Thứ năm 26/12/2024 02:02

TikTok Shop: 'Điểm dừng' giúp các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức sáng tạo, khai phá tiềm năng

Với bệ phóng từ TikTok Shop, các cá nhân riêng lẻ đã cùng nhau kiến tạo một cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết vững mạnh.

Những người chủ đạo của nghề 'chốt đơn'

Trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) ngày càng được khẳng định rõ nét.

Đằng sau dấu ấn thành công của họ là rất nhiều câu chuyện chưa từng được kể. Những câu chuyện đó đã phần nào được tái hiện tại chương trình “Nghề Chủ Chốt” do TikTok Shop thực hiện. Đó là hành trình vượt qua thử thách với sự kiên trì, bền bỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ, từng bước khẳng định vị thế của một nghề nghiệp đầy tiềm năng. Với tâm huyết trong công việc, luôn sẵn sàng kết nối, sẻ chia để cùng nhau phát triển, những nỗ lực tuyệt vời ấy đến nay đã được ghi nhận.

Sự kiện "Kết nối nhà sáng tạo nội dung" của TikTok Shop quy tụ những Affiliate Creator hàng đầu

Tại sự kiện kết nối nhà sáng tạo nội dung mang tên "Tắt sóng, Bật sống" do TikTok Shop tổ chức trước thềm chương trình Nghề Chủ Chốt, bên cạnh không khí giao lưu sôi nổi, các nhà sáng tạo nội dung còn được tiếp cận với nhiều hoạt động hỗ trợ chuyên nghiệp về kỹ năng, kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cộng đồng.

Chia sẻ tại sự kiện này, đại diện nền tảng /chu-de/tiktok.topicShop cho biết: "Livestream bán hàng là một nghề mới cần được đầu tư và định hướng lâu dài. Hiện tại, mọi người đang định hướng nghề này là nghề “chốt đơn” hoặc nghề livestream. Đối với tên gọi "Nghề Chủ Chốt", mọi người có thể thấy có sự chơi chữ: Sử dụng từ “chủ chốt” với ý nghĩa thứ nhất là “chốt đơn”, thứ hai là để chỉ vai trò rất chủ đạo của các creator trong nghề chốt đơn".

Nghề Chủ Chốt: Kết nối để cùng phát triển

Không đơn thuần là người “chốt đơn”, những người đã và đang làm "nghề chủ chốt” còn là những người tiên phong định hình và kiến tạo tương lai của ngành livestream bán hàng. Bằng những nỗ lực từng ngày, từng giờ, họ đã vượt qua được những định kiến ban đầu của xã hội về nghề livestream bán hàng, khẳng định đây là một công việc đầy tiềm năng, mang lại giá trị cho cộng đồng. Họ không chỉ bán hàng mà còn truyền cảm hứng, hỗ trợ cộng đồng của mình cùng phát triển. Sự kết nối, sẻ chia và hợp tác giữa các cá nhân trong cộng đồng là yếu tố then chốt làm nên sức mạnh của cộng đồng làm "nghề chủ chốt".

"Chiến thần livestream" Phạm Thoại chia sẻ TikTok chính là nơi ghi dấu ấn sự thay đổi và trưởng thành của anh. “Mình đã có thể kiếm thêm thu nhập, kết nối được với nhiều người hơn và được mọi người chấp nhận nhiều hơn vì giá trị mình mang lại. Trước đây, mình có một châm ngôn là “Sống không vì ai”. Nhưng sau đó, mình nhận ra nếu sống vì tất cả mọi người thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mình”. Chính động lực này đã thôi thúc chàng creator trẻ luôn mong muốn đồng hành, hỗ trợ thế hệ creator tiếp nối phát triển sự nghiệp affiliate creator.

Tiếp thị nội dung liên kết là ngành nghề dành cho bất kỳ ai

Từ trải nghiệm thực tế của bản thân, nhà sáng tạo nội dung Lương Ý Như cho rằng, livestream là cơ hội tuyệt vời để phụ nữ có thể kiếm thêm thu nhập ngay tại nhà. Dù hành trình không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng chính những nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang đến cho cô những thành quả xứng đáng. Đồng suy nghĩ, nhà sáng tạo nội dung Foxie chia sẻ thêm về những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình /chu-de/livestream.topicbán hàng: "Điều khiến mình cảm động và trân quý nhất chính là sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè, người thân, anh chị em và cả những người bạn học cũ. Họ không chỉ ghé qua xem livestream mà mỗi người còn ủng hộ một đến hai đơn, góp phần tạo nên thành công cho mỗi phiên lên sóng".

Chủ kênh TikTok @tuanngocday bày tỏ niềm tự hào khi nhắc về cộng đồng "Nghề Chủ Chốt": "Điều tuyệt vời nhất là chúng tôi luôn hỗ trợ lẫn nhau. Mỗi khi bắt gặp đồng nghiệp livestream trên TikTok Shop, chúng tôi đều vào xem, tặng quà, động viên nhau. Thậm chí, những món quà đó còn được lan tỏa đến những người khác, tạo nên một vòng tròn ấm áp và ý nghĩa".

Có thể mỗi nhà sáng tạo nội dung đều có mục tiêu, con số, phong cách bán hàng hay đối tượng người mua khác nhau nhưng họ đều có điểm chung, phát triển sự nghiệp với TikTok Shop và đồng hành cùng TikTok Shop trong sự nghiệp tạo dựng giá trị cho nghề livestream.

Về cơ hội và triển vọng, nghề livestream bán hàng được đánh giá vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt với sự gia tăng của thương mại điện tử và công nghệ số. Đây là một cơ hội để mọi người, từ già đến trẻ, từ những người có hoàn cảnh khó khăn đến những người đam mê, có thể thử sức và thành công. Với niềm tin vững chắc vào tiềm năng của "Nghề Chủ Chốt", những người affiliate creator đã có chỗ đứng trong ngành luôn sẵn sàng nỗ lực, cống hiến và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp nối.

Xuân Hoa

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm