Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp mở gian hàng, khoảng 1.500 sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart. Tất cả các sản phẩm đều có doanh thu tăng cao, trong đó có sản phẩm tăng gấp đôi.
“Lên sàn” Postmart, nhiều nông dân tăng gấp đôi doanh thu Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn mở gian hàng

Ngày 18/3 tại tỉnh Thái Nguyên, Hội nghị triển khai hỗ trợ đưa Hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) tham gia sàn TMĐT được tổ chức dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng. Hội nghị diễn ra với hình thức trực tiếp và được trực tuyến tại 9 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố và toàn bộ 178 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng cho biết, qua gần 6 tháng triển khai Quyết định của UBND về việc Hỗ trợ đưa Hộ SXNN lên sàn TMĐT; với sự phối hợp của các ban ngành liên quan cùng sự chủ động, tích cực của Bưu điện tỉnh, Thái Nguyên đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả ban đầu cũng cần nhìn nhận lại các hoạt động trong thời gian qua để xác định tồn tại, vướng mắc phải quyết nhằm đạt được những mục tiêu cao hơn.

Cũng theo ông Lượng, với 2/3 diện tích tự nhiên là đồi, núi, sông suối tạo nên hệ sinh thái động, thực vật phong phú, thuận lợi cho phát triển nông, lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao, đối với tỉnh Thái Nguyên. Vì vậy, thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết xây dựng giá trị sản phẩm nông sản, hỗ trợ hộ SXNN tham gia sàn TMĐT góp phần lại lợi ích kinh tế cho các nhân, tập thể là một trong những ưu tiên hàng đầu được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm.

Tại hội nghị, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên đánh giá cao vai trò của các sàn TMĐT, đặc biệt là sàn TMĐT Postmart.vn khi quảng bá, truyền thông rộng rãi việc tiêu thụ hàng hóa trên sàn TMĐT mà doanh thu của một số Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh như miến Việt Cường, chè Hảo Đạt đã có mức tăng trưởng rõ rệt; thậm chí doanh nghiệp miến Việt Cường doanh thu đạt 20 tỉ, tăng gấp đôi so với năm trước.

Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên
HTX Miến Việt Cường có doanh thu tăng gấp đôi sau khi đưa sản phẩm lên sàn Postmart

“Với sự vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc của của các cơ quan chuyên môn, của sàn TMĐT trong đó điển hình là sàn Postmart.vn đã tích cực tổ chức đào tạo cho người dân tiếp cận gần và hiểu rõ lợi ích khi tham gia giao thương môi trường số. Kết quả chính là doanh số bán hàng của các đơn vị đã tăng từ 20% - 50%, trong đó doanh thu bán hàng qua mạng và sàn giao dịch điện tử chiếm 30%. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng mong muốn các sàn TMĐT tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các hộ SXNN có nhu cầu đăng ký đưa sản phẩm nông sản lên sàn cũng như xây dựng điển hình nhằm dẫn dắt, lan tỏa hoạt động mua, bán và tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn TMĐT” - Đại diện của sở Nông nghiệp và Phát triến Nông thôn cho biết thêm.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn mở gian hàng, khoảng 1.500 sản phẩm được bán trên sàn. Để tiếp tục hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh, thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở ngành, địa phương và các doanh nghiệp sở hữu sàn TMĐT hình thành các “Hộ SXNN số” có gian hàng số, địa chỉ số, tài khoản thanh toán số, truy xuất nguồn gốc số, nhãn hàng số trên các sàn TMĐT. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, cách thức xây dựng quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận và tác nghiệp trên sàn TMĐT cho các hộ SXNN và người dân; thúc đẩy đổi mới phương thức mua bán trên sàn TMĐT, nền tảng số…

