Thứ hai 23/12/2024 02:26
Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tích cực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Là huyện miền núi thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, những năm qua, huyện Tam Đảo luôn được đánh giá là một trong những điểm sáng của tỉnh khi thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ).
Việc triển khai mạnh CVĐ là giải pháp quan trọng giúp hàng hóa Việt đến được tay người tiêu dùng

Là một huyện phát triển tương đối mạnh về du lịch, sức tiêu thụ hàng hóa trên thị trường huyện Tam Đảo khá lớn. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm được huyện Tam Đảo xác định là cần nhanh chóng phát huy, đưa CVĐ đi vào những hoạt động có chiều sâu và thực chất.

Theo đó, để hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng trên địa bàn, huyện Tam Đảo đã chủ động tuyên truyền về CVĐ đến các doanh nghiệp (DN), các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối. Từ đó, nhiều hoạt động vận động người dân tiêu thụ hàng hóa Việt Nam đã được thực hiện như tổ chức các hội chợ, triển lãm về hàng Việt; tích cực triển khai các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn. Trong 6 tháng đầu năm 2016, huyện Tam Đảo đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc và các DN tổ chức được 4 kỳ hội chợ với tổng số gần 300 gian hàng và hàng chục điểm bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã Bồ Lý, Hợp Châu, Đạo Trù…

Hàng Việt trưng bày tại các kỳ hội chợ thường chiếm tỷ lệ trên 90% với mẫu mã, chủng loại đa dạng, phong phú, có mức giá chỉ bằng 2/3 hàng ngoại nên đã thu hút được khách hàng. Không chỉ được cung cấp bởi các DN trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng trưng bày tại hội chợ còn được lấy từ các làng nghề, DN ở các địa phương lân cận như: Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh… với tiêu chí bền, đẹp, giá cả phải chăng. Thông qua các kỳ hội chợ, người tiêu dùng trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực trong việc lựa chọn, mua sắm hàng Việt Nam...

Huyện Tam Đảo cũng tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”. Các cơ quan nhà nước luôn ưu tiên hàng hóa Việt trong mua sắm công. Cùng với đó, công tác quản lý thị trường được tăng cường. Các trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên địa bàn huyện đều bị xử lý, xử phạt nghiêm khắc.

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và sử dụng hàng Việt, đồng thời tạo điều kiện cho các DN, hộ kinh doanh buôn bán hàng Việt Nam chất lượng cao, huyện Tam Đảo đã chú trọng cải tạo, nâng cấp mạng lưới chợ truyền thống, mở rộng phương án đầu tư, định hướng cho các DN, khuyến khích các hộ kinh doanh tổng hợp mở các siêu thị nhỏ, cửa hàng tự chọn, đa dạng hóa các hình thức dịch vụ thương mại. Các DN trên địa bàn cũng tranh thủ sự ủng hộ của Bộ Công Thương để xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam cố định…

Với đặc trưng là một địa phương miền núi, bà con địa phương và du khách có nhu cầu cao về hàng hóa Việt, việc triển khai mạnh CVĐ được cho là giải pháp quan trọng giúp hàng Việt Nam đến được tay người tiêu dùng huyện Tam Đảo và ngày càng được ưa chuộng.
Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu