Thứ năm 19/12/2024 04:11

175 doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 10% - 12% mỗi năm, ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ thực phẩm thế giới.

Ngày 9/10, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, đã khai mạc Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).

Gian hàng trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống - Fi Vietnam 2024 (ảnh Phương Hoa)

Tại lễ khai mạc, các chuyên gia kinh tế đánh giá, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 10%-12% mỗi năm, ngành thực phẩm Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ thực phẩm thế giới.

Ngành sản xuất chế biến thực phẩm đã trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, chiếm tỷ trọng đáng kể 19,1% trong nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Tỷ trọng giá trị sản xuất cao này không chỉ phản ánh thế mạnh hiện tại mà còn hé lộ tiềm năng phát triển trong tương lai của ngành.

Đông đảo khách tham quan tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống - Fi Vietnam 2024 (ảnh Phương Hoa)

Sự phát triển kinh tế, gia tăng dân số và sự cải thiện mức sống đã đẩy mạnh nhu cầu đa dạng hóa các sản phẩm F&B, ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống tại Việt Nam. Điều này tạo động lực mạnh mẽ để ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống không ngừng phát triển, tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Năm 2023, doanh thu của ngành thực phẩm đồ uống đã vươn lên đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Philippines. Sự phát triển này không chỉ góp phần đảm bảo an ninh lương thực, mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm và nâng cao vị thế quốc gia

FI Việt Nam được kỳ vọng sẽ là triển lãm thương mại lý tưởng về đổi mới, giáo dục và hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực ASEAN do có sự góp mặt của những chuyên gia hàng đầu trong ngành và những nhà sáng tạo tốt nhất khu vực ASEAN.

Bà Lý Kim Chi- Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại sự kiện lễ khai mạc (ảnh BTC)

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, Việt Nam luôn coi trọng các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp. Fi Vietnam 2024 không chỉ là diễn đàn để giới thiệu các sản phẩm, giải pháp tiên tiến, mà còn là nơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác uy tín, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm nội địa về hương vị, chất lượng, và giá thành, hướng đến mục tiêu xuất khẩu bền vững vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đồng quan điểm, bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ đối với ngành thực phẩm và đồ uống của TP. Hồ Chí Minh mà còn đối với cả nước. Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đã có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Giám đốc Sở an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tin rằng với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và quy chuẩn an toàn cao, ngành thực phẩm Việt Nam sẽ ngày càng vươn cao, vươn xa trên thị trường quốc tế.

Triển lãm Fi Vietnam năm nay có sự tham gia của hơn 175 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây trưng bày đa dạng danh mục sản phẩm, từ những công nghệ tiên tiến đến các nguyên liệu, hương vị, gia vị, của ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới và của Việt Nam.

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 9 đến 11/10, do Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng các cơ đơn vị tổ chức.

Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Tin cùng chuyên mục

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Hàng nghìn người 'săn' hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024