Thứ ba 19/11/2024 04:22
Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tích cực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Là huyện miền núi thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, những năm qua, huyện Tam Đảo luôn được đánh giá là một trong những điểm sáng của tỉnh khi thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ).
Việc triển khai mạnh CVĐ là giải pháp quan trọng giúp hàng hóa Việt đến được tay người tiêu dùng

Là một huyện phát triển tương đối mạnh về du lịch, sức tiêu thụ hàng hóa trên thị trường huyện Tam Đảo khá lớn. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm được huyện Tam Đảo xác định là cần nhanh chóng phát huy, đưa CVĐ đi vào những hoạt động có chiều sâu và thực chất.

Theo đó, để hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng trên địa bàn, huyện Tam Đảo đã chủ động tuyên truyền về CVĐ đến các doanh nghiệp (DN), các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối. Từ đó, nhiều hoạt động vận động người dân tiêu thụ hàng hóa Việt Nam đã được thực hiện như tổ chức các hội chợ, triển lãm về hàng Việt; tích cực triển khai các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn. Trong 6 tháng đầu năm 2016, huyện Tam Đảo đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc và các DN tổ chức được 4 kỳ hội chợ với tổng số gần 300 gian hàng và hàng chục điểm bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã Bồ Lý, Hợp Châu, Đạo Trù…

Hàng Việt trưng bày tại các kỳ hội chợ thường chiếm tỷ lệ trên 90% với mẫu mã, chủng loại đa dạng, phong phú, có mức giá chỉ bằng 2/3 hàng ngoại nên đã thu hút được khách hàng. Không chỉ được cung cấp bởi các DN trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng trưng bày tại hội chợ còn được lấy từ các làng nghề, DN ở các địa phương lân cận như: Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh… với tiêu chí bền, đẹp, giá cả phải chăng. Thông qua các kỳ hội chợ, người tiêu dùng trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực trong việc lựa chọn, mua sắm hàng Việt Nam...

Huyện Tam Đảo cũng tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”. Các cơ quan nhà nước luôn ưu tiên hàng hóa Việt trong mua sắm công. Cùng với đó, công tác quản lý thị trường được tăng cường. Các trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên địa bàn huyện đều bị xử lý, xử phạt nghiêm khắc.

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và sử dụng hàng Việt, đồng thời tạo điều kiện cho các DN, hộ kinh doanh buôn bán hàng Việt Nam chất lượng cao, huyện Tam Đảo đã chú trọng cải tạo, nâng cấp mạng lưới chợ truyền thống, mở rộng phương án đầu tư, định hướng cho các DN, khuyến khích các hộ kinh doanh tổng hợp mở các siêu thị nhỏ, cửa hàng tự chọn, đa dạng hóa các hình thức dịch vụ thương mại. Các DN trên địa bàn cũng tranh thủ sự ủng hộ của Bộ Công Thương để xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam cố định…

Với đặc trưng là một địa phương miền núi, bà con địa phương và du khách có nhu cầu cao về hàng hóa Việt, việc triển khai mạnh CVĐ được cho là giải pháp quan trọng giúp hàng Việt Nam đến được tay người tiêu dùng huyện Tam Đảo và ngày càng được ưa chuộng.
Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam