Thứ bảy 19/04/2025 18:55

Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022 tại Hưng Yên

Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm năm 2022. .

Phát biểu khai mạc Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn cho biết: Hội nghị nhằm mục đích tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh tới người tiêu dùng. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò của nông sản tỉnh Hưng Yên trong thị trường cả nước và quốc tế. Nhân dân tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ gìn giữ truyền thống nông nghiệp và thu nhập cao, bền vững hơn trong những năm tới.

Nói đến Hưng Yên là nói đến nhãn lồng, nói đến nhãn lồng là nói đến Hưng Yên. Hưng Yên - Phố Hiến và nhãn lồng tiến vua đã có trong tiềm thức của người Việt từ bao đời. Nhưng không chỉ có nhãn lồng, Hưng Yên còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao và đang được người tiêu dùng Việt Nam cũng như một số quốc gia trên thế giới tin dùng như: Chuối tiêu hồng (sản lượng năm 2022 đạt khoảng 73.000 tấn); cam và loại quả có múi, tinh bột nghệ, long nhãn, mật ong hoa nhãn...

Ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022

Năm 2022, do thời tiết không thuận nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch muộn hơn hàng năm nhưng vẫn là một năm được mùa với sản lượng đạt khoảng 45.000 tấn. Với tinh thần đưa nhãn lồng, nông sản Hưng Yên vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đơn vị góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị năm 2022, Tham tán Công sứ kinh tế thương mại thuộc Đại sứ quán Trung Quốc đánh giá cao Hưng Yên đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản trong 2 năm qua. Đây là dịp để người dân Trung Quốc biết đến nhiều hơn nữa không chỉ là nhãn lồng mà còn các sản phẩm nông sản đặc trưng của Hưng Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và là cầu nối để nông sản của Hưng Yên và Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cũng lưu ý các doanh nghiệp của Việt Nam và Hưng Yên cần có các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 ngay từ khâu thu hoạch, bảo quản tới vận chuyển tránh việc ách tắc tại các cửa khẩu.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên chung vui với người trồng nhãn khi tiếp tục đón nhận một mùa nhãn bội thu

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Hưng Yêncũng tiến hành khởi động chương trình "Đưa nhãn lồng và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử năm 2022", Lễ cắt băng xuất hành "Đưa nhãn lồng và nông sản Hưng Yên vào các hệ thông phân phối", Lễ ký biên bản hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản giữa đại diện doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử và hợp tác xã.

Phương Hinh
Bài viết cùng chủ đề: Hưng Yên

Tin cùng chuyên mục

Điện Biên dự kiến giảm mạnh 65% đơn vị cấp xã

HĐND TP. Hồ Chí Minh họp kiện toàn bộ máy hành chính

Ninh Thuận: Biến nắng gió thành đột phá phát triển kinh tế xanh

DDCI Sơn La 2024: Đòn bẩy cải cách môi trường kinh doanh

Hà Nam: Mở lối phát triển nấm linh chi dược liệu

Đắk Nông đẩy mạnh kết nối, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Những lợi thế kinh tế của tỉnh Long An và Tây Ninh

Ninh Thuận tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư triển khai Dự án Nhiệt điện khí LNG Cà Ná

Tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang họp bàn phương án hợp nhất

Vĩnh Phúc thực hiện Nghị quyết 55- Bài 1: Tiết kiệm năng lượng không chỉ là khẩu hiệu

Đồng Tháp - Tiền Giang: Động lực tăng trưởng mới của miền Tây

Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu được giao cấp phép hoạt động điện lực

Bình Dương: Xem xét nhiều nội dung về đầu tư công, quy hoạch, công nghiệp

Kinh tế Cà Mau và Bạc Liêu thế nào trước dự kiến sáp nhập tỉnh?

Khánh thành nhà máy sản xuất đồ chơi lego tỷ USD tại Bình Dương

TP. Hồ Chí Minh giữ nguyên chỉ tiêu tăng trưởng, tháo gỡ khó khăn thuế quan

Đồng Tháp: Khánh thành nhà máy tôm xuất khẩu công suất 15.000 tấn/năm

Gia Lai Coffee Festival đặt mục tiêu thu hút 10.000 lượt khách

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh nghiệp chủ động chuyển hướng xuất khẩu

Kinh tế An Giang và Kiên Giang trước sắp xếp các địa phương