137 nghìn đồng), còn tại Mỹ là 35 USD (khoảng 850 nghìn đồng).

Áo phông tin hình Donald Trump bị bắn được bán ở Trung Quốc với giá 39 tệ (khoảng 137 nghìn đồng)

Li cho biết, nhà máy của cô có trụ sở tại tỉnh Hà Bắc phía Bắc và để tạo ra sản phẩm mới, cô chỉ cần tải hình ảnh xuống và in. Nhà máy mất trung bình một phút để hoàn thành một chiếc áo phông. Li nói: “Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, chúng tôi chỉ làm quà lưu niệm về Trump, vì rất nổi tiếng với cư dân mạng Trung Quốc”.

Theo Allen Yao, người đồng sáng lập của Xinflying Digital Printing Production, có trụ sở tại Quảng Đông, nhu cầu về áo phông thiết kế theo chủ đề bầu cử bán khá mạnh ở thị trường Mỹ.

Áo phông tin hình Donald Trump bị bắn được bán ở Mỹ với giá 35 USD (khoảng 850 nghìn đồng)

Đầu năm nay, Yao đã mở một nhà máy hoàn toàn tự động ở California, với công suất sản xuất hàng ngày khoảng 3.000 chiếc áo phông, tổng công suất dự kiến ​​sẽ tăng lên 8.000 chiếc vào tháng tới.

Yao cho biết: “Áo phông được nhập khẩu từ Việt Nam và lưu trữ tại kho của Mỹ, tốc độ sản xuất rất nhanh”. Ông cho biết thêm, một máy in kỹ thuật số có thể in 290m2, hoặc khoảng 8 chiếc áo phông liên quan đến bầu cử trong một giờ và những chiếc áo này có thể được đưa ngay lên kệ để bán ở California. “Nhu cầu quá mạnh và chúng tôi không thể sản xuất đủ”, Yao nói.

Dữ liệu từ DHgate, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tập trung vào thị trường Mỹ, cho thấy kể từ tháng 1, khối lượng giao dịch quà lưu niệm liên quan đến bầu cử đã tăng hơn 40% mỗi tháng và tăng hơn 110% trong tháng 3.

“Tổng giá trị giao dịch của quà lưu niệm bầu cử Mỹ trong quý đầu tiên đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái” - hãng truyền thông Yicai có trụ sở tại Thượng Hải đưa tin vào tháng 5, trích dẫn dữ liệu từ DHgate.

Ngân Thương (theo SCMP)

Tin cùng chuyên mục

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường