Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Ngày 23-24/6 sẽ diễn ra “Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022”.
Cơ hội quảng bá thực phấm chế biến và thực phẩm Halal tại Singapore Thực phẩm chế biến hụt hàng

Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) phối hợp tổ chức.

Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với thực phẩm chế biến, như: Sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê… Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những mặt hàng nói trên và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản.

Trong khuôn hội nghị, tại phiên toàn thể các chuyên gia sẽ trình bày cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư ngành hàng thực phẩm chế biến; thông tin về thị trường và nhu cầu của thị trường Nhật Bản đối với thực phẩm chế biến.

Sau phiên toàn thể sẽ diễn ra các phiên giao thương giữa các doanh nghiệp hai nước. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp thực phẩm chế biến Việt Nam tìm kiếm khách hàng từ thị trường Nhật Bản.

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp thực phẩm chế biến nắm bắt thông tin và khai thác thị trường Nhật Bản
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp thực phẩm chế biến nắm bắt thông tin và khai thác thị trường Nhật Bản

Trong bối cảnh xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới bị ảnh hưởng thời gian qua thì thị trường Nhật Bản vẫn là điểm sáng. Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 9,34 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước.

Đến nay, Việt Nam và Nhật Bản đều đang là thành viên của 4 hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương vì vậy có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để mở rộng hợp tác giao thương trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thực phẩm chế biến.

Tại Nhật Bản, số lượng người dân đến từ các nước châu Á hiện đang sinh sống và làm việc lên tới 10 triệu người, đồng thời số lượng người Việt Nam tăng rất nhanh trong những năm qua với số liệu thống kê khoảng gần 500.000 người trong năm 2021.

Do vậy, hàng thực phẩm chế biến nhập khẩu từ Việt Nam ngày càng được biết đến rộng rãi, được cả người Nhật, cộng đồng người Việt và người dân các nước Châu Á khác đón nhận và có lượng tiêu thụ tốt tại thị trường Nhật Bản. Đây là những tiền đề cho thấy hàng thực phẩm chế biến của Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hơn nữa sang Nhật Bản trong thời gian tới.

Thống kê cho thấy, năm 2021, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông, thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 1,8 tỷ USD, giảm nhẹ ở mức 0,5% so với năm 2020.

Mặc dù mặt hàng chủ lực trong nhóm hàng này là hàng thủy sản có mức giảm 7,4%, các mặt hàng còn lại ghi nhận mức tăng trưởng rất tốt, như cà phê tăng 25,5%, hàng rau quả tăng 20%, hạt điều tăng 39%, hạt tiêu tăng 56%...

Một số mặt hàng trái cây Việt Nam cũng chiếm thị phần lớn và ngày càng phổ biến trên thị trường, như thanh long, xoài, dừa, vải...

Một số sản phẩm Việt Nam đã thâm nhập thành công vào chuỗi phân phối tại Nhật Bản, có thể kể đến các sản phẩm nước dừa, sữa dừa... đã được Công ty KOME nhập khẩu và phân phối cho chuỗi các cửa hàng bán đồ Việt tại Tokyo và các tỉnh lân cận. Hay như sản phẩm cà phê Việt Nam đã được nhập khẩu và bán tại chuỗi siêu thị OK - chuỗi siêu thị bình dân rất được ưa chuộng tại Tokyo.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nông thủy sản - thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng xuất hiện phổ biến với đa dạng chủng loại trên các kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản như AEON, Donkihote, Itoyokado.

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kết nối doanh nghiệp Quảng Nam – Thái Lan năm 2022

Kết nối doanh nghiệp Quảng Nam – Thái Lan năm 2022

Chiều 5/7, tại TP. Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam - Thái Lan năm 2022.
Bộ Công Thương kết nối cho doanh nghiệp cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản

Bộ Công Thương kết nối cho doanh nghiệp cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản

Bất chấp nỗ lực của hai bên, việc doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản vẫn rất hạn chế.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) - Quảng Trị 2022.
Thanh Hóa: Sở Công Thương là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp

Thanh Hóa: Sở Công Thương là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định giao Sở Công Thương là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp
Sở Công Thương Đồng Nai hoàn thành 34,25% kế hoạch xúc tiến thương mại

Sở Công Thương Đồng Nai hoàn thành 34,25% kế hoạch xúc tiến thương mại

6 tháng đầu năm, Sở Công Thương Đồng Nai đã triển khai thực hiện 25/73 chương trình xúc tiến thương mại, đạt 34,25% kế hoạch đề ra.

Tin cùng chuyên mục

Tuần Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra từ ngày 4 - 8/7/2022

Tuần Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra từ ngày 4 - 8/7/2022

17 nhà sản xuất/cung cấp sản phẩm công nghiệp cơ bản của Hàn Quốc sẽ tham gia tuần giao thương trực tuyến với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm Automechanika 2022 đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 173 doanh nghiệp công nghiệp cơ khí đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh Đắk Nông, Hậu Giang đưa hàng trăm sản phẩm đặc trưng giới thiệu với hệ thống bán lẻ và các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

ILDEX Vietnam kỳ vọng tạo cơ hội kết nối, giao thương trực tiếp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong ngành chăn nuôi Việt Nam sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch.
Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Với sự tham gia của 15 doanh nghiệp, HTX, cùng 24 gian hàng, Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022 đã chính thức khai mạc sáng 29/6 tại Hà Nội.
Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Từ ngày 5-6/7 sẽ diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2022.
Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Ngày 28/6 đã diễn ra Hội nghị, giao thương trực tuyến Việt Nam – Liên bang Nga: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực dệt may.
Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Triển lãm Café show Việt Nam sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 7/2022 nhằm tạo sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê.
Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Do có văn hoá và ngôn ngữ tương đồng, giá thành hợp lý, chất lượng tốt, hàng Thái Lan đang chiếm lợi thế cạnh tranh với hàng Việt tại thị trường Lào.
Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị Hợp tác Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông giữa 03 tỉnh của Việt Nam, Lào và Thái Lan được tổ chức chiều 24/6.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, thu hút 200 doanh nghiệp với 350 gian hàng.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức và phụ kiện thời trang tại Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Ngày 22/6/2022, tại Ấn Độ đã diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại giữa bang Kerala với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến.
Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.
Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Thị trường Nhật Bản vốn là niềm mơ ước của doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nhưng làm cách nào thâm nhập thị trường, sản phẩm ra sao là vấn đề phải bàn.
Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung sẽ diễn ra từ ngày 24/6/2022.
Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Thông qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số, Cục xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa cánh cửa thị trường cho doanh nghiệp.
Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Sáng 22/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild về xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất.
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ngày 22/6, Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại được tổ chức thu hút hơn 200 đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại.
Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Ngày 17/6/2022, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động