Bưu điện hỗ trợ người dân

Chia sẻ về cơ hội và thách thức cho các đơn vị logistics để bắt kịp xu hướng TMĐT trong lĩnh vực nông nghiệp, đại diện của Bưu điện Việt Nam cho rằng thời điểm này chính là thời điểm thuận lợi cho các hoạt động logistics phục vụ TMĐT phát triển mạnh mẽ khi chưa có doanh nghiệp logistics nào ở Việt Nam triển khai bài bản và riêng biệt cho TMĐT trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đưa nông sản lên sàn TMĐT
Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đưa nông sản lên sàn TMĐT

Là doanh nghiệp bưu chính quốc gia duy nhất tại Việt Nam, Bưu điện Việt Nam với thế mạnh diện tích 63.000m2 kho ngoại quan, hơn 20.000m2 kho đông lạnh và kho mát cùng hệ thống kho vận phân loại hàng hóa tự động đã được triển khai hơn 3 năm nay tại một số thành phố lớn. Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam cũng hình thành hạ tầng Logistics cũng như xây dựng hệ sinh thái số dành riêng cho nông sản với các phương thức bảo quản, lưu trữ riêng đảm bảo liên kết tối đa lợi ích phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của người dân.

“Đứng trước cơ hội, và thách thức trong lĩnh vực logistics chuyên biệt dành cho nông sản, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện sàn Postmart.vn, tối ưu chu trình chuỗi cung ứng lạnh dành riêng cho logistics nông sản cũng như xây dựng website bán hàng, ứng dụng bán hàng trên smartphone, cổng truy xuất nguồn gốc bảo hộ thương hiệu, cung cấp thông tin đầy đủ về nhà cung cấp, giấy chứng nhận kinh doanh, chất lượng sản phẩm, minh bạch. Từ đó, hình thành hệ sinh thái số trong hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, không chỉ giúp đẩy mạnh đầu ra cho nông sản mà còn tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng, nâng tầm uy tín, vị thế của nông sản Việt, tiếp cận đông đảo người dùng trong nước và quốc tế, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp” - Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Nếu Temu vẫn không đăng ký theo quy định, Bộ Công Thương sẽ trao đổi với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn.
Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Bộ Công Thương khuyến nghị người tiêu dùng tuyệt đối không mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký để tự bảo vệ quyền lợi ích.
Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Sau 2 ngày livestream tại chương trình “Tự hào hàng Việt” đã thu về 12,7 nghìn đơn hàng cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai.

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì đằng sau mức giá

Thấy gì đằng sau mức giá 'rẻ bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu?

Đằng sau mức giá rẻ 'bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu là hàng loạt người bán hàng bị ép giá, cũng như vô số hàng hóa kém chất lượng, gây nguy hiểm...
Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Dù hàng giá rẻ có thể thu hút sự chú ý nhưng các chuyên gia cho rằng, để thuyết phục khách hàng, Temu cần thời gian chứng minh chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Công ty Luật SB Law cho rằng, cần kiểm soát chất lượng và nguồn gốc hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Temu.
Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ

Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'?

Trước "bão" hàng giá rẻ đến từ sàn Temu, ông Trần Văn Hiển cho rằng, doanh nghiệp trong nước phải nghiên cứu sản phẩm ngách, phát huy thế mạnh “tự thân”.
Luật sư Nguyễn Hoài Sơn:Xử lý sàn thương mại điện tử Temu sai phạm thế nào?

Luật sư Nguyễn Hoài Sơn:Xử lý sàn thương mại điện tử Temu sai phạm thế nào?

