Thứ sáu 22/11/2024 04:31

Vì sao Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được tiêu huỷ lốp xe cũ thu hồi container?

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản phản hồi về đề nghị tiêu huỷ lốp xe cũ, thu hồi vỏ container của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines Việt Nam.

Ông Vương Tuấn Nam, Trưởng phòng Giám sát quản lý về hải quan (Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh) đã ký Văn bản số 2583/HQTPHCM-GSQL ngày 17/9/2024 trả lời đề nghị của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines về tiêu hủy thu hồi vỏ container.

Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được phép tiêu huỷ lốp xe cũ để thu hồi 23 container. Ảnh: MH

Trước đó, ngày 28/8/2024, Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan) đã chuyển nội dung Công văn số 248/2024/CV-OPDCOS ngày 08/8/2024 của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines liên quan đến hướng dẫn xử lý đối với 23 container lốp xe đã qua sử dụng đến cảng năm 2014 đế nCục Hải quan TP. Hồ Chí Minh. Hiện 23 container đang lưu tại cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi xem xét, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện 23 container lốp xe đã qua sử dụng đang được lưu giữ tại Cảng Cát Lái và Cảng ICD Phước Long là tài sản kê biên.

Theo đề nghị của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, các container nêu trên giao cho Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cáng Sài Gòn khu vực 4 phối hợp với các đơn vị có liên quan tại địa bàn tiếp tục bảo quản cho đến khi có phán quyết của Tòa án.

Được biết, Công ty TNHH Cosco Shiping Lines có trụ sở tại số 5 Hồ Biểu Chánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh; hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương.

Theo ghi nhận của Cục Hàng hải Việt Nam, số lượng container tồn đọng trên 90 ngày tại các khu vực cảng biển Việt Nam vượt đã quá 7.650 chiếc, tập trung chủ yếu ở các cảng biển lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu. Tình trạng này kéo theo nhiều phát sinh về chi phí lưu giữ, đồng thời làm giảm năng lực thông quan hàng hóa của các cảng biển Việt Nam.

Cụ thể, tại khu vực cảng TP. Hồ Chí Minh đang có khoảng 5.800 container tồn đọng, Hải Phòng khoảng 1.500 container, Đà Nẵng có 186 container, Vũng Tàu có 120 container. Trong đó, container tồn đọng trên 3 năm là 3.100 container, 1-3 năm là 1.240 container, dưới một năm là 3.200 container. Hàng phế liệu là 1.000 container, đông lạnh là 450 container..

Ngân Nga
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Năm 2025, EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên

Quảng Ninh: Vươn tầm trung tâm logistics hàng đầu miền Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, thương mại trên địa bàn

Lai Châu: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại

Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) sau sắp xếp đơn vị hành chính sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Lào Cai: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Thừa Thiên Huế: Thuỷ điện Bình Điền giảm lưu lượng vận hành để cứu hộ vụ tai nạn ở cầu Bình Thành

Hải Phòng: Điều chỉnh vốn các dự án trong kế hoạch đầu tư công năm 2024

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Thuận Châu (Sơn La): Thực hiện tốt Chương trình 1719, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Bắc Ninh tiếp tục kiểm tra tiến độ xử lý ô nhiễm môi trường tại thôn Mẫn Xá

Yên Bái: Công nhận 5 xã của huyện Lục Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

Lai Châu: Kinh tế tăng trưởng ổn định, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

25 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2024

Cá tầm hồ Hòa Bình được đấu giá thành công 150 triệu đồng

Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí

Thanh Hóa: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường hoa ảm đạm trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là 'đầu tàu' trong tăng trưởng kinh tế