Thứ bảy 10/05/2025 05:43

14h, ngày 4/8: Báo Công Thương tổ chức tọa đàm Ngành gỗ sẵn sàng trước xu thế bảo hộ

14h, ngày 4/8, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Ngành gỗ sẵn sàng trước xu thế bảo hộ” nhằm thông tin cụ thể hơn về các thách thức và giải pháp ứng phó.

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị chưa có hồi kết, cùng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng ngành gỗ Việt Nam vẫn duy trì đà tốc độ tăng trưởng rất khả quan trong hai năm qua.

Riêng 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 7,15 tỷ USD, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2021, với đà tăng trưởng này khả năng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng 8% trong nửa đầu năm 2022 là hoàn toàn khả thi.

Tuy nhiên, việc tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ đã và đang phải đối diện với các rào cản thương mại, nhiều vụ điều tra phòng vệ thương mại do các thị trường quốc tế đẩy mạnh các biện pháp bảo hộ.

Tới đây nguy cơ này được dự báo sẽ gia tăng trong giai đoạn hội nhập của nền kinh tế, nhất là việc tham gia, thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới hỗ trợ ngành chế biến gỗ Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu ra nhiều thị trường toàn cầu.

Nhằm thông tin cụ thể hơn về các thách thức đối với ngành gỗ trước xu thế bảo hộ, Báo Công Thương tổ chức chương trình Chính sách và Đối thoại với chủ đề “Ngành gỗ sẵn sàng trước xu thế bảo hộ”.

Tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Trung tâm WTO và Hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam.

Tọa đàm được phát trực tiếp tại Báo Công Thương điện tử Congthuong.vn và các nền tảng mạng xã hội của Báo Công Thương như Tiktok, Youtube, Facebook.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025