Luật sư Nguyễn Hoài Sơn cho rằng việc Temu tung website, app tiếng Việt không đăng ký với Bộ Công Thương; tung khuyến mại “khủng” là vi phạm pháp luật Việt Nam.
Nhiều quốc gia

Nhiều quốc gia 'mạnh tay' với sàn thương mại điện tử Temu

Do lo ngại về cạnh tranh, chất lượng và bảo mật, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những động thái "mạnh tay" với sàn thương mại điện tử Temu.
Ngày 6/11, sẽ diễn ra Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024

Ngày 6/11, sẽ diễn ra Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024

Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024 sẽ có khoảng 100 gian hàng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ số.
Thành phố Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số nông nghiệp

Thành phố Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số nông nghiệp

Thực hiện chuyển đổi số, bắt kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong thời kỳ 4.0, TP. Hà Nội đã đẩy mạnh đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
Bộ Công Thương yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu tuân thủ pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu tuân thủ pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ động liên hệ với đội ngũ pháp lý của sàn Temu yêu cầu tuân thủ pháp luật hiện hành Việt Nam.
SPX hỗ trợ nhà bán hàng bứt phá trong mùa sale cuối năm

SPX hỗ trợ nhà bán hàng bứt phá trong mùa sale cuối năm

Nhằm giảm áp lực cho nhà bán mùa sale cuối năm, các đơn vị vận chuyển đã nâng cao dịch vụ để hỗ trợ nhà bán hàng online tối ưu chi phí vận hành.
Sàn Temu bán hàng giá rẻ, đại biểu Quốc hội khuyến cáo

Sàn Temu bán hàng giá rẻ, đại biểu Quốc hội khuyến cáo

Trước sự tiếp thị rầm rộ của sàn thương mại điện tử Temu với nhiều sản phẩm được quảng cáo giảm 90%, đại biểu Quốc hội khuyến cáo đến người dân và doanh nghiệp.
Cộng đồng mạng đánh giá về Temu: Giá không rẻ, hoài nghi chất lượng

Cộng đồng mạng đánh giá về Temu: Giá không rẻ, hoài nghi chất lượng

Cộng đồng mạng nhận xét, giá cả trên sàn thương mại điện tử Temu không rẻ, chất lượng sản phẩm cũng bị nhiều người dùng tỏ ý nghi ngờ.
Sắp diễn ra

Sắp diễn ra 'Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024'

Ngày 24/10, Bộ Công Thương ban hành Quyết định về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024”.
9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD là số tiền người Việt đã chi để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử trong 9 tháng năm 2024.
Công ty YouNet ECI nêu 3 tác động của Temu vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Công ty YouNet ECI nêu 3 tác động của Temu vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Việc sàn thương mại điện tử Temu vào thị trường Việt Nam đại diện YouNet ECI dự báo sẽ dẫn đến 3 tác động đáng kể cho thị trường trong nước.
Ngày 24/10, sàn thương mại điện tử Temu đã có văn bản chính thức gửi Bộ Công Thương

Ngày 24/10, sàn thương mại điện tử Temu đã có văn bản chính thức gửi Bộ Công Thương

Ngày 24/10, Temu có văn bản gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) về thực hiện các yêu cầu pháp luật thương mại điện tử Việt Nam.
Lo ngại cạnh tranh không lành mạnh trên sàn thương mại điện tử, TP. Hồ Chí Minh kiến nghị nhiều giải pháp

Lo ngại cạnh tranh không lành mạnh trên sàn thương mại điện tử, TP. Hồ Chí Minh kiến nghị nhiều giải pháp

Nhiều nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới xuất hiện tại Việt Nam đưa ra khuyến mại tới 90% tạo ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường.
Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ

Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, hạ tầng logistics và nhu cầu tiêu dùng tăng cao, kỳ vọng thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ.
Bộ Công Thương: Rà soát hàng hoá giá rẻ lưu thông qua kênh thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Rà soát hàng hoá giá rẻ lưu thông qua kênh thương mại điện tử

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, đang rà soát, đánh giá đối với hàng hóa giá rẻ tràn vào Việt Nam thông qua các kênh thương mại điện tử.
Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Rủi ro lớn từ giao dịch trên mạng xã hội, website chưa được quản lý

Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Rủi ro lớn từ giao dịch trên mạng xã hội, website chưa được quản lý

Hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ,... tràn lan trên mạng xã hội, website chưa được đăng ký với Bộ Công Thương gây rủi ro lớn cho người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động