Thứ bảy 19/04/2025 16:18

22 doanh nghiệp Việt Nam tìm thêm được nhà cung cấp Hàn Quốc

Kết thúc tuần giao thương trực tuyến diễn ra từ ngày 5 - 8/9, 22 doanh nghiệp Việt Nam tìm thêm được nhà cung cấp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực.

Cơ quan Xúc tiến thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) cho biết, Tuần giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc do đơn vị này tổ chức đã kết thúc thành công với gần 50 cuộc làm việc trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước.

Tại tuần giao thương này, 22 doanh nghiệp Việt Nam đã tìm được thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng. Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH IDP cho hay: Thông qua sự kết nối của KOTRA Hanoi, chúng tôi có cơ hội tiếp cận thêm nhà cung cấp Hàn Quốc với nhiều sản phẩm có chất lượng tốt. Trong đó, sản phẩm ống dây hơi của Công ty Công nghiệp Hongil đạt chất lượng và quy cách phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Chúng tôi đang trao đổi về giá sản phẩm để đi đến ký kết hợp đồng nhập khẩu trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Thúy - Phòng mua hàng của Công ty TNHH Phân phối SNB cũng thông tin: Chúng tôi có nhiều năm kinh doanh về sản phẩm dành cho mẹ và bé của Nhật Bản và đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp mở rộng đối tác nhà cung cấp Hàn Quốc. Hiện chúng tôi đang trao đổi về hàng mẫu của Công ty TierCorporation trước khi tiến hành các giao dịch thương mại chính thức.

Tuần giao thương trực tuyến, bên cạnh sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam còn có 10 doanh nghiệp đề từ tỉnh Chungnam, Hàn Quốc. Các doanh nghiệp này đã tập trung giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh bao gồm: Mỹ phẩm - thiết bị làm đẹp, trái cây - thực phẩm - đồ uống dinh dưỡng; vật tư - thiết bị công nghiệp. Đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Theo KOTRA Hanoi, để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, đơn vị đã tích cực giới thiệu và tư vấn chi tiết các sản phẩm tới từng doanh nghiệp Việt Nam thông qua catalogue và video quảng bá. Các buổi làm việc cũng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn. Toàn bộ 10 doanh nghiệp tiêu biểu từ tỉnh Chungnam và sản phẩm được KOTRA Hanoi quảng bá qua kênh online.

Dự kiến trong tháng 9/2022, KOTRA Hanoi sẽ tổ chức thêm hai sự kiện: Giao thương trực tiếp diễn ra từ ngày 21 - 22/9 tại khách sạn Lotte với sự tham gia của 21 đoàn doanh nghiệp thành phố Incheon, Hàn Quốc; giao thương trực tuyến diễn ra từ ngày 29 - 30/9 với 5 doanh nghiệp đến từ tỉnh KwangJu, Hàn Quốc. Tháng 10 sẽ diễn ra sự kiện lớn nhất năm, đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Hàn Quốc, thời gian dự kiến từ ngày 27 - 28/10.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal