Thứ ba 13/05/2025 07:29

Việt Nam đã chi 2,85 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu

Trong 7 tháng năm 2023, nhập khẩu nhóm hàng thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu về Việt Nam đạt trên 2,85 tỷ USD, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu nhóm hàng thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu về Việt Nam tháng 7/2023 tăng 27,2% so với tháng 6/2023 và tăng 12,3% so với tháng 7/2022, đạt 515,78 triệu USD.

7 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã chi 2,85 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu

Tính chung trong 7 tháng năm 2023 nhập khẩu nhóm hàng này đạt trên 2,85 tỷ USD, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu nhiều nhất từ thị trường Argentina, chiếm 26,2% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt gần 747,03 triệu USD, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó riêng tháng 7/2023 đạt 154,22 triệu USD, tăng mạnh 35,5% so với tháng 6/2023 nhưng giảm 4,5% so với tháng 7/2022.

Đứng thứ 2 là thị trường Brazil chiếm tỷ trọng 16,5%, đạt trên 471,43 triệu USD, giảm 25,8% so với cùng kỳ; riêng tháng 7/2023 nhập khẩu từ thị trường này đạt 148,6 triệu USD, tăng mạnh 62% so với tháng 6/2023 và tăng 142,5% so với tháng 7/2022.

Tiếp đến là thị trường Hoa Kỳ trong tháng 7/2023 nhập khẩu tăng 18% so với tháng 6/2023 và tăng 18,2% so với tháng 7/2022, đạt 74,23 triệu USD; cộng chung cả 7 tháng năm 2023 nhập khẩu từ thị trường này tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2022; đạt 417,88 triệu USD, chiếm 14,7% trong tổng kim ngạch.

Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu từ thị trường EU trong 7 tháng năm 2023 giảm 27,2% so với 7 tháng đầu năm 2022, đạt 191,65 triệu USD; nhập từ thị trường Đông Nam Á giảm 18%, đạt 182,65 triệu USD.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: thức ăn chăn nuôi

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt