Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp mở gian hàng, khoảng 1.500 sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart. Tất cả các sản phẩm đều có doanh thu tăng cao, trong đó có sản phẩm tăng gấp đôi.
“Lên sàn” Postmart, nhiều nông dân tăng gấp đôi doanh thu Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn mở gian hàng

Ngày 18/3 tại tỉnh Thái Nguyên, Hội nghị triển khai hỗ trợ đưa Hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) tham gia sàn TMĐT được tổ chức dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng. Hội nghị diễn ra với hình thức trực tiếp và được trực tuyến tại 9 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố và toàn bộ 178 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng cho biết, qua gần 6 tháng triển khai Quyết định của UBND về việc Hỗ trợ đưa Hộ SXNN lên sàn TMĐT; với sự phối hợp của các ban ngành liên quan cùng sự chủ động, tích cực của Bưu điện tỉnh, Thái Nguyên đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả ban đầu cũng cần nhìn nhận lại các hoạt động trong thời gian qua để xác định tồn tại, vướng mắc phải quyết nhằm đạt được những mục tiêu cao hơn.

Cũng theo ông Lượng, với 2/3 diện tích tự nhiên là đồi, núi, sông suối tạo nên hệ sinh thái động, thực vật phong phú, thuận lợi cho phát triển nông, lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao, đối với tỉnh Thái Nguyên. Vì vậy, thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết xây dựng giá trị sản phẩm nông sản, hỗ trợ hộ SXNN tham gia sàn TMĐT góp phần lại lợi ích kinh tế cho các nhân, tập thể là một trong những ưu tiên hàng đầu được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm.

Tại hội nghị, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên đánh giá cao vai trò của các sàn TMĐT, đặc biệt là sàn TMĐT Postmart.vn khi quảng bá, truyền thông rộng rãi việc tiêu thụ hàng hóa trên sàn TMĐT mà doanh thu của một số Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh như miến Việt Cường, chè Hảo Đạt đã có mức tăng trưởng rõ rệt; thậm chí doanh nghiệp miến Việt Cường doanh thu đạt 20 tỉ, tăng gấp đôi so với năm trước.

Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên
HTX Miến Việt Cường có doanh thu tăng gấp đôi sau khi đưa sản phẩm lên sàn Postmart

“Với sự vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc của của các cơ quan chuyên môn, của sàn TMĐT trong đó điển hình là sàn Postmart.vn đã tích cực tổ chức đào tạo cho người dân tiếp cận gần và hiểu rõ lợi ích khi tham gia giao thương môi trường số. Kết quả chính là doanh số bán hàng của các đơn vị đã tăng từ 20% - 50%, trong đó doanh thu bán hàng qua mạng và sàn giao dịch điện tử chiếm 30%. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng mong muốn các sàn TMĐT tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các hộ SXNN có nhu cầu đăng ký đưa sản phẩm nông sản lên sàn cũng như xây dựng điển hình nhằm dẫn dắt, lan tỏa hoạt động mua, bán và tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn TMĐT” - Đại diện của sở Nông nghiệp và Phát triến Nông thôn cho biết thêm.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn mở gian hàng, khoảng 1.500 sản phẩm được bán trên sàn. Để tiếp tục hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh, thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở ngành, địa phương và các doanh nghiệp sở hữu sàn TMĐT hình thành các “Hộ SXNN số” có gian hàng số, địa chỉ số, tài khoản thanh toán số, truy xuất nguồn gốc số, nhãn hàng số trên các sàn TMĐT. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, cách thức xây dựng quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận và tác nghiệp trên sàn TMĐT cho các hộ SXNN và người dân; thúc đẩy đổi mới phương thức mua bán trên sàn TMĐT, nền tảng số…

Bưu điện hỗ trợ người dân

Chia sẻ về cơ hội và thách thức cho các đơn vị logistics để bắt kịp xu hướng TMĐT trong lĩnh vực nông nghiệp, đại diện của Bưu điện Việt Nam cho rằng thời điểm này chính là thời điểm thuận lợi cho các hoạt động logistics phục vụ TMĐT phát triển mạnh mẽ khi chưa có doanh nghiệp logistics nào ở Việt Nam triển khai bài bản và riêng biệt cho TMĐT trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đưa nông sản lên sàn TMĐT
Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đưa nông sản lên sàn TMĐT

Là doanh nghiệp bưu chính quốc gia duy nhất tại Việt Nam, Bưu điện Việt Nam với thế mạnh diện tích 63.000m2 kho ngoại quan, hơn 20.000m2 kho đông lạnh và kho mát cùng hệ thống kho vận phân loại hàng hóa tự động đã được triển khai hơn 3 năm nay tại một số thành phố lớn. Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam cũng hình thành hạ tầng Logistics cũng như xây dựng hệ sinh thái số dành riêng cho nông sản với các phương thức bảo quản, lưu trữ riêng đảm bảo liên kết tối đa lợi ích phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của người dân.

“Đứng trước cơ hội, và thách thức trong lĩnh vực logistics chuyên biệt dành cho nông sản, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện sàn Postmart.vn, tối ưu chu trình chuỗi cung ứng lạnh dành riêng cho logistics nông sản cũng như xây dựng website bán hàng, ứng dụng bán hàng trên smartphone, cổng truy xuất nguồn gốc bảo hộ thương hiệu, cung cấp thông tin đầy đủ về nhà cung cấp, giấy chứng nhận kinh doanh, chất lượng sản phẩm, minh bạch. Từ đó, hình thành hệ sinh thái số trong hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, không chỉ giúp đẩy mạnh đầu ra cho nông sản mà còn tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng, nâng tầm uy tín, vị thế của nông sản Việt, tiếp cận đông đảo người dùng trong nước và quốc tế, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp” - Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động