Thứ hai 23/12/2024 04:52

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP tại Triển lãm "Khát vọng Việt Nam"

110 sản phẩm OCOP của 40 chủ thể đã được trưng bày tại Triển lãm với chủ đề "Khát vọng Việt Nam".

Trong khuôn khổ hoạt động Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, ngày 14/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Quốc hội Việt Nam và Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc Triển lãm với chủ đề :Khát vọng Việt Nam".

Ông Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội Việt Nam dự chương trình

Dự chương trình có ông Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; ông Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; ông Nguyễn Đức Hải - Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; ông Nguyễn Khắc Định - Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; ông Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm Đại biểu trẻ Quốc hội Việt Nam; ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Về phía đại biểu quốc tế, có ông Duarte - Chủ tịch Về phía Liên minh Nghị viện thế giới (IPU); ông Martin Chungong - Tổng Thư ký IPU; ông Dan Carden - Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu; bà Jayathma Wickramanayake - Đặc phái viên Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Thanh niên. Cùng dự có Đại sứ và đại diện nhiều sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Đặc biệt, có các đại biểu, nghị sĩ trẻ Hội nghị.

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP tại Triển lãm "Khát vọng Việt Nam"

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Hải Hà - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới Quốc gia Việt Nam - cho biết, Triển lãm là sự kiện quan trọng trong việc quảng bá những sản phẩm đổi mới, sáng tạo mang đậm bản sắc và truyền thống văn hóa Việt Nam, cùng những thành tựu khoa học công nghệ trong công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam.

"Chúng tôi hy vọng triển lãm sẽ là cầu nối hữu ích để các nghị sĩ trẻ có thể trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường, từ đó, đề ra các chiến lược để tạo môi trường huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, cho sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi về thể chế, môi trường, hạ tầng cho người dân, doanh nghiệp đầu tư phát triển; tiếp tục tái cấu trúc nền kinh tế nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế", ông Hà bày tỏ.

Ông Vũ Hải Hà cho biết, Ban Tổ chức đã phối hợp với các bộ, ngành, lựa chọn ra các sản phẩm tiêu biểu để giới thiệu tại Triển lãm, nhiều trong số đó là những sản phẩm mang thương hiệu "Make in Vietnam" đã vươn tầm thế giới. Có thể kể đến công nghệ trí tuệ nhân tạo ứng dụng cho máy bay không người lái từ CT Group; thiết bị mạng 5G được cung cấp bởi Tập đoàn Viettel.

Triển lãm đặt tại sảnh lớn tầng 1 của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, trưng bày sản phẩm công nghệ, chuyển đổi số; sản phẩm OCOP đặc trưng của khắp các khu vực, vùng miền.

Trong đó, khu vực sản phẩm OCOP giới thiệu nhiều nhóm sản phẩm: Thực phẩm; đồ uống; dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; hàng thủ công mỹ nghệ; sinh vật cảnh; dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch.

Ghi nhận một số hình ảnh tại Triển lãm

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP