Postmart.vn: Đưa nông sản từ “làng” lên “phố”

Postmart.vn: Đưa nông sản từ “làng” lên “phố”

Từ việc gặp không ít khó khăn trong tìm đầu ra, việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và hệ thống bưu cục đã giúp sản phẩm mỳ chũ nói riêng và nông sản nói chung cung không đủ cầu, giá trị tăng cao.
Lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh online

Lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh online

Công nghệ đã giúp các phương thức kinh doanh trên môi trường internet phát triển nhanh chóng, tuy nhiên, đây cũng là mảnh đất màu mỡ để các đối tượng lợi dụng kinh doanh bất chính.
Nâng tầm giá trị và thương hiệu trái vải thiều

Nâng tầm giá trị và thương hiệu trái vải thiều

Hơn 4.000 tấn vải thiều Lục Ngạn đã đến tận tay người tiêu dùng với vẹn nguyên chất lượng thông qua hệ thống bưu cục rộng khắp tại 63 tỉnh thành và kênh thương mại điện tử Postmart trong năm 2021 – năm lịch sử không thể nào quên với những người trồng vải khi Bắc Giang trở thành “tâm dịch” ngay giữa những ngày vải chín đỏ cây. Năm nay, con số này dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa.
Thêm công cụ thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Thêm công cụ thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Bộ Công Thương đã mở Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) có thêm không gian giới thiệu hàng hóa, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến.
Đưa hàng Việt ra thế giới: Cách nào để thành công?

Đưa hàng Việt ra thế giới: Cách nào để thành công?

Sử dụng phương thức xuất khẩu truyền thống, mở doanh nghiệp tại thị trường xuất khẩu hay đứng trên vai “người khổng lồ” trong thương mại điện tử như Alibaba hay Amazon để đưa hàng Việt ra thế giới…., sẽ không có một phương án nào tuyệt đối cho doanh nghiệp Việt. Để thành công, nhà bán hàng cần tìm hiểu thị trường và cần có bước đi, cách làm phù hợp.
Ưu đãi từ các doanh nghiệp chuyển phát - “Trợ lực” cho người mới kinh doanh trực tuyến

Ưu đãi từ các doanh nghiệp chuyển phát - “Trợ lực” cho người mới kinh doanh trực tuyến

Thị trường thương mại điện tử đầy sôi động đã và đang tạo động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp, cá nhân bước chân vào con đường kinh doanh trực tuyến, song cũng tiềm ẩn không ít khó khăn khiến người mới gia nhập chùn bước.
Doanh số thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2026?

Doanh số thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2026?

Với 61 triệu người dùng điện thoại thông minh, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam được dự báo phát triển mạnh vào năm 2026 với doanh số khoảng 56 tỷ USD.
Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp mở gian hàng, khoảng 1.500 sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart. Tất cả các sản phẩm đều có doanh thu tăng cao, trong đó có sản phẩm tăng gấp đôi.
Tăng cường thanh kiểm tra, lành mạnh hóa lĩnh vực thương mại điện tử

Tăng cường thanh kiểm tra, lành mạnh hóa lĩnh vực thương mại điện tử

Để phát triển lành mạnh, bền vững lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ chủ trì cùng với các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, rà soát, phân loại danh sách các website ứng dụng TMĐT, kinh doanh các nhóm hàng để dễ theo dõi, kịp thời phát hiện, xử lý thật nghiêm những trường hợp vi phạm.
“Lên sàn” Postmart, nhiều nông dân tăng gấp đôi doanh thu

“Lên sàn” Postmart, nhiều nông dân tăng gấp đôi doanh thu

Không còn tình trạng “được mùa rớt giá”; mất công chăm sóc rồi nơm nớp sợ đầu ra, từ khi được kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam), nhiều loại nông sản không chỉ yên tâm về đầu ra mà còn tăng gấp nhiều lần giá trị.
Nông sản Việt bớt lo đầu ra nhờ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Nông sản Việt bớt lo đầu ra nhờ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Năm 2022, dự kiến sẽ có 10 triệu hộ sản xuất nông nghiệp được đưa lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn và Voso.vn nhằm gia tăng các giá trị, thương hiệu nông sản trên sàn TMĐT thuần Việt.
Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm thương mại điện tử

Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm thương mại điện tử

Để đấu tranh phòng chống tội phạm trong hoạt động thương mại điện tử, ngoài việc cần thiết xây dựng, sửa đổi các văn bản luật, Bộ Công Thương đề nghị cần xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành và hình thành lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong các hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến thương mại điện tử.
VCCA phối hợp cùng Shopee hỗ trợ nhà bán hàng cải thiện hiệu quả kinh doanh

VCCA phối hợp cùng Shopee hỗ trợ nhà bán hàng cải thiện hiệu quả kinh doanh

Phối hợp cùng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (VCCA), Bộ Công Thương, Shopee đang giới thiệu hàng loạt chương trình hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp địa phương.
81% nhà bán hàng trực tuyến "sốt ruột" muốn đẩy mạnh thanh toán điện tử

81% nhà bán hàng trực tuyến "sốt ruột" muốn đẩy mạnh thanh toán điện tử

Các dịch vụ thanh toán điện tử đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của thị trường thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh đó, theo khảo sát, trong năm 2021, có 81% nhà bán hàng trực tuyến mong muốn tăng mức sử dụng hình thức thanh toán điện tử trong hai năm tới.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Do đại dịch COVID-19 nên giao dịch qua sàn thương mại điện tử gia tăng nhanh chóng. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam vẫn tăng trưởng khoảng 18%. Do đó, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là xu hướng tất yếu với sự hỗ trợ của ngành bưu chính.
Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Năm 2022, Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu rà soát, hỗ trợ 7,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp cập nhật thông tin lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, đồng thời, miễn phí toàn bộ các loại chi phí lên sàn.
Hơn 1.000 phụ nữ Việt Nam được hỗ trợ nâng cao năng lực thương mại điện tử

Hơn 1.000 phụ nữ Việt Nam được hỗ trợ nâng cao năng lực thương mại điện tử

Ngày 23/2, Diễn đàn “Phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh trong thời kỳ 4.0” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Học viện Chuyển đổi số IM Group tổ chức nhằm nâng cao kiến thức về thương mại điện tử cho phụ nữ.
Tạo lực đẩy cho thương mại điện tử tiếp tục bứt phá

Tạo lực đẩy cho thương mại điện tử tiếp tục bứt phá

Các chuyên gia dự báo, thương mại điện tử (TMĐT) sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2022 và tạo xung lực mới cho tăng trưởng của nền kinh tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam xây dựng những chiến lược kinh doanh mới, tiếp cận các kênh phân phối hiện đại, từ đó mở rộng thị trường, phục hồi sau đại dịch.
Livestream bán cam trên những đồi ‘vàng’ triệu USD

Livestream bán cam trên những đồi ‘vàng’ triệu USD

Thay vì chờ thương lái đến thu mua, những nông dân 4.0 đã chủ động đăng bài cũng như thành thạo livestream trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử để kết nối với người tiêu dùng.
Người mua sắm online quan tâm nhiều hơn đến hàng chính hãng

Người mua sắm online quan tâm nhiều hơn đến hàng chính hãng

Tổng lượng đơn hàng tăng nhanh giúp doanh thu trên hệ thống gian hàng chính hãng và số lượng khách mua tăng mạnh.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động