14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Thời gian đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com diễn ra từ 28/11 đến 15/1/2024.
Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu Gian hàng quốc gia Việt Nam tại triển lãm quốc phòng và an ninh 2023

Vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Sàn Thương mại điện tử Alibaba.com chính thức mở đăng ký cho Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, bước đầu tiên trong quá trình tìm kiếm 100 doanh nghiệp đại diện Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.

Khởi động chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam
Khởi động chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam

Mục tiêu chính của chương trình là tăng cường quảng bá độ đa dạng của các sản phẩm "Made-in Vietnam," đồng thời nâng cao uy tín của doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trên phạm vi quốc tế. Chương trình cũng giúp tăng cường nhận thức về chất lượng của sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu, đồng thời thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng toàn cầu có cái nhìn tích cực hơn về sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam.

Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh: "Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trên các nền tảng thương mại toàn cầu như Alibaba.com, có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho các SMEs của chúng ta cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc. Nền tảng thương mại xuyên biên giới uy tín và có quy mô toàn cầu này đã mang đến cơ hội tiếp cận lớn cho các sản phẩm Made-in-Vietnam, phù hợp với cam kết của Alibaba.com trong việc hỗ trợ SMEs. Sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp của chúng ta mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu”.

Chương trình đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 6 nhóm ngành khác nhau, trong đó bao gồm yêu cầu các sản phẩm cần "Made-in Vietnam". Phải được đảm bảo về uy tín và chất lượng, đã sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, và đặc biệt ưu tiên cho các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu, cùng với các yếu tố khác.

Giai đoạn đăng ký cho SMEs đã bắt đầu từ ngày 28/11 và dự kiến kéo dài đến ngày 15/1/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ lựa chọn kỹ lưỡng để tìm ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu để tham gia, và những doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí này sẽ được Ban tổ chức chương trình cấp chứng nhận, được ưu tiên hiển thị trên sàn Alibaba.com, thu hút sự chú ý từ những nhà mua quốc tế đang tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam và nhiều sự hỗ trợ khác…

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của SMEs Việt Nam. Đây không chỉ là một gian hàng giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, mà còn là một nền tảng chiến lược cho doanh nghiệp trong nước để kết nối với khách hàng toàn cầu.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại hội nghị
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cung cấp cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp tham gia để kết nối với các chuyên gia trong ngành, học hỏi thông tin quan trọng và cơ hội tham gia tư vấn 1 kèm 1, giúp duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu.

Ông Mike Zhang -Trưởng bộ phận Kinh doanh Việt Nam tại Alibaba.com, khẳng định: "Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các SMEs trong nước đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Cục Xúc tiến thương mại và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của SMEs Việt Nam. Đây không chỉ là một gian hàng giới thiệu sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam, mà còn là một nền tảng chiến lược cho doanh nghiệp trong nước để kết nối với khách hàng toàn cầu".

Nguyễn Duy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Chứng minh người nộp đơn

Chứng minh người nộp đơn 'biết' hoặc 'có cơ sở để biết' trong các vụ việc đăng ký nhãn hiệu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài

Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài

Kinh nghiệm và bài học thực tiễn để đòi lại nhãn hiệu tại Việt Nam

Kinh nghiệm và bài học thực tiễn để đòi lại nhãn hiệu tại Việt Nam

Chứng minh tính nguyên gốc của tác phẩm mỹ thuật ứng dụng hoặc logo: Tại sao khó và cần làm gì?

Chứng minh tính nguyên gốc của tác phẩm mỹ thuật ứng dụng hoặc logo: Tại sao khó và cần làm gì?

Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế châu Á tại Indonesia

Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế châu Á tại Indonesia

Nhãn hiệu xung đột với bản quyền: Cơ chế nào để xử lý hiệu quả?

Nhãn hiệu xung đột với bản quyền: Cơ chế nào để xử lý hiệu quả?

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Xem thêm