Thứ ba 29/04/2025 13:39

Ấn Độ, Hoa Kỳ và Bangladesh là 3 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam

Nửa đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu quế của Việt Nam đạt 129,2 triệu USD, tăng 0,4% về giá trị. Ấn Độ, Hoa Kỳ và Bangladesh là 3 thị trường xuất khẩu chính.

Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, trong tháng 6/2023 Việt Nam xuất khẩu được 9.292 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 28,5 triệu USD, so với tháng 5 lượng xuất khẩu tăng 0,8%, kim ngạch tăng 4,0%.

Người dân xã Đào Thịnh mang quế đến bán cho Công ty CP Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi Việt Nam

Ấn Độ và Hoa Kỳ là 2 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam trong đó xuất khẩu sang Ấn Độ đạt 4.693 tấn, tăng 32,2% và chiếm 50,5% thị phần xuất khẩu trong tháng. Hoa Kỳ chiếm 12,1% đạt 1.122 tấn.

Các doanh nghiệp xuất khẩu quế hàng đầu bao gồm: Prosi Thăng Long (đạt 1.455 tấn), Rừng Xanh T & K (đạt 597 tấn), Olam Việt Nam (đạt 460 tấn), Senspice (đạt 459 tấn).

Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu được 43.186 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 129,2 triệu USD, tăng 25,1% về lượng và 0,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022.

Giá xuất khẩu quế trung bình 6 tháng đầu năm 2023 đạt 2.992 USD/tấn, giảm 737 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Ấn Độ, Hoa Kỳ và Bangladesh là 3 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam chiếm 67,1% trong đó Ấn Độ đứng đầu đạt 17.380 tấn, tăng 35,4%; Hoa Kỳ đạt 5.000 tấn giảm 4,5%; Bangladesh đạt 4.271 tấn, tăng 60,7%. Xuất khẩu quế cũng tăng ở các thị trường Trung Quốc, Ai Cập, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan…

Các doanh nghiệp xuất khẩu chủ yếu bao gồm: Prosi Thăng Long đạt 7.696 tấn, tăng 23,7% và chiếm 17,8% thị phần xuất khẩu; Rừng Xanh T & K đạt 2.945 tấn, tăng 60,1%; Senspice đạt 2.760 tấn, tăng 115,8%; Gia vị Sơn Hà đạt 2.139 tấn, giảm 16,9%…

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: xuất khẩu quế

Tin cùng chuyên mục

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI