75% sản phẩm OCOP Đồng Tháp lên sàn Thương mại điện tử

Hiện nay, tỉnh Đồng Tháp có 357 sản phẩm OCOP, đứng thứ 3 của cả nước về số lượng, trong đó có đến 75% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử.
Đồng Tháp: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông nghiệp, làng nghề Sản phẩm OCOP: Sản phẩm đặc biệt cần cách quảng bá đặc biệt

Thông tin được bà Võ Phương Thủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp - cho biết, tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”; Phát triển Thương hiệu nông sản Cần Giờ và Sàn giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh, diễn ra chiều ngày 14/8/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

75% sản phẩm OCOP Đồng Tháp lên sàn Thương mại điện tử
Bà Võ Phương Thủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp, phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" chiều ngày 14/8/2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Theo bà Võ Phương Thủy, Đồng Tháp là một tỉnh nông nghiệp, những ngành hàng chủ lực của tỉnh: gạo, cá tra và cây ăn trái. Trong đó, lúa gạo sản lượng 3 triệu tấn/năm, thủy sản (chủ yếu cá tra) sản lượng 500 ngàn tấn/năm, còn cây ăn trái các loại 400 ngàn tấn/năm (chủ lực xoài).

Với tiềm năng về nông nghiệp cùng với tài nguyên bản địa ở địa phương như vậy, trong thời gian qua sản phẩm OCOP của Đồng Tháp phát triển phát triển mạnh nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cụ thể, hiện nay, tỉnh Đồng Tháp có 357 sản phẩm OCOP, đứng thứ 3 của cả nước về số lượng (sau Hà Nội và Quảng Ninh). Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, trên 100 sản phẩm 4 sao, còn lại là 3 sao và có 4 sản phẩm OCOP du lịch.

Trong thời gian qua, Đồng Tháp xác định để Chương trình OCOP phát triển, bên cạnh việc xem xét công nhận, thì việc hỗ trợ làm sao để thương mại hóa được sản phẩm OCOP là một trong những giải pháp quan trọng mà Đồng Tháp đã và đang tập trung triển khai.

75% sản phẩm OCOP Đồng Tháp lên sàn Thương mại điện tử

Một số đặc sản Đồng Tháp trên sàn thương mại điện tử Voso (Ảnh minh họa)

Đóng góp ý kiến tại lễ ký kết hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”, bà Võ Phương Thủy bày tỏ rất vui và cam kết nếu như Đồng Tháp được chọn cùng với hai địa phương là Long An và TP. Cần Thơ tham gia Chương trình. "Chúng tôi sẽ cùng ngồi lại với các đối tác làm sao chọn những sản phẩm OCOP tốt nhất. Đồng Tháp sẽ chọn những sản phẩm OCOP mang đặc trưng thế mạnh và có năng lực xây dựng thương hiệu tốt để tham gia xây dựng chương trình này"- bà Thủy bày tỏ.

Hiện nay, sản phẩm OCOP của Đồng Tháp có tỷ lệ kinh doanh trên thương mại điện tử đạt 75%. Tuy nhiên, qua theo dõi thấy doanh số bán ra trên thương mại điện tử của Đồng Tháp chưa có cao. Theo bà Võ Phương Thủy, có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân quan trọng nhất hiện nay là phụ thuộc vào năng lực của doanh nghiệp. Bởi vì, chủ thể của OCOP của Đồng Tháp đa phần là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. “Đa số sản phẩm OCOP là khởi nghiệp, một ông chủ vừa lên ý tưởng sản xuất từ tài nguyên bản địa của mình cũng là người làm công tác bao bì, marketing, cũng là người làm công tác đưa sản phẩm ra thị trường, đặc biệt, hạn chế trong tiếp cận công nghệ thông tin” – bà Võ Phương Thủy chia sẻ.

Để xây dựng, phát triển Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”, Phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp đề nghị, Tiki tập trung đào tạo kỹ năng cho các chủ thể OCOP được chọn. Cùng với đó là công tác truyền thông, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, đồng thời, thường xuyên phối hợp thực hiện các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Xem thêm