Thứ bảy 10/05/2025 05:16

Xuất khẩu sang Mỹ đạt 26 tỷ USD

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm 29,1% kim ngạch cả nước.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 3, xuất khẩu sang Mỹ đạt 9,76 tỷ USD, qua đó nâng tổng kim ngạch trong cả quý 1 lên 25,96 tỷ USD.

So với cùng kỳ 2021, kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ tăng 16,6% và nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Trong quý 1, riêng thị trường Mỹ chiếm đến 29,1% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Hết quý 1 có tới 6 nhóm hàng xuất khẩu sang Mỹ đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên gồm: máy móc, thiết bị; dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện; giày dép; gỗ và sản phẩm gỗ.

Đáng chú ý, xuất khẩu dệt may sang Mỹ đạt 4,36 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm đến 50,3% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Dù không có thế áp đảo như dệt may nhưng Mỹ cũng là thị trường lớn nhất của các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực như: máy móc, thiết bị; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; giày dép; gỗ và sản phẩm gỗ…

Chiều ngược lại, quý 1 cả nước chi 3,44 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ, giảm 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 3,9% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.

Theo Báo Hải quan
Bài viết cùng chủ đề: Cục Hải quan

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025