Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông thuỷ sản, thực phẩm Nhật Bản tại Hà Nội

Từ nay đến ngày 5/10/2022, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) văn phòng Hà Nội trưng bày hàng mẫu sản phẩm nông thủy sản và thực phẩm Nhật Bản.
JETRO: Khoảng 1.400 doanh nghiệp Nhật xem xét mở rộng hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao triển vọng kinh doanh tại Việt Nam
Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông thuỷ sản, thực phẩm Nhật Bản tại Hà Nội
264 mặt hàng của 100 doanh nghiệp Nhật Bản được giới thiệu tại Hà Nội

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty mua hàng Việt Nam (Buyer) quan tâm mạnh mẽ tới các sản phẩm như thực phẩm chức năng, bánh kẹo, gia vị và thực phẩm ăn liền, JETRO Hà Nội triển khai tổ chức trưng bày hàng mẫu, đồng thời mời các công ty mua hàng Việt Nam tới tham quan để trải nghiệm thực tế về sản phẩm và tiến hành các cuộc đàm phán kinh doanh trực tuyến.

Đây là kỳ triển lãm tiếp theo kỳ triển lãm tổ chức vào năm ngoái trưng bày hàng mẫu chuyên về thực phẩm diễn ra trong thời gian dài của JETRO Hà Nội. Sự kiện được nhận định là lớn nhất, kể cả về số lượng doanh nghiệp tham gia cũng như mặt hàng trưng bày nếu so với triển lãm ngành hàng khác mà JETRO Hà Nội đã từng tổ chức.

Theo JETRO Hà Nội, kim ngạch xuất khẩu thực phẩm chế biến của Nhật Bản đã tăng gấp 4 lần, từ 1,2 tỷ USD năm 2000 lên 4,8 tỷ USD vào năm 2020. Đến nay, nhu cầu đối với thực phẩm do Nhật Bản sản xuất của các nước trên thế giới ngày càng tăng. Trước đây, thị trường xuất khẩu chính của Nhật Bản là Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc nhưng đến năm 2020, Việt Nam đã lần đầu tiên có mặt trong top 5 này. Kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản đối với Việt Nam tăng 68,2 lần, từ khoảng 3,5 triệu năm 2000 lên tới 237 triệu USD vào năm 2020. Các mặt hàng chủ yếu là sữa bột, thực phẩm chế biến và đồ uống.

Bên cạnh đó, hiện các Buyer bán lẻ và bán buôn hiện đang tìm kiếm các sản phẩm mới, hướng đến tập khách hàng thuộc tầng lớp trung và thượng lưu đang ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Mặt khác, các Buyer chia sẻ rằng họ "muốn tham gia các cuộc đàm phán kinh doanh do tổ chức đáng tin cậy điều phối", "muốn biết thêm nhiều công ty Nhật Bản hơn nữa" hay "mong muốn được trực tiếp xem trước mẫu và nếm thử sản phẩm”.

Vì vậy, với tư cách là Cơ quan Chính phủ chịu trách nhiệm xúc tiến, đẩy mạnh xuất khẩu của Nhật Bản, JETRO Hà Nội đã nỗ lực tập hợp các doanh nghiệp từ nhiều địa phương trên toàn Nhật Bản tham gia và trưng bày hàng mẫu tại Showroom thuộc tòa nhà Sun Red River, 23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lần này.

Theo đó, 100 doanh nghiệp đến từ 36 tỉnh thành của Nhật Bản tham gia. Trong đó lần đầu tiên năm nay có sự tham gia của 27 doanh nghiệp cung cấp rượu Nhật. Đây là sự kiện có số doanh nghiệp tham gia và mặt hàng trưng bày nhiều nhất từ trước đến nay do Văn phòng JETRO Hà Nội tổ chức. 225 mặt hàng trưng bày trong tổng số 264 mặt hàng trên catalog được đánh giá có nhu cầu tiêu thụ cao như thực phẩm chức năng, bánh kẹo, gia vị và thực phẩm ăn liền.

Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông thuỷ sản, thực phẩm Nhật Bản tại Hà Nội
Lần đầu tiên năm nay có sự tham gia trưng bày sản phẩm của 27 doanh nghiệp cung cấp rượu Nhật Bản

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2019, các nhà cung cấp Nhật Bản không thể trực tiếp mang sản phẩm mẫu giới thiệu tới các nhà mua hàng, đồng thời nhà mua hàng Việt Nam cũng không thể sang Nhật Bản dễ dàng như trước, từ năm ngoái văn phòng JETRO Hà Nội đã thay mặt các nhà cung cấp Nhật Bản tổ chức chương trình này nhằm tập hợp đa dạng sản phẩm mẫu trưng bày tại Showroom.

Theo đó, các nhà mua hàng có thể trực tiếp xem, cầm, nếm thử cùng lúc nhiều sản phẩm mẫu và tham gia đàm phán kinh doanh online với nhà cung cấp sản phẩm mình quan tâm. Chương trình đã được đánh giá rất cao từ cả phía nhà mua hàng và nhà cung cấp, có 150 cuộc đàm phán kinh doanh đã diễn ra tốt đẹp.

Đại diện JETRO Hà Nội kỳ vọng, sự kiện trưng bày được triển khai năm nay nhằm giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản có thể nắm bắt thời cơ xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam khi mà hiện nay dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động