Chủ nhật 22/12/2024 16:11

Vì sao Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được tiêu huỷ lốp xe cũ thu hồi container?

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản phản hồi về đề nghị tiêu huỷ lốp xe cũ, thu hồi vỏ container của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines Việt Nam.

Ông Vương Tuấn Nam, Trưởng phòng Giám sát quản lý về hải quan (Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh) đã ký Văn bản số 2583/HQTPHCM-GSQL ngày 17/9/2024 trả lời đề nghị của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines về tiêu hủy thu hồi vỏ container.

Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được phép tiêu huỷ lốp xe cũ để thu hồi 23 container. Ảnh: MH

Trước đó, ngày 28/8/2024, Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan) đã chuyển nội dung Công văn số 248/2024/CV-OPDCOS ngày 08/8/2024 của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines liên quan đến hướng dẫn xử lý đối với 23 container lốp xe đã qua sử dụng đến cảng năm 2014 đế nCục Hải quan TP. Hồ Chí Minh. Hiện 23 container đang lưu tại cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi xem xét, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện 23 container lốp xe đã qua sử dụng đang được lưu giữ tại Cảng Cát Lái và Cảng ICD Phước Long là tài sản kê biên.

Theo đề nghị của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, các container nêu trên giao cho Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cáng Sài Gòn khu vực 4 phối hợp với các đơn vị có liên quan tại địa bàn tiếp tục bảo quản cho đến khi có phán quyết của Tòa án.

Được biết, Công ty TNHH Cosco Shiping Lines có trụ sở tại số 5 Hồ Biểu Chánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh; hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương.

Theo ghi nhận của Cục Hàng hải Việt Nam, số lượng container tồn đọng trên 90 ngày tại các khu vực cảng biển Việt Nam vượt đã quá 7.650 chiếc, tập trung chủ yếu ở các cảng biển lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu. Tình trạng này kéo theo nhiều phát sinh về chi phí lưu giữ, đồng thời làm giảm năng lực thông quan hàng hóa của các cảng biển Việt Nam.

Cụ thể, tại khu vực cảng TP. Hồ Chí Minh đang có khoảng 5.800 container tồn đọng, Hải Phòng khoảng 1.500 container, Đà Nẵng có 186 container, Vũng Tàu có 120 container. Trong đó, container tồn đọng trên 3 năm là 3.100 container, 1-3 năm là 1.240 container, dưới một năm là 3.200 container. Hàng phế liệu là 1.000 container, đông lạnh là 450 container..

Ngân Nga
